Bi kịch gia đình: Con trai ngáo đá dùng dao doạ giết cả nhà bị bố đánh chết

14/05/2020 15:44

Thấy K. trở về trong tình trạng ngáo đá, cầm dao dọa giết cả nhà, ông Cường đã cầm cán rìu bằng gỗ đánh con tử vong.

Lang Văn Cường (58 tuổi) trú xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đứng lặng trước vành móng ngựa nghe bản cáo trạng luận tội mình về hành vi "giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh".

Dáng người lam lũ, đôi tay chai sạm của bị cáo đan chéo vào nhau như để trấn an tinh thần, kìm nén nỗi đau, chậm rãi trả lời những câu hỏi của HĐXX.

Điều đau lòng, nạn nhân không ai khác chính là Lang Văn K. (33 tuổi) con trai của bị cáo.

K. là đối tượng nghiện ma túy lâu năm và nhiễm HIV giai đoạn cuối. Cũng vì không chịu đựng được thói hư tật xấu của K. người vợ đã bỏ về nhà ngoại sống. Không có công ăn việc làm, K. thường xuyên xin tiền người thân để mua ma túy. Nếu không đưa tiền sẽ bị K. chửi bới, đánh đập, dọa giết.

Tối 12/1/2020 khi vợ chồng ông Cường cùng cháu nội (con của K.) đang ăn cơm thì K. trở về nhà trong trạng thái ngáo đá. Ngồi vào mâm cơm nhưng K. luôn miệng xin tiền người mẹ. Bà Quang Thị H. (mẹ của K.) nói không có tiền liền bị con trai chửi bới.

Thấy vậy, ông Cường nạt K. "Mẹ đang ốm, để im cho mẹ ăn cơm".

Nghe vậy, K. bỏ bát cơm xuống, đi ra phía giếng lấy một con dao dọa giết cả nhà.

Con trai ngáo đá dùng dao doạ giết cả nhà bị bố dùng cán rìu đánh chết - Ảnh 1.Bị cáo Cường tại phiên tòa.

Do ức chế kìm nén bao lâu và sợ K. chém mọi người, ông Cường liền cầm cán rìu bằng gỗ đánh vào đầu con trai. Bị đánh, K. ngã đập mặt vào bậc tam cấp dẫn đến tử vong.

Kết quả giám định pháp y kết luận bị hại tử vong do vỡ, dập xương hộp sọ, xuất huyết não, gãy xương hàm dưới do đa chấn thương.

Tại phiên tòa, bị cáo ăn năn, hối hận, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho hưởng án treo để có cơ hội làm việc chăm sóc đàn cháu.

Trong vụ án này, xét thấy bị hại là người nghiện ma túy, nhiễm HIV, thường xuyên gây rối, dọa giết người thân. Còn bị cáo phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Sau khi xem xét tình tiết vụ án, với hành vi "giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh", HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lang Văn Cường mức án 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 60 tháng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch gia đình: Con trai ngáo đá dùng dao doạ giết cả nhà bị bố đánh chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO