Vụ 4 đứa trẻ sống sót trong rừng Amazon: Người mẹ lúc đầu vẫn sống

12/06/2023 10:21

Một trong bốn 4 đứa trẻ sống sót trong rừng Amazon kể lại, sau khi chiếc máy bay gặp nạn, người mẹ vẫn còn sống nhưng qua đời vài ngày sau đó.

Người mẹ nói các con hãy tự cứu bản thân. Ảnh: NY Post

Theo The Guardian, thông tin chi tiết về những ngày cuối cùng của người phụ nữ đã được tiết lộ sau khi lũ trẻ được tìm thấy.Cha của 2 trong số 4 đứa trẻ, ông Manuel Ranoque hôm 11/6 nói rằng vợ ông, bà Magdalena Mucutuy vẫn sống sót sau khi máy bay rơi nhưng đã qua đời 4 ngày sau đó.

"Con gái nói với tôi, mẹ của chúng sống được 4 ngày. Trước khi qua đời, cô ấy nói với lũ trẻ: Có lẽ các con nên đi. Các con sẽ thấy cha các con là người như thế nào, ông ấy sẽ chứng tỏ cho các con thấy tình yêu thương tuyệt vời như mẹ dành cho các con", ông Manuel Ranoque.

Bốn đứa trẻ, 13 tuổi, 9 tuổi, 4 tuổi và 11 tháng, cuối cùng đã rời đi và bắt đầu hành trình sinh tồn kỳ diệu, kéo dài 40 ngày. Các em đã sống sót nhờ một túi bột lấy từ đống đổ nát và trái cây. Chiếc máy bay Cessana chở các em đã rơi sau khi gặp trục trặc kỹ thuật hôm 1/5.

Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các em vào ngày 9/6 sau cuộc tìm kiếm kéo dài hơn 1 tháng tại khu vực có nhiều rắn, muỗi và các động vật khác.Thông tin về những lời nói cuối cùng của người mẹ đã được tiết lộ cùng với những chi tiết khác về hành trình sống sót của các em.

Cuộc tìm kiếm kéo dài hơn 1 tháng

Nhà chức trách Colombia cho biết, một đội tìm kiếm đã phát hiện xác máy bay trong rừng cùng 3 thi thể người lớn hôm 16/5 nhưng không thấy nhóm trẻ. Cho rằng các em còn sống, quân đội Colombia đã đẩy mạnh tìm kiếm, điều 150 binh sĩ cùng chó nghiệp vụ tới khu vực. Hàng chục tình nguyện viên bản địa cũng tham gia tìm kiếm.

Những người lính trên trực thăng đã thả các hộp thức ăn xuống khu vực tìm kiếm với hy vọng nó sẽ giúp lũ trẻ sống sót. Vào buổi tối, máy bay đi qua khu vực cũng bắn pháo sáng để rọi đường cho nhóm tìm kiếm ở dưới.

Tướng Pedro Sánchez, người phụ trách hoạt động cứu hộ cho biết, bốn đứa trẻ được tìm thấy cách hiện trường vụ tai nạn 5km, trong một vạt rừng thưa. Ông cho biết các đội cứu hộ từng đến gần lũ trẻ trong vòng 20-50m nhưng đã bỏ lỡ cơ hội tìm thấy các em.

Nói về lý do tại sao các em nhỏ không được tìm thấy sớm hơn khi đội tìm kiếm đã tới gần chúng, người chú của các em cho rằng, có lẽ lũ trẻ trốn tránh họ vì sợ.

Hoài Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 4 đứa trẻ sống sót trong rừng Amazon: Người mẹ lúc đầu vẫn sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO