Bà ngoại của bé gái 3 tuổi tử vong do bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành: “Hãy xử kịch khung con gái tôi”

25/10/2020 07:54

Cho rằng hành vi của con gái là mất hết nhân tính, bà Vũ Thị Dự (trú tại xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã đề nghị tòa án hãy xử kịch khung các đối tượng gây án.

Dự kiến, sáng 28/10, TAND Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Nguyễn Minh Tuấn (SN 1991, chồng của Lan Anh) về tội "Giết người" theo điểm b, n (khoản 1, Điều 123) và tội và "Tàng trữ trái phép chất ma túy" được quy định tại khoản 1 (Điều 249, BLHS 2015).

Chia sẻ với phóng viên trước phiên xử, bà Vũ Thị Dự (mẹ đẻ của đối tượng Lan Anh) mong muốn HĐXX xử nghiêm minh đối với Nguyễn Minh Tuấn và cả con gái bà là Nguyễn Thị Lan Anh.

"Tôi mong muốn tòa xử kịch khung đối với hai người này, kể cả là tử hình đối với con gái tôi. Bởi vì hành vi của chúng quá dã man và tàn độc. Chỉ có hình phạt nghiêm khắc đối với hai người này thì những người có ý định bạo hành trẻ nhỏ mới biết sợ, nghĩ đến hậu quả để dừng tay. Từ đây, mầm mống của tội ác mới tiêu tan, để trẻ em được sống trong sự yêu thương, trong một xã hội văn minh", bà Dự bức xúc.

Bà ngoại của bé gái 3 tuổi tử vong do bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành: “Hãy xử kịch khung con gái tôi” - Ảnh 1.

Bà Dự đề nghị tòa xử thật nghiêm các đối tượng, kể cả con gái của mình.

Bà Dự tâm sự, đến nay bà vẫn chưa hết nguôi ngoai nỗi thương nhớ cháu gái bé bỏng, đêm nào bà cũng mơ thấy cháu Minh. Hàng ngày, bà vẫn đều đặn tụng kinh và làm cơm cúng cho đứa cháu đáng thương. Bà xót xa khi nghĩ đến 24 ngày bé Minh Minh ở với mẹ đẻ và cha dượng, ròng rã chịu những trận tra tấn, cực hình, không được ai cứu giúp.

"Đến giọt sữa mẹ nó cũng thiếu, gương mặt cha nó cũng không được nhìn. Bên cạnh đó, nó còn quá nhỏ, chưa biết đúng - sai nên tôi chưa bao giờ mắng mỏ hay bắt nó phải xin lỗi, tôi đợi cho nó lớn hơn thì sẽ dạy dỗ nó điều này…", bà Dự nghẹn ngào.

Theo lời kể của bà Dự, sau khi sinh con ra được khoảng 2 tháng, Lan Anh bỏ nhà đi để lại đứa con cho bà Dự nuôi nấng. Bà thuê người giúp việc để trông nom cháu những lúc bà đi chợ bán hàng. Khi về nhà, hai bà cháu lại quấn quýt bên nhau. "Khi Lan Anh đến đón con về chăm sóc để bù đắp tình cảm của nó dành cho con nên tôi đồng ý. Lúc đó, tôi không hề biết rằng Lan Anh bị nghiện ma túy. Nếu biết điều này, chắc chắn tôi sẽ không cho cháu đi", bà Dự nói.

Được biết, tại phiên tòa sắp tới, phía bị cáo thuê 7 luật sư, còn phía bảo vệ quyền lợi bé Minh có 2 luật sư tình nguyện, miễn phí là luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Nguyễn Thị Hường (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội). Theo luật sư Thơm, với cáo buộc giết người với tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là "Giết người dưới 16 tuổi", có tính chất côn đồ, các đối tượng khó thoát án tử hình.

Theo cáo trạng, Lan Anh kết hôn với anh Trần Ngọc Sơn và có con chung là cháu Nguyễn Ngọc Minh Minh. Sau đó, Lan Anh ly thân anh Sơn và chuyển về sinh sống với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Bà ngoại của bé gái 3 tuổi tử vong do bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành: “Hãy xử kịch khung con gái tôi” - Ảnh 3.

Chân dung các đối tượng gây án

Năm 2018, Lan Anh ly hôn anh Sơn và kết hôn với Nguyễn Minh Tuấn rồi chuyển về sinh sống tại nhà bố mẹ chồng tại phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng). Khoảng tháng 10/2019, Lan Anh và Tuấn thuê một căn hộ ở phường Phương Liên (quận Đống Đa).

Ngày 5/3/2020, Lan Anh gọi điện thoại xin bà Dự đón cháu Minh sang chơi. Cho rằng cháu Minh không nghe lời, cặp vợ chồng này nên đã phạt cháu ngồi trong chậu nhựa nhiều lần.

Khoảng 8h ngày 29/3/2020, sau khi ngủ dậy, cháu Minh đòi ăn bánh gạo. Không hài lòng với thái độ của cháu Minh nên Tuấn gọi Lan Anh lấy chậu mang lên gác xép rồi bắt nạn nhân vào ngồi phạt ở trong chậu đến khi nào nhận lỗi mới tha. Do cháu Minh không xin lỗi nên từ sáng 29/3 đến rạng sáng 30/3, Tuấn và Lan Anh đã nhiều lần đánh và hành hạ cháu bé.

Khi thấy cháu Minh có biểu hiện khó thở, Lan Anh và Tuấn đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cháu đã tử vong và lúc 11 giờ cùng ngày.

Kết quả giám định pháp y kết luận, nguyên nhân chết của cháu Minh do chấn thương sọ não nặng. Thương tích vùng đầu mặt nạn nhân do tác động của vật tày gây nên. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ túi nilon bên trong chứa tinh thể màu trắng là ma túy loại Methamphetamine và chai nước chứa ma túy.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

b) Giết người dưới 16 tuổi;

....

n) Có tính chất côn đồ;

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bà ngoại của bé gái 3 tuổi tử vong do bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành: “Hãy xử kịch khung con gái tôi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO