TP.HCM: Quyết định khởi tố thêm 6 bị can trong vụ Công ty Alibaba

Minh An (t/h)| 15/10/2020 18:50

Việt BáoCông an TP.HCM đã ra lệnh tạm giam với 6 bị can trong vụ Công ty Alibaba, những người này đều là lãnh đạo, nhân viên Công ty sau khi đã mở rộng vụ án.

Theo hồ sơ, cơ quan điều tra đã khởi tố Huỳnh Thị Ngọc Như - phó tổng giám đốc phụ trách đào tạo, Đào Thị Thanh Lợi - phó tổng giám đốc phụ trách nhân sự, Nguyễn Lê Hoàng Lan - phó tổng giám đốc phụ trách truyền thông, Võ Văn Trần Quang, Phan Ngọc Nguyên ngoài ra còn có Nguyễn Huỳnh Tú Trinh là  nhân viên phụ trách pháp lý của công ty Alibaba.

Được biết, những bị can này đều giúp đỡ cho bị can Nguyễn Thái Luyện - chủ tịch HĐQT công ty Alibaba (bị khởi tố bắt tạm giam tháng 9-2019) để  thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không những thế các bị can còn quảng cáo, mời chào, ký hợp đồng với khách hàng sau đó còn có hành vi đứng tên các thửa đất nông nghiệp sau đó ủy quyền cho các công ty khác đứng tên dự án.

Hơn nữa Ngọc Như đã biết các hành động kinh doanh bất động sản thông qua việc lập dự án, phân lô là trái pháp luật nhưng vẫn quảng cáo gian dối, để ký hợp đồng để thu lợi.

Theo kết quả điều tra, Như liên quan đến việc chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng của 3 bị hại.

Nguyễn Thái Luyện (trái) lúc bị bắt

Còn Đào Thị Thanh Lợi đã đứng tên trên 4 thửa đất do Nguyễn Thái Lĩnh chuyển nhượng, sau đó ký ủy quyền cho các công ty để các công ty này làm chủ đầu tư tiến hành vẽ và lập dự án dân cư không có thật, phân lô trái quy định của pháp luật, quảng cáo gian dối. Từ 2 thửa đất Lợi đứng tên, Luyện đã lập dự án chiếm đoạt của khách hàng 14 tỉ đồng.

Nguyễn Lê Hoàng Lan dù biết Luyện lập dự án không tuân thủ pháp luật nhưng vẫn giúp Luyện quảng cáo, tổ chức các sự kiện mở bán dự án để thu hút khách hàng ký hợp đồng mua bán tại 5 dự án không có thật. Thông qua việc làm gian dối này, Lan đã nhận được số tiền lương, thưởng hơn 233 triệu đồng.

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh là người phụ trách về pháp lý, biết rất rõ việc thành lập pháp nhân Alibaba chỉ để nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản chứ không có hoạt động kinh doanh khác nhưng vẫn thực hiện theo chỉ đạo của Luyện. Ngoài ra, Trinh còn đứng tên 3 thửa đất nông nghiệp từ nguồn tiền bất hợp pháp của Alibaba để lập dự án bán cho khách hàng, thu về số tiền 2 tỉ đồng. Hành vi của các bị can trên là liên kết xuyên suốt với hành vi của Nguyễn Thái Luyện

Trước đó, từ tháng 9-2019, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thái Luyện cùng 16 bị can khác đối với các tội: lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền. Trong đó cho tại ngoại 1 bị can. Nay cơ quan điều tra khởi tố thêm 6 bị can nữa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Quyết định khởi tố thêm 6 bị can trong vụ Công ty Alibaba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO