Liên tiếp xét xử và khởi tố các vụ án liên quan Covid-19

17/04/2020 11:16

Liên tục trong những ngày qua, tòa án các cấp đã đưa ra xét xử các bị cáo vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

lien tiep xet xu va khoi to cac vu an lien quan covid-19 hinh 1
Sáng 10/4, Tòa án nhân dân huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên xét xử vụ án “Chống người thi hành công vụ”, tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Anh 09 tháng tù giam. Đây là vụ án đầu tiên liên quan đến Covid-19 được đưa ra xét xử. Trước đó, cán bộ chốt kiểm dịch nhắc nhở Đào Xuân Anh đeo khẩu trang nhưng người này không chấp hành mà còn có hành vi xúc phạm, dùng mũ cối hành hung người làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát. Sau đó đối tượng đã ra đầu thú.
lien tiep xet xu va khoi to cac vu an lien quan covid-19 hinh 2
Chiều 15/4, Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương mở phiên xét xử vụ án “Chống người thi hành công vụ”, tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Sơn (SN 1981, trú tại Khu 3 phường Nhị Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) 18 tháng tù giam. Đối tượng Trần Xuân Sơn đã có hành vi dùng dao bầu đe dọa các thành viên Tổ cơ động của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nhị Châu, thành phố Hải Dương khi Tổ công tác làm nhiệm vụ nhắc nhở bà Trần Thị Cánh (là mẹ của Sơn) và các hộ kinh doanh chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
lien tiep xet xu va khoi to cac vu an lien quan covid-19 hinh 3
Chiều 15/4, Tòa án Nhân dân thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã đưa ra xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Nguyễn Công Trinh (SN 1983) và Kiều Văn Thanh (SN 1970), cùng trú tại thành phố  Gia Nghĩa.về hành vi chống người thi hành công vụ liên quan đến việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Khi tổ công tác lập biên bản về hành vi "Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người", đối tượng Trinh đã lao vào giật và xé biên bản; còn Thanh tấn công cán bộ tổ công tác. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Trinh 9 tháng tù, bị cáo Kiều Văn Thanh 12 tháng tù .
lien tiep xet xu va khoi to cac vu an lien quan covid-19 hinh 4
Tòa án Nhân dân quận Ngô Quyền (Hải Phòng) vừa tuyên phạt Vũ Thị Thu Vân (sinh năm 1977, trú tại số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân, Hải Phòng) 6 tháng tù (cho hưởng án treo) và 12 tháng thử thách vì chống đối người thi hành công vụ, không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19. Vũ Thị Thu Vân đã có hành vi đe dọa thành viên tổ công tác, giật khẩu trang và tát vào mặt, vào đầu một cảnh sát khu vực khi tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu Vân đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.
lien tiep xet xu va khoi to cac vu an lien quan covid-19 hinh 5
Không chỉ đưa ra xét xử, các cơ quan chức năng cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can hàng loạt đối tượng về các hành vi chống người thi hành công vụ. Ngày 15/4, Công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Trường An (29 tuổi, ngụ xã Lộc An, huyện Lộc Ninh) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ. Theo cơ quan công an, An điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang, khi cán bộ chốt kiểm dịch nhắc nhở, An tỏ thái độ khó chịu, đi lấy dao quay lại chốt đâm trưởng công an xã nhưng người này nhanh chóng né được.
lien tiep xet xu va khoi to cac vu an lien quan covid-19 hinh 6
Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Nguyễn Đắc Tùng, Lê Ngọc Linh (cùng SN 1991; trú tại Ngọc Khánh, Ba Đình) và Trần Đăng Minh (SN 1991; trú tại Phú Diễn, Bắc Từ Liêm) để điều tra về về tội chống người thi hành công vụ. Nhóm người này cùng đám bạn tụ tập nhậu nhẹt, hát hò gây mất trật tự. Khi công an phường tới giải quyết, Tùng và Minh đã có hành vi cản trở, chống người thi hành công vụ, đẩy tổ lực lượng Công an ra khỏi nhà và kéo cửa lại. Công an phường đã bắt giữ 2 người này đưa về trụ sở. Trong quá trình bắt giữ, Tùng đã đấm vào mặt một chiến sĩ làm nhiệm vụ.
lien tiep xet xu va khoi to cac vu an lien quan covid-19 hinh 7
Ngày 13/4, Công an quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hải (49 tuổi), ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ để làm rõ về hành vi “ Chống người thi hành công vụ”. Uống say, Hải đi ra đường nhưng không đeo khẩu trang. Khi cán bộ công an nhắc nhở, Hải không chấp hành, thách thức và đánh vào mặt một chiến sĩ công an phường Cái Khế và ném đồ vật vào lực lượng đang làm nhiệm vụ.
lien tiep xet xu va khoi to cac vu an lien quan covid-19 hinh 8
Chiều 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Vĩnh Sơn (sinh năm 1993, trú tại xã Đạ PLoa, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng), để điều tra về hành vi đưa thông tin sai sự thật về Covid-19. Theo điều tra, Sơn là đối tượng đã dùng facebook giả mạo loan tin có người tử vong vì Covid-19 tại Đà Lạt, Lâm Đồng khiến dư luận trong tỉnh hoang mang, lo lắng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp xét xử và khởi tố các vụ án liên quan Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO