Vụ 11 ngư dân mất tích ở Quảng Bình: 1 người được cứu sau 3 ngày trên biển

Tiến Thành| 07/05/2024 10:21

Liên quan đến vụ 4 tàu cá Quảng Bình gặp nạn trên biển khiến 11 thuyền viên mất tích, mới đây, một ngư dân sau 3 ngày lênh đênh trên biển được cứu sống đã liên hệ về với gia đình.

Sáng 7/5, thông tin từ UBND phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), một ngư dân địa phương đã liên hệ về với gia đình sau nhiều ngày mất tích trên biển.

Người này là Nguyễn Ngọc Hà, thuyền viên tàu cá QB 98614-TS, mất liên lạc trên biển vào đêm 3/5. Anh Hà được một tàu cá khác cứu sống sau 3 ngày lênh đênh trên biển, 4 thuyền viên còn lại trên tàu cá gặp nạn vẫn chưa rõ tung tích. Hiện sức khỏe của anh Hà ổn định và sẽ về bờ trong ít ngày tới.

Vụ 11 ngư dân mất tích ở Quảng Bình: 1 người được cứu sau 3 ngày trên biển - 1

Một số ngư dân trên các tàu cá bị chìm trên biển được đưa về bờ, hiện 10 người vẫn mất tích (Ảnh: Hoài Nam).

Như Dân trí đã thông tin, vào đêm 3/5, tàu cá QB 98614-TS (anh Hà là máy trưởng), bị mất liên lạc trên biển, trên tàu có 5 thuyền viên.

Cũng vào đêm 3/5, 2 tàu cá QB 93712-TS và QB 92101-TS gặp nạn và chìm trên biển, 12 ngư dân trên 2 tàu cá này được các tàu địa phương phát hiện, cứu kịp thời để đưa vào bờ. Tuy nhiên vì sức khỏe yếu, chủ tàu QB 93712-TS là ông P.V.T., trú huyện Bố Trạch đã tử vong.

Trước đó vào khoảng 14h ngày 2/5, một tàu cá Quảng Bình khác mang số hiệu QB 92699 TS, do ông Nguyễn Đức Trung, trú huyện Bố Trạch (Quảng Bình) làm chủ cũng chìm trên biển. 1 thuyền viên trên tàu được tàu cá địa phương cứu sống, 6 thuyền viên còn lại đang mất tích.

Như vậy, đến nay đã có 13 ngư dân trên 4 tàu cá gặp nạn đã được cứu, 1 người tử vong, 10 người còn lại đang mất tích.

Vụ 11 ngư dân mất tích ở Quảng Bình: 1 người được cứu sau 3 ngày trên biển - 2

Cơ quan chức năng vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm ngư dân mất tích (Ảnh: Hoài Nam).

Liên quan đến công tác tìm kiếm ngư dân mất tích, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã thành lập Ban chỉ huy tiền phương để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và kịp thời báo cáo, đề xuất các lực lượng hỗ trợ tìm kiếm.

Đến nay, công tác tìm kiếm cứu nạn các ngư dân mất tích đang được triển khai rất tích cực, khẩn trương.

Ngoài việc thành lập Ban chỉ huy tiền phương, lực lượng chức năng cũng kêu gọi các phương tiện hoạt động gần khu vực các tàu bị nạn hỗ trợ tìm kiếm; kịp thời trao đổi, cung cấp thông tin có liên quan cho các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường; duy trì kênh liên lạc 24/24 với các tàu trên biển để nắm thông tin, tình hình có liên quan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 11 ngư dân mất tích ở Quảng Bình: 1 người được cứu sau 3 ngày trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO