Vụ 5 người ngộ độc ở quán vỉa hè, hàm lượng Methanol trong rượu vượt 30 lần

Tân Văn| 20/10/2023 14:02

Bắc Kạn - Cơ quan chức năng xác định rượu là nguyên nhân khiến 5 người ngộ độc khi ăn tại một quán vỉa hè.

Vụ 5 người ngộ độc ở quán vỉa hè, hàm lượng Methanol trong rượu vượt 30 lần
Vụ 5 người ngộ độc ở quán ăn vỉa hè, hàm lượng Methanol trong rượu vượt 30 lần cho phép. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Ngày 20.10, Phòng Quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, đơn vị vừa có kết quả xét nghiệm mẫu rượu khiến 5 người bị ngộ độc tại quán ăn vỉa hè.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, mẫu rượu trắng trong chén uống dở của bệnh nhân và phần rượu thừa thu được trên bàn ăn cho thấy hàm lượng Methanol trong mẫu phẩm là 16,7%/V/V, cao gấp hơn 30 lần mức cho phép hiện nay. Đây chính là nguyên nhân khiến 5 thực khách ngộ độc.

Như Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 19h ngày 17.10, nhóm 5 người đến ăn uống tại một quán vỉa hè bên bờ đê sông Cầu, thuộc phường Sông Cầu, TP Bắc Kạn.

Các bệnh nhân nhập viện (3 nam, 2 nữ) gồm: anh Tr.V.Ch (SN 1987, trú xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn), chị L.T.N (SN 2002, trú huyện Bảo Lâm, Cao Bằng), anh L.V.L (SN 1994, trú xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, Bắc Kạn), anh H.M.Đ (SN 1995, trú xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn) và chị Ch.T.V (SN 1999, trú huyện Bảo Lạc, Cao Bằng).

Bác sĩ Trần Văn Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn - thông tin, khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã tập trung đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu, giải độc.

Các bệnh nhân nặng dần hồi tỉnh, tình hình sức khỏe của 5 người cơ bản được kiểm soát. Hiện, cả 5 người kể trên đều đã xuất viện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 5 người ngộ độc ở quán vỉa hè, hàm lượng Methanol trong rượu vượt 30 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO