Sáng 17/6: Chuẩn bị tuyên án các đối tượng vụ nữ sinh giao gà

Ngân (t/h)| 17/06/2020 09:24

Việt BáoSáng nay, ngày 17/6 tòa án cấp cao Hà Nội tiến hành tuyên án các đối tượng vụ nữ sinh giao gà.

Sau phiên xét xử phúc thẩm, sáng nay 17/6, toà án cao cấp tại Hà Nội tiến hành tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án cướp tài sản, bắt cóc, hiếp dâm và sát hại Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở Điện Biên).

Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay 17/6. (Ảnh: toquoc.vn)

Trong phiên xét xử phúc thẩm, các bị cáo Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Vì Văn Toán đều khai bị ép cung, dùng nhục hình trong quá trình điều tra. Bị cáo Vì Văn Toán xin giảm nhẹ tội để được sống. Còn lại, các bị cáo khác trong vụ án đều nhận tội.

Bị cáo Bùi Văn Công liên tục kêu oan và chỉ thừa nhận mình có tàng trữ ma túy, phủ nhận toàn bộ các tội danh còn lại. Công còn cho rằng có người muốn hãm hại mình nên ngụy tạo hiện trường.

Bị cáo Vì Văn Toán mâu thuẫn ở động cơ phạm tội, bị cáo chủ mưu khai bắt nữ sinh để ép người mẹ phải trả tiền mua ma túy nhưng trước đó không hề đòi nợ trong nhiều năm, khi bắt được nạn nhân cũng không gọi đòi tiền. Thậm chí, tại phiên tòa sơ thẩm, Toán còn không nhận diện được bà Hiền, mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Về phía gia đình bị hại, ông Cao Văn Hường (bố của Duyên) kiến nghị toà phúc thẩm xem xét không tử hình 6 bị cáo. Ông Hường cho rằng vụ án còn nhiều điều chưa được làm rõ, tử hình 6 bị cáo thì vụ án sẽ đi vào ngõ cụt.

Ngoài ra, phía bị hại cũng kiến nghị làm rõ vết máu của Duyên trên xe tải của Bùi Văn Công, nghi ngờ có đối tượng thuê Công và đồng bọn hãm hại nữ sinh.

Ông Hường đề nghị làm rõ cái thai trong bụng con gái ông là của ai. Trước ngày xảy ra vụ việc, con gái ông đã có người yêu và được đưa đi khám thì phát hiện "nghi có thai".

Tuy nhiên, khi luận tội, kiểm sát viên nhận thấy chủ tọa phiên xử cùng giám định viên của Bộ Công an đã giải đáp những thắc mắc của ông Hường. Do đó, VKSND đề nghị tòa bác kháng cáo của đại diện gia đình bị hại.

Chủ tọa cho biết sẽ tuyên án vào sáng nay (17/6).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sáng 17/6: Chuẩn bị tuyên án các đối tượng vụ nữ sinh giao gà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO