Vụ án mạng năm 1975 được phá nhờ một cốc cà phê vứt đi

25/07/2022 08:01

NBC News đưa tin, từ một cốc cà phê bị vứt bỏ tại sân bay ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania của Mỹ, vụ án mạng xảy ra vào năm 1975 đã được đưa ra ánh sáng.

Theo đó, năm 1975, dì và chú của Lindy Sue Beachler (19 tuổi) đến căn hộ của cô và phát hiện cô gái bị sát hại. Cửa trước, thảm, tường bê bết máu, và một con dao đang kề trên cổ Lindy. Một kẻ không rõ danh tính đã đâm 19 nhát vào người nạn nhân. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã loại bỏ hàng chục nghi phạm, nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Đến năm 1997, một cuộc phân tích di truyền về dấu vết của tinh dịch trên quần lót của người phụ nữ bị sát hại đã được thực hiện. Chủ nhân của DNA đã được tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu của cảnh sát, nhưng vô ích.

Vụ án mạng năm 1975 được phá nhờ một cốc cà phê vứt đi
Cuối năm 1975, Lindy Sue Biechler, bị sát hại tại căn hộ riêng ở hạt Lancaster, bang Pennsylvania. Thi thể cô gái được tìm thấy tại phòng khách với 19 vết đâm trên cơ thể. (Ảnh: NBC News)

Tuy nhiên, vào năm 2020, nhà phả hệ di truyền học hàng đầu của Mỹ, cựu người mẫu Cece Moore đã quyết tâm giải quyết vụ án khi sử dụng một chiến lược vô cùng sáng tạo để tìm ra kẻ tình nghi, vì nghiên cứu phả hệ truyền thống quá mơ hồ.

Từ nghiên cứu của mình, bà Moore khoanh vùng DNA của nghi phạm ở một ngôi làng ở xã Gasperina của Italy. “Có rất ít người sống ở Lancaster có tuổi và nguồn gốc khớp với những dữ liệu này”, bà Moore nói.

Sau đó, David Sinopoli (68 tuổi) bị đưa vào diện nghi ngờ. Sau khi xem xét hồ sơ đăng ký hàng thế kỷ và làm việc với Sinopoli, Moore cho biết bà đã chuyển thông tin nhận được cho chính quyền Lancaster.

Các nhà điều tra đã theo dõi Sinopoli trong nhiều tháng, và vào ngày 11/2 đã thu được một cốc cà phê mà ông ta vứt vào thùng rác tại sân bay quốc tế Philadelphia. Mẫu DNA từ chiếc cốc trùng khớp với DNA được tìm thấy trên quần lót của nạn nhân.

Ngoài ra, các nhà chức trách cũng xác nhận phát hiện này sau khi phân tích 2 vết máu được tìm thấy trên ống quần của Biechler.

Sinopoli bị bắt tại nhà riêng và bị buộc tội giết người. Ông ta đang bị giam trong tù mà không được tại ngoại. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ giết người.

“Thành thật mà nói, nếu không có thông tin từ Moore, tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ phá được vụ án này. Sinopoli chưa bao giờ nằm ​​trong tầm ngắm của chúng tôi”, một nhân viên điều tra chia sẻ. Theo người này, năm 1974, Sinopoli sống trong cùng khu chung cư nơi nạn nhân được tìm thấy.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ án mạng năm 1975 được phá nhờ một cốc cà phê vứt đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO