Nguyễn Xuân Đường khai không biết mình bị truy nã (?!)

25/08/2020 15:24

Trả lời tại tòa, Nguyễn Xuân Đường nói không biết mình bị truy nã. Vào ngày bị bắt giữ, Đường sang Nam Định đi lễ, đến chập tối vào nhà người quen ở Hà Nam mượn áo thì bị công an bắt giữ (?!).

Nguyễn Xuân Đường khai không biết mình bị truy nã (?!) - 1

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường tại phiên tòa sáng nay

Đây là lần thứ 2 Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) phải hầu tòa vì bị truy tố tội danh “Cố ý gây thương tích”. Tại phiên tòa sáng nay, sau khi đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đọc xong bản cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Đường, cùng vợ và 4 bị cáo khác, Đường đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Kể về ngày xảy ra sự việc, Đường nói buổi trưa hôm đó có vợ chồng Đường và một số người ăn trưa tại nhà riêng của vợ chồng Đường. Trong số này có anh Trần Anh Tuấn (chồng chị Trần Việt Vân, chị Vân là người xảy ra mâu thuẫn trong lúc gửi, nhận tài liệu với nạn nhân Trịnh Ngọc Anh).

Nguyễn Xuân Đường khai không biết mình bị truy nã (?!) - 2

Cơ quan chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Thị Dương

Theo lời Đường Nhuệ, khi đang ăn cơm thì thấy anh Tuấn ra điện thoại, sau đó anh này có kể về việc vợ anh bị phụ xe hẹn sai, đi lòng vòng, có lời tán tỉnh, trêu ghẹo vợ Tuấn.

Đường sau đó đã bảo Tuấn đưa điện thoại để nói chuyện với phụ xe Ngọc Anh. Nhưng Ngọc Anh không tin là đang nói chuyện với Đường "Nhuệ" nên Đường đã dùng số chính của mình gọi điện, hẹn Ngọc Anh khi nào về đến Thái Bình thì nói chuyện.

Tại tòa, Đường “Nhuệ” thừa nhận, trước khi anh Trịnh Ngọc Anh đến, bị cáo đã nói với đàn em là “nếu tí nó đến, nó vớ vẩn thì tẩn”. Trong khi đó, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, trong quá trình điều tra, Đường “Nhuệ” không nhận đã nói như vậy. Lý giải điều này, Đường “Nhuệ” cho biết: “Khi đến tòa hôm nay, bị cáo thấy mình có trách nhiệm khai báo thành khẩn, rõ ràng”.

Nguyễn Xuân Đường khai không biết mình bị truy nã (?!) - 3

Tại phiên tòa, Nguyễn Thị Dương vừa khóc vừa trình bày rằng mình rất ăn năn và xin lỗi nạn nhân

Sau khi Ngọc Anh đến nhà Đường thì được đưa lên tầng 2, tại đây Đường thừa nhận có bắt Ngọc Anh quỳ xuống xin lỗi ở phòng.

Khai báo với Hội đồng xét xử, Nguyễn Xuân Đường “Nhuệ” cho biết đã thấy các bị cáo Hòa, Bằng, Mạnh, Quý và vợ mình đánh anh Ngọc Anh.

Tuy nhiên, khi được Hội đồng xét xử hỏi về việc có nhìn thấy vợ vụt dây vải vào mặt Ngọc Anh không thì Đường Nhuệ nói do không gian rộng, không nhìn thấy vụt vào đâu.

Trả lời câu hỏi của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tại toà, Đường Nhuệ nói mình không hề chạy trốn và không biết mình bị truy nã. Đường trình bày: “Khi vợ bị bắt ở nhà, bị cáo đi lễ ở Nam Định, điện thoại bị cáo cũng không mang đi, đến khi vào nhà người em ở Hà Nam mượn áo thì bị bắt. Ngay lúc bị bắt, bị cáo cũng không biết vì sao bị bắt và không biết mình có lệnh truy nã”.

Cũng tại phiên tòa, Nguyễn Xuân Đường Nhuệ đã xin lỗi nạn nhân Ngọc Anh. Đường còn khuyên nạn nhân bỏ nghề vì vất vả.

Khai tại phiên tòa, bị cáo Dương trình bày có biết việc chồng yêu cầu nam phụ xe khách Ngọc Anh đến nhà xin lỗi. Bị cáo kể: "Khi gặp Ngọc Anh, bị cáo nói sao nhà xe làm ăn bố láo vậy rồi Ngọc Anh 2,3 cái". Tại phiên tòa, Nguyễn Thị Dương vừa khóc vừa nói rằng mình rất ăn năn và xin lỗi nạn nhân.

Dương nói mình không hề có mâu thuẫn với nạn nhân Trịnh Ngọc Anh. Nhưng vì chơi thân với gia đình chị Vân, khi thấy Ngọc Anh không phải phép với chị Vân thì bị cáo muốn đánh cảnh cáo dằn mặt, không ngờ lại khiến nạn nhân thương tích nặng đến như vậy.

Trước tòa, cùng với vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương, 4 bị cáo còn lại là Mạnh, Quý, Bằng và Hoà đều thừa nhận hành vi đánh anh Trịnh Ngọc Anh, và cho rằng không có mâu thuẫn gì với anh Trịnh Ngọc Anh, không được ai nhờ vả.

Khai báo về một số côn, kiếm, đinh ba được phát hiện ở nhà, tại tòa, Đường “Nhuệ” nói đó là của con trai tập võ. Còn thanh kiếm treo ở phòng ngủ, Đường bảo là kiếm cảnh, rất mềm, chỉ treo tường.

Khi bị hại yêu cầu bồi thường 95 triệu đồng, gia đình Nguyễn Xuân Đường đã nộp khắc phục. Với các đàn em là bị cáo trong vụ án, Đường nói đều là người thân thiết, sẵn sàng bồi thường thay cho các bị cáo.

Trong phiên tòa xét xử lần này có 6 bị cáo gồm: vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương; 4 bị cáo còn lại được cho là “đàn em” của vợ chồng Đường “Nhuệ” gồm: Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, trú thành phố Thái Bình, Thái Bình), Phạm Ngọc Quý (SN 2003, trú xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, Thái Bình), Đào Văn Bằng (SN 1986, trú thành phố Thái Bình) và Phạm Xuân Hoà (SN 1976, trú thị trấn Vũ Thư, Thái Bình).

Bị hại trong vụ án này là anh Trịnh Ngọc Anh (SN 1996), nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Xuân Đường khai không biết mình bị truy nã (?!)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO