Vụ bé 17 tháng tuổi tử vong: Nhiều cháu hoảng sợ khi được đưa đến lớp

05/03/2023 12:12

Không hiểu sao các cô lại đối xử với một đứa trẻ nhẫn tâm như vậy. Tôi cũng sợ cháu mình bị bạo hành nên mỗi lần đưa đến đây, cháu mới sợ như vậy", ông Đoàn nói.

Việc cảnh sát xuất hiện tại cơ sở giữ trẻ tư nhân để điều tra vụ bé P.T.Đ. (17 tháng tuổi) tử vong thu hút nhiều sự quan tâm của người dân xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, TP Hà Nội. Nhiều phụ huynh gửi con tại đây cũng đến nắm bắt thông tin.

Bất ngờ trước lời khai tàn ác của Nguyễn Thị Lành và Nguyễn Thị An, các phụ huynh lo lắng khi không biết con em của mình có từng bị 2 người này đánh đập hay không.

Be trai 17 thang anh 1
Chợ dân sinh gần điểm trông giữ tự phát. Ảnh: Xuân Huy.

Cơ sở trông giữ trẻ này được mở tại căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, rộng khoảng 80 m2 nằm sát chợ dân sinh. Không biển hiệu, lớp học này gồm khu trông trẻ, phòng ngủ, khu bếp và vệ sinh. Khi cảnh sát đến hiện trường, nhiều mảng tường tại đây bong tróc, đồ chơi bày la liệt trên sàn nhà.

Chị T. (trú xã Vạn Điểm) cho biết chị cảm thấy sợ hãi về việc đã xảy ra. "Con gái tôi 17 tháng tuổi cũng đang gửi ở cơ sở này. Cháu vừa gửi được khoảng 10 ngày thì xảy ra sự việc của cháu Đ. Cách đây 4 ngày thì cơ sở đóng cửa, tôi phải cho cháu ở nhà", chị T. nói với Zing.

Gia đình chị T. kinh doanh. Biết nơi đây là lớp học chưa được cấp phép nhưng do nhà ở gần, chị gửi con đến đây để tiện đưa đón. Theo người phụ nữ này, học phí mỗi tháng khoảng 1,3-1,6 triệu đồng, tùy theo độ tuổi. Nhiều hôm chị bận việc, 2 cô giáo tại điểm trông giữ còn đưa cháu về nhà.

"Đọc thông tin 2 người này bạo hành trẻ, tôi bất ngờ về lời khai. Tôi chỉ nghĩ nhà tôi gần đây nên gửi con cho tiện. Không ai nghĩ cô giáo lại làm vậy với đứa trẻ", chị T. chia sẻ.

Be trai 17 thang anh 2
Nghi phạm Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành.

Trước việc một số phụ huynh phản ánh con có dấu hiệu lo sợ khi gửi tại đây, chị Hiên (ở xã Vạn Điểm) cho biết quá trình tiếp xúc, chị thấy các cô giáo niềm nở. Tuy nhiên, thấy con khóc nhiều nên chị chuyển cho con vào trường mầm non công lập.

Có cháu nội gửi tại đây vào thứ 7 và chủ nhật, ông Đoàn cũng thắc mắc: "Cháu đi học mầm non ở công lập rất vui vẻ, thích đi học nhưng cuối tuần gia đình gửi sang cơ sở trông trẻ gần nhà thì cháu hay khóc, bám chân người thân không muốn vào lớp. Gia đình cũng không hiểu vì sao", ông Đ. nói.

Trưa 26/2, khi nghe tin tại cơ sở trông trẻ có cháu bé bị ngất phải đi bệnh viện cấp cứu, gia đình ông vội đón bé về nhà. "Không hiểu sao các cô lại đối xử với một đứa trẻ nhẫn tâm như vậy. Tôi cũng sợ cháu mình bị bạo hành nên mỗi lần đưa đến đây, cháu mới sợ như vậy. Sau sự việc trên, gia đình tôi chưa dám gửi bé đi đâu", ông Đoàn nói thêm.

Be trai 17 thang anh 3
Bên trong cơ sở giữ trẻ tư nhân không phép - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Xuân Huy.

Ngày 23/2 (trước khi việc khám nghiệm tử thi được thực hiện), cô giáo báo với gia đình là cháu bé tự ngã, dẫn đến thương tích. Gia đình nạn nhân sau đó không trình báo vụ việc, không hợp tác để khám nghiệm tử thi.

Khi công an triệu tập, 2 cô giáo trông giữ là Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) vẫn khai bé trai tự ngã. Tuy nhiên, khi đối chiếu với tài liệu điều tra, cảnh sát nhận thấy nhiều điểm bất thường.

Sau đó, 2 người này thay đổi lời khai. Lành cho biết đã đi lùi, va vào bé trai làm Đ. ngã ra nền nhà. An khai bế trượt cháu bé, làm nạn nhân ngã đập đầu. Công an nhận thấy 2 lời khai này có nhiều điểm chưa phù hợp với dấu vết trên người nạn nhân.

Sau khoảng một ngày làm việc, An và Lành đã thừa nhận hành vi đánh đập, bạo hành bé P.T.Đ. khiến nạn nhân tử vong.

Be trai 17 thang anh 4
Lớp học chật chội, xuống cấp, nhiều mảng tường đã bong tróc. Ảnh: Xuân Huy.

Theo lời khai, sáng 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp. Khoảng 9h, An và Lành đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài cửa.

Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, nghi phạm tát nạn nhân. Cùng lúc này, An đạp vào bụng, ngực rồi đá và giẫm vào đầu cháu bé. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con thì 2 người này nói cháu bé bị ngã.

Ngày 24/2-26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp. Sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chiều 1/3, nạn nhân được bệnh viện trả về. Sau đó một ngày, cháu bé tử vong. Thu thập được lời khai của nghi phạm, lực lượng chức năng đã thuyết phục gia đình cho khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

Nơi bé trai 17 tháng tuổi bị cô giáo bạo hành Làm việc với công an, An và Lành khai đã dùng tay bế cháu Đ. lên rồi ném làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, 2 người đạp vào bụng, ngực rồi đá và giẫm vào đầu cháu bé.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vụ bé 17 tháng tuổi tử vong: Nhiều cháu hoảng sợ khi được đưa đến lớp
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO