VTV lên tiếng vụ bản tin Thời sự 19h lên sóng chậm 14 phút

26/07/2023 21:42

Tối 26/7, bản tin Thời sự 19h trên kênh VTV1 và VTV3 phát chậm 14 phút. Đài Truyền hình Việt Nam cho hay nguyên nhân do trục trặc kỹ thuật.

Theo đó, tối 26/7 nhiều khán giả bất ngờ khi khung giờ phát sóng bản tin Thời sự 19h được thay thế bằng chương trình Nhà mình cùng chơi.

Đến 19h14, chương trình mới chính thức lên sóng. BTV Khánh Trang đại diện gửi lời xin lỗi và cho biết chương trình gặp trục trặc kỹ thuật.

VTV lên tiếng vụ bản tin Thời sự 19h lên sóng chậm 14 phút - 1
Tối 26/7, chương trình "Thời sự 19h" bị phát chậm cho trục trặc kỹ thuật (Ảnh: VTV).

Đến 20h12, VTV cũng đã chính thức thông báo về nguyên nhân phát chậm. Theo đó, do hệ thống phát sóng và dự phòng bị treo vào đúng thời điểm lên sóng bản tin Thời sự đã khiến Đài Truyền hình Việt Nam không thể phát sóng tại thời điểm đó.

"Sau hơn 10 phút khắc phục, bản tin đã được phát sóng trở lại. Hiện tại, Đài Truyền hình Việt Nam đang tập trung tìm hiểu nguyên nhân để xử lý triệt để tình trạng này. Đài Truyền hình Việt Nam xin gửi tới quý khán giả lời xin lỗi chân thành và rất mong nhận được sự thông cảm của quý vị", thông báo cho biết.

Phóng viên Dân trí liên lạc với BTV Khánh Trang - người dẫn chương trình Bản tin Thời sự 19h tối 26/ 7/2023, chị cho hay, đó là vấn đề sự cố về kỹ thuật và không ai mong muốn, chị cùng bạn dẫn cũng đã có lời xin lỗi trực tiếp với khán giả ngay trên sóng. Phía VTV cũng đã có lời xin lỗi chính thức và nói rõ nguyên nhân.

Ông Nguyễn Hà Nam - Nguyên trưởng ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam cũng chia sẻ với phóng viên Dân trí, do máy móc bị treo, dẫn đến sự cố về kỹ thuật nên chương trình Thời sự 19h bị chậm hơn mọi ngày.

Chương trình Thời sự VTV được phát sóng lần đầu vào ngày 7/9/1970, là một trong những chương trình tin tức lâu đời nhất và được xem nhiều nhất ở Việt Nam. Chương trình giữ vai trò chủ đạo trong công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận.

Bản tinThời sự 19h do Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện. Phiên bản chính được phát sóng trực tiếp lúc 12h trên VTV1, 19h hàng ngày trên các kênh VTV1, VTV3, VTV Cần Thơ, 22h hàng ngày trên kênh VTV2 (dành cho người khiếm thính) và được tiếp sóng trên hầu hết đài truyền hình địa phương và một số kênh truyền hình quốc gia ở Việt Nam.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    VTV lên tiếng vụ bản tin Thời sự 19h lên sóng chậm 14 phút
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO