Vụ án vận chuyển gần 180kg ma túy, tòa tuyên 5 án tử hình

26/04/2024 18:16

Chỉ trong vòng hơn một tháng hoạt động, đường dây ma túy xuyên quốc gia đã vận chuyển hơn 179kg ma túy các loại từ Campuchia về TP.HCM.

Sau 2 ngày xét xử, chiều 26/4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thơm (38 tuổi, ngụ Đồng Nai), Dư Thanh Thủy (55 tuổi, ngụ Tây Ninh), Đoàn Kỳ Tâm (66 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM), Nguyễn Hoài Phong (38 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Trần Mạnh Phi (34 tuổi, ngụ Bình Dương) cùng mức án tử hình; Trương Ngọc Điệp (38 tuổi, ngụ Tây Ninh) tù chung thân cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Theo truy tố, khoảng 10h ngày 14/5/2022, khi đang tuần tra tại khu vực xã bà Điểm, huyện Hóc Môn (TP.HCM), tổ công tác của Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng, phát hiện Trương Ngọc Điệp đang thực hiện hành vi giao ma túy cho Đoàn Kỳ Tâm.

Ngay lập tức, tổ công tác kiểm tra và thu giữ được khoảng 30kg ma túy các loại.

matuy.gif
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Đ.N

Khai thác nhanh, Điệp khai nhận, số ma túy này là của Dư Thanh Thủy thuê anh ta sang Campuchia nhận hàng của một đối tượng rồi vận chuyển về TP.HCM giao cho Tâm.

Bị cáo Tâm khai, bị cáo nhận ma túy theo chỉ đạo của một đối tượng ở Campuchia có tên là “Tư” sử dụng zalo “Tân Tân”.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tâm, cảnh sát thu giữ thêm được 14,9kg Methamephetamine.

Từ lời khai của Điệp và Tâm, CQĐT lần lượt bắt giữ các đối tượng Thủy, Phi, Phong và Thơm.

Kết quả điều tra xác định, từ 5/4 - 14/5/2022, tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia (thuộc xã Phước Chi, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) các đối tượng này đã sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau để liên hệ với các đối tượng người Campuchia, vận chuyển hơn 179kg ma túy các loại về Tây Ninh rồi tiếp tục về TP.HCM.

CQĐT xác định, trong vụ án này 2 bị cáo là Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thuỷ có vai trò chính, là người tổ chức, chủ mưu, cầm đầu, chỉ huy việc thực hiện hành vi phạm tội. Trong đó, Thủy hưởng lợi 2,9 tỷ đồng, Thơm 1.400 USD, các bị cáo còn lại hưởng từ 2 triệu đến hơn 1 tỷ đồng .

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, vận chuyển số lượng ma túy lớn, cần loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội nên đã tuyên mức án như trên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ án vận chuyển gần 180kg ma túy, tòa tuyên 5 án tử hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO