Tạm giam 4 đối tượng quay clip tống tiền lãnh đạo ở Thanh Hóa

Minh Ngân (tổng hợp)| 24/06/2020 15:54

Việt BáoLiên quan đến vụ Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị tố nhận tiền, ngày 24/6 công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 24/6, một nguồn tin riêng của PLO cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 người để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Vụ cưỡng đoạt tài sản của một nhóm người có liên quan đến clip Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn bị tố nhận hối lộ. Ảnh: Cắt ra từ clip

Bốn bị can bị bắt giam gồm Lê Xuân Hoàng (42 tuổi), Lê Trần Tiến Đạt (32 tuổi), Lê Trần Sính (46 tuổi), đều ngụ ở xã Hoằng Thịnh huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá) và Nguyễn Quốc Hưng (41 tuổi, ngụ ở phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Nguồn tin từ Người lao động, nhóm đối tượng bị bắt giam được xác định là 3 nam giới đều ngụ xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Trong số này có 1 người từng công tác trong ngành công an (đã xuất ngũ), 1 người làm lao động tại Khu kinh tế Nghi Sơn và người còn lại làm nghề lái xe dịch vụ.

Theo Vietnamnet, thông tin ban đầu, ngày 12/5, một số người lạ mặt đến phòng làm việc của ông H.Đ.T, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) xin gặp muốn tư vấn bồi thường giải phóng mặt bằng, mua lại mỏ đất hết hạn…

Sau khi có trao đổi qua lại, một người đàn ông lấy một cuốn sổ có kẹp tiền phía trong rút ra nhét vào tay ông T. và quay clip.

Ngay sau đó, ông T. đã làm đơn tố cáo các cơ quan chức năng liên quan tới việc nhóm người lạ mặt trên có hành vi dựng clip tống tiền với số tiền 5 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 27/5, xuất hiện một đoạn video clip dài khoảng 58 giây với tiêu đề "Nghi vấn Phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa (thời điểm chưa lên thị xã - PV) nhận hối lộ của doanh nghiệp" của một tài khoản YouTube "Mai Hong cuong"

Qua đoạn video cho thấy ông H.Đ.T. đứng nói chuyện với một người đàn ông tại phòng làm việc của vị lãnh đạo này, đề cập đến việc giúp người này xin thủ tục gia hạn cho một dự án trên địa bàn.

Clip cũng ghi lại hình ảnh ông T. đưa tay nhận một tập tiền với những tờ có mệnh giá 500 ngàn đồng từ người đàn ông. Sự việc cũng hiện trên đoạn clip diễn ra vào ngày 9/5/2020.

Trao đổi với báo chí ngày 10/6, ông H.Đ.T. thừa nhận người trong clip là mình nhưng phủ nhận việc nhận tiền. Theo ông H.Đ.T., hồi tháng 5 có một người lạ vào phòng làm việc, trao đổi với ông việc làm thủ tục mua lại một mỏ đất đã hết hạn.

Cũng theo ông H.Đ.T., trong lúc nói chuyện thì người này đưa tiền, dù ông không nhận nhưng người này cứ dí tiền vào tay khiến ông phải chạy theo để trả lại tiền.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam 4 đối tượng quay clip tống tiền lãnh đạo ở Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO