Vụ 4 ngư dân mất tích trên biển: Nỗi đau của người vợ cùng 4 con thơ

Thanh Tùng| 22/04/2024 20:36

Nghe tin tàu cá bị chìm, chồng đang mất tích ngoài biển, chị Trần Thị Yến như chết lặng, khóc cạn nước mắt. Người vợ trẻ chỉ biết cầu nguyện một phép màu sẽ đến với gia đình.

Hơn một ngày sau vụ việc tàu cá bị lốc xoáy nhấn chìm ngoài biển, đông đảo người dân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đang nóng lòng, buồn rầu chờ đợi tin 4 ngư dân của vùng quê này mất tích trên biển, xảy ra hôm 21/4.

Trong căn nhà nhỏ ở triền đê thôn Điền, xã Quảng Nham, nhiều người tập trung tại gia đình anh Hoàng Văn San (SN 1979, chủ tàu cá bị chìm) để thăm hỏi, động viên chị Trần Thị Yến (SN 1983, vợ anh San), đồng thời nghe ngóng tin tức về 4 ngư dân.

Vụ 4 ngư dân mất tích trên biển: Nỗi đau của người vợ cùng 4 con thơ - 1

Đông đảo người dân đến thăm hỏi, nghe ngóng tin tức về các thuyền viên bị nạn (Ảnh: Thanh Tùng).

Vẫn còn bàng hoàng, thất thần sau khi nhận hung tin, chị Yến cho biết vợ chồng chị có 4 người con (cháu lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất 2 tuổi). Hàng ngày anh San làm nghề đánh bắt ngoài biển, còn chị ở nhà nội trợ, nuôi các con.

Rạng sáng hôm 21/4, chị cùng các con đang ngủ ở nhà thì nhận được thông tin tàu cá của gia đình bị chìm, anh San và 3 thuyền viên trên tàu mất tích.

"Khi nhận tin tôi như chết lặng, chiếc tàu mới ra khơi hôm 11/4, không ngờ lại xảy ra sự cố này", chị Yến kể.

Vụ 4 ngư dân mất tích trên biển: Nỗi đau của người vợ cùng 4 con thơ - 2

Chị Trần Thị Yến khóc cạn nước mắt, nóng lòng đợi tin chồng đang bị mất tích (Ảnh: Thanh Tùng).

Theo chị Yến, anh San là ngư dân có thâm niên đi biển đã nhiều năm. Trước đây, anh chủ yếu đi biển thuê cho các chủ tàu khác, nhưng thu nhập không đáng kể.

Cách đây 4 năm, vợ chồng chị vay mượn ngân hàng và người thân được 700 triệu đồng để sắm một tàu cá khoảng hơn 2 tỷ đồng. Sau thời gian hoạt động, đến nay số nợ chưa trả hết thì con tàu bị chìm.

Nói về hoàn cảnh của anh San, ông Hoàng Văn Do (SN 1962, chú ruột anh San) cho biết, đến chiều 22/4, gia đình vẫn đang phối hợp cùng chính quyền và các ngành chức năng triển khai phương án tìm kiếm tung tích anh San và 3 thuyền viên còn lại.

Ông Do cho hay, 8 người đi trên tàu cá đều là người dân sinh sống cùng xã Quảng Nham. Điều đáng nói, trong số 4 người đang mất tích, có tới 3 người là anh em trong dòng họ (gồm anh Hoàng Văn San, Hoàng Văn Ninh và Trần Văn Thiết).

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã kêu gọi, vận động bà con, hàng xóm quyên góp tiền để thuê thợ lặn tìm kiếm các nạn nhân.

Vụ 4 ngư dân mất tích trên biển: Nỗi đau của người vợ cùng 4 con thơ - 3

Ông Hoàng Văn Do buồn rầu, mong phép màu kỳ diệu đến với các thuyền viên (Ảnh: Thanh Tùng).

"Do hoàn cảnh các cháu đều khó khăn, từ hôm qua đến nay, bà con lối xóm đang chung tay kêu gọi đóng góp tiền thuê thợ lặn, tìm kiếm các cháu", ông Do nói.

Theo ông Do, tính đến trưa ngày 22/4, ông đã liên hệ được với các thuyền viên may mắn sống sót. Qua lời kể của các thuyền viên, thời điểm xảy ra lốc xoáy, anh San và 3 thuyền viên ở trong cabin tàu nên không kịp thoát ra ngoài.

"Qua lời nói của các thuyền viên này, chúng tôi xác định cháu San cùng 3 người còn lại khó có hy vọng sống sót. Đây cũng là lý do gia đình chủ động thuê thợ lặn tìm kiếm", ông Do buồn rầu chia sẻ.

Vụ 4 ngư dân mất tích trên biển: Nỗi đau của người vợ cùng 4 con thơ - 4

Người thân đau buồn, mong ngóng những thông tin về các thuyền viên đang mất tích (Ảnh: Thanh Tùng).

Trước đó như tin đã đưa, khoảng 1h ngày 21/4, anh Hoàng Văn San (xã Quảng Nham) cùng 7 thuyền viên trên tàu cá số hiệu TH.90088.TS đang khai thác hải sản tại Vịnh Bắc Bộ, bất ngờ gặp lốc xoáy.

Trận lốc xoáy khiến tàu cá bị chìm, 8 ngư dân rơi xuống biển. Đến 8h ngày 22/4, lực lượng chức năng đã cứu vớt được 4 người.

Bốn ngư dân còn lại đang mất tích gồm: Hoàng Văn San, Trần Văn Thiết, Hoàng Văn Linh, Hoàng Văn Thiệu.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa đã đề nghị các tỉnh từ Quảng Ninh đến thành phố Đà Nẵng hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu cá và ngư dân mất tích.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 4 ngư dân mất tích trên biển: Nỗi đau của người vợ cùng 4 con thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO