Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau khi đi nhà trẻ: Xót xa lời kể của người bố

07/03/2023 17:50

“Cháu chưa biết nói, chỉ bập bẹ papa, rất nhanh nhẹn và hiếu động… đau lòng lắm”, bố cháu bé kể lại.

Sau hai ngày xảy ra sự việc bé trai PTĐ, 17 tháng tuổi, ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội, tử vong sau khi đi nhà trẻ, nhiều người dân vẫn chưa hết bàn tán xôn xao.

Bất ngờ trước lời khai của hai cô giáo

Kể về cơ sở trông trẻ nằm ở gần chợ dân sinh Vạn Điểm, chị N cho biết căn nhà này rộng khoảng 80 m2, trước của người khác, sau đó được Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành thuê lại với mức giá khoảng 3 triệu đồng/tháng và trực tiếp đứng ra trông trẻ.

Hàng ngày, họ đón khoảng 10 trẻ nhỏ, thời gian nhận trông từ 7 giờ sáng đến 19 giờ tối, thu tiền từ 1,3 triệu - 1,5 triệu đồng/tháng.

be-trai-17-thang.jpeg
Ngôi nhà của gia đình bé Đ

Cơ sở này hoạt động đã lâu, và khi sự việc xảy ra, chị N và những người dân sinh sống nơi đây khá bất ngờ.

“Hai cô này trông trẻ ở đây được khoảng bốn năm, chưa từng xảy ra sự việc nghiêm trọng như này bao giờ.

Hàng ngày, cô còn bế các con sang nhà tôi cân nhờ suốt xem các cháu có lên cân không. Hai cô ở đây nhìn bên ngoài thì cũng hiền lành, không ghê gớm. Họ hay nói chuyện, giao lưu với hàng xóm. Ngày nào cũng ra đây mua hoa quả trò chuyện với tôi suốt” - chị N kể.

Cũng theo chị N, có những trẻ mới nhập lớp, khóc nhiều, các cô bảo mẫu còn bế đi rong ở xóm.

“Cơ sở này mở cửa suốt, không đóng cửa như mọi người đồn đoán. Các cô mở từ 7 giờ sáng đến 10 giờ 30 sáng khi cho trẻ ăn và đi ngủ mới đóng cửa. Có hôm, cô ấy còn bế trẻ sang nhà tôi trò chuyện bảo đang chán, có khi bỏ về đi làm với chồng, chứ trông trẻ như này thu nhập thấp, trừ chi phí tiền thuê nhà, tiền ăn của các con không đáng bao nhiêu”, chị N chia sẻ.

Gia đình anh H sát với cơ sở trông trẻ trên. Nhưng trò chuyện với PLO, anh cho hay rất bất ngờ trước lời khai của hai cô trông trẻ. Anh H nhận xét cô Lành hay trò chuyện với mọi người, còn cô An thì ít nói hơn.

“Tôi không nghe thấy các cô đánh cháu có tiếng động mạnh bao giờ, thi thoảng thấy các cô mắng con, có tiếng trẻ con khóc thì có. Lắm hôm thấy trẻ khóc lâu, tôi hỏi các cô thì được biết bạn này mới đi lớp nên chưa quen, hay khóc. Đọc lời khai của các cô vợ chồng tôi cũng giật mình, không nghĩ lại dã man như vậy. Tôi thấy các cô chăm sóc trẻ ở đây cũng tận tình, chu đáo” - vợ anh H kể.

Nỗi đau của người ở lại

Bố nạn nhân, anh Phạm Văn Tuấn cho biết, đến giờ anh và gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của con trai mình.

Anh kể, hai chồng anh đều là lao động tự do, công việc bận rộn. Như anh thường rời nhà từ 5 giờ sáng và chỉ trở về khi mặt trời đã lặn.

“Mỗi khi về là cháu lại đòi tôi bế, đưa đi chơi một vòng quanh xóm. Cháu rất nhanh nhẹn và hiếu động, chưa biết nói, mới chỉ bập bẹ được từ papa… đau lòng lắm” - anh Tuấn nhớ lại.

Theo anh Tuấn, con trai mới đi học được khoảng hai tuần thì vụ việc xảy ra. Hôm đó, cô giáo thông báo cháu bé bị ngã. Bố mẹ cho cháu nghỉ ở nhà mấy hôm, chưa xuất hiện dấu hiệu gì khác lạ, vẫn ăn, ngủ tốt, sau đó có hiện tượng nôn một cách bất thường. Trưa 26-2, khi anh Tuấn đang đi làm cách nhà khoảng 30 km, thì nhận được điện thoại của người nhà báo con có vấn đề về sức khỏe và phải nhập viện.

Anh Tuấn kể, lúc đó chỉ nghĩ con ốm, mà đâu ngờ đến chiều 1-3, bệnh viện nhận định tiên lượng rất xấu. Đến hôm sau thì cháu Đ tử vong tại nhà.

Trước đó, khai nhận tại cơ quan công an, hai cô giáo cho biết, sáng 23-2, Đ được mẹ đưa đến lớp. Đến khoảng 9 giờ, hai cô giáo đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ khóc, chạy ra ngoài.

Thấy vậy, Lành bực tức, dùng hai tay bế Đ lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, đối tượng dùng tay tát nạn nhân. Trong khi đó, An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm vào đầu cháu bé.

Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con và được hai người này báo là Đ tự ngã.

Trong các ngày 24, 25, 26-2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp của An. Vào sáng 26-2, An dùng chân đạp vào bụng Đ khi thấy bé trai khóc. Cú đạp khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Do không thể cứu chữa được nữa nên Bệnh viện nhi Trung ương trả cháu Đ. về gia đình. Đến 19 giờ ngày 2-3, cháu Đ tử vong.

Hiện công an đã bắt giữ An và Lành để điều tra về hành vi giết người.

Theo PLO

Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau khi đi nhà trẻ: Xót xa lời kể của người bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO