Vụ ám sát ở Ukraine: Tổng thống Zelensky mỉa mai, lý do Nga nói đáng tiếc

Bảo Hà| 23/09/2021 07:34

Ngày 22/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng, ông không biết kẻ nào đứng sau âm mưu ám sát Trợ lý thứ 1, đồng thời là bạn thân của ông, Serhiy Shefir.

Vụ ám sát ở Ukraine: Tổng thống Zelensky mỉa mai, lý do Nga nói đáng tiếc. (Nguồn: EPA-EFE)
Tổng thống Ukraine cho rằng, việc gửi 'những lời chúc mừng' bằng cách bắn vào xe bạn thân của người đó là dấu hiệu của sự kém cỏi. (Nguồn: EPA-EFE)

Vụ tấn công diễn ra tại một khu vực gần làng Lesnyky, ngoại ô thủ đô Kiev vào cùng ngày với hơn 10 phát đạn bắn trúng xe riêng của ông Sghefir.

Quan chức thân cận với Tổng thống Ukraine may mắn không bị thương trong khi lái xe của ông này bị trúng đạn.

Phát biểu trong một đoạn video được đăng tải trên Telegram khi đang ở Mỹ tham dự khóa họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông Zelensky nêu rõ: "Tôi không biết kẻ nào đứng sau vụ việc này. Chúng có thể ở trong nước hoặc ngoài nước".

Nhà lãnh đạo Ukraine cho rằng, "việc gửi 'những lời chúc mừng' tới tôi bằng cách bắn vào xe của bạn tôi từ một khu rừng là dấu hiệu của sự kém cỏi", đồng thời cảnh báo sự phản ứng từ Kiev.

Ông Zelensky cam đoan, đội ngũ của tổng thống sẽ tiếp tục chính sách hướng tới việc vực dậy nền kinh tế và chiến đấu với tội phạm.

Cùng ngày, cố vấn Mikhail Podolyak, một thành viên chủ chốt thuộc đội ngũ của Tổng thống Zelensky, nhận định, ông Shefir bị chọn là mục tiêu của âm mưu ám sát bởi ông là bạn thân của Tổng thống. Điều này chứng tỏ những thủ phạm có những ý định đáng sợ.

Trong khi đó, cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ những tuyên bố rằng, có "vết tích của Nga" trong vụ ám sát trên.

Phát biểu với báo giới, ông Peskov nêu rõ: "Thật đáng tiếc, ngày nay ở Ukraine, bất cứ chuyện gì xảy ra, không một chính trị gia hiện tại nào có thể loại trừ 'vết tích của Nga'. Tất nhiên, điều này không liên quan gì đến tình hình thực tế".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ ám sát ở Ukraine: Tổng thống Zelensky mỉa mai, lý do Nga nói đáng tiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO