Thái Bình: Khởi tố thêm 2 bị can vụ Đường Nhuệ chiếm đoạt tiền hỏa táng

Minh An| 01/09/2020 06:45

Việt BáoCông an tỉnh Thái Bình khởi tố thêm 2 bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Cưỡng đoạt tài sản cơ sở dịch vụ tang lễ liên quan vợ chồng Đường "Nhuệ".

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can với Phạm Văn Úy (SN 1989, trú tại tổ 36, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình - hiện đang bị tạm giam để điều tra hành vi Giết người) và Nguyễn Khắc Nin (SN 1979, trú tại xã Nam Cao, huyện Kiến Xương) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại khoản 3 Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Với Nguyễn Khắc Nin, cơ quan điều tra đã ra Lệnh bắt bị can để tạm giam. Các Quyết định và Lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng vụ án Cưỡng đoạt tài sản vào ngày 30/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can Nguyễn Thị Dương (SN 1980), trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình), để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản cũng liên quan đến hoạt động cưỡng đoạt tiền hỏa táng.

Trước đó, ngày 22/4, Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Cưỡng đoạt tài sản đối với Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN 1971).

Cùng tội danh này, Công an tỉnh Thái Bình thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Ninh Đức Lợi (SN 1974, trú tại số nhà 11, tổ 56, phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình).

Theo công an, ở tỉnh Thái Bình không có dịch vụ hỏa táng nên gia đình có người chết phải thuê xe đưa tử thi đến Nam Định hoặc Hải Phòng để làm thủ tục này.

Từ năm 2017, Đường "Nhuệ" cùng một số đối tượng khác được cho là đã ép các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng ở địa phương phải nộp tiền cho Đường. Những người tố cáo cho rằng nhóm của bị can Đường thu 500.000 đồng khi hỏa táng mỗi người chết.

Khám xét khẩn cấp tại nhà của vợ chồng Đường "Nhuệ" trên đường Lê Quý Đôn, công an thu giữ, tạm giữ hàng loạt đồ vật, tài liệu liên quan đến các vụ án mà vợ chồng Đường Dương cùng đồng phạm bị khởi tố.

Trong số tang vật bị thu giữ, có giấy ghi nội dung bảng các dịch vụ báo ca tháng 10/2017, hợp đồng giữa công ty TNHH Đường Dương và các đơn vị tang lễ và bản hợp đồng nguyên tắc giữa công ty TNHH Thương mại Thành Phát với bà Nguyễn Thị Hương, giấy cam kết viết tay của Công ty tang lễ An Lạc Viên và một số giấy tờ quan trọng khác. Các giấy tờ này đều có chữ ký của bị can Nguyễn Thị Dương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Khởi tố thêm 2 bị can vụ Đường Nhuệ chiếm đoạt tiền hỏa táng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO