Vợ Đường Nhuệ lĩnh 18 tháng tù vụ thao túng đấu giá đất Thái Bình

Minh An| 19/09/2020 07:02

Việt BáoSau một ngày xét xử, TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ) 18 tháng tù tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" tại buổi đấu giá đất ngày 20.12.2019.

Sau một ngày xét xử và nghị án, HĐXX đã có phán quyết đối với 4 cán bộ thuộc Sở Tư pháp, Sở TN&MT tỉnh Thái Bình và Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ") với vai trò đồng phạm trong vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Khoản 1, Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Thị Dương tại tòa

Theo HĐXX, căn cứ vào tài liệu, hồ sơ, vật chứng có trong vụ án và lời khai của các bị cáo, nhân chứng có mặt tại phiên tòa, sau nghị án, HĐXX tuyên phạt 4 bị cáo phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Khoản 1, Điều 356 Bộ luật Hình sự, bị cáo Nguyễn Thị Dương với vai trò đồng phạm trong vụ án này.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Gia Thành (đấu giá viên, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình) 2 năm tù; Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình, Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình) 1 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Dương (Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương) 1 năm 6 tháng tù, Trịnh Thị Minh Thúy (Trưởng phòng Quản lý và phát triển quỹ đất, Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên) 1 năm 3 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Hà Văn Dũng (nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN&MT tỉnh Thái Bình) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Đồng thời, cấm các bị cáo Thành, Hiệp, Dũng, Thúy thực hiện các công việc, chức vụ liên quan đấu giá tài sản, với thời hạn 2 năm.

Trước đó, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo vi phạm quy định của Luật đấu giá tài sản, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của anh Đạt và ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan nhà nước. HĐXX cho rằng đề nghị của Viện KSND về xử phạt các bị cáo, buộc các bị cáo cải tạo cách ly xã hội là phù hợp quy định pháp luật. Các bị cáo Thúy, Dũng có nhân thân tốt, có thể cải tạo ngoài xã hội, hưởng hình thức án treo. Các bị cáo phạm tội nhưng không vụ lợi nên không phải chịu hình phạt bổ sung.

Nói lời sau cùng, các bị cáo đều bày tỏ ăn năn, hối cải, mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Riêng bị cáo Phạm Văn Hiệp mong muốn được hưởng án treo vì hoàn cảnh gia đình bố mẹ già, con nhỏ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ Đường Nhuệ lĩnh 18 tháng tù vụ thao túng đấu giá đất Thái Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO