VTI Solutions - Kiến tạo giá trị công nghệ chuyển đổi số ngành sản xuất

T/H| 01/06/2024 12:30

Xu thế chuyển đổi số nói chung hiện nay, đặc biệt trong lĩnh vực Sản xuất đã và đang trở thành chiến lược không thể thiếu của các tổ chức doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế ghi nhận tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là 98% doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thức được trọn vẹn và đúng đắn về vai trò của chuyển đổi số trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Chỉ mới 31% doanh nghiệp đang ở bước đầu của chuyển đổi số, 53% đang ở giai đoạn quan sát và chỉ 3% đã hoàn thiện cơ bản quá trình này. Có không ít doanh nghiệp sản xuất vẫn còn tâm lý dè dặt bởi lo ngại chuyển đổi số sản xuất phức tạp, tốn kém.

Trên thực tế, thách thức phổ biến nhất đến từ việc thiếu chiến lược tổng thể, toàn diện về chuyển đổi số. Đa phần các doanh nghiệp hiện nay chỉ chú trọng chuyển đổi từng nhóm nhỏ, song khi phải liên kết, tích hợp các hệ thống nhỏ với nhau sẽ gây ra khó khăn, xuất hiện nhiều bất cập. Để khắc phục được hạn chế này, thậm chí doanh nghiệp phải đầu tư chi phí lớn hơn rất nhiều so với việc xây dựng định hướng tổng thể ngay từ đầu.

Mặt khác, nhắc đến các giải pháp chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp mới chỉ quen với giải pháp ERP - một giải pháp quản trị doanh nghiệp, trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc quản lý năng lực và hoạt động sản xuất dưới nhà máy.

Thấu hiểu được vấn đề này của đa phần các tổ chức doanh nghiệp sản xuất đang gặp phải, VTI Solutions - Đơn vị tiên phong hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi số ngành sản xuất đã phát triển bộ giải pháp Hệ thống điều hành sản xuất toàn diện MES-X nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý xuyên suốt toàn bộ quá trình sản xuất dưới nhà máy.

MES-X là hệ thống điều hành và giám sát toàn bộ quá trình sản xuất theo thời gian thực theo chuẩn ISA 95. Hệ thống MES-X nằm ở tầng thứ ba trong hệ thống sản xuất tích hợp CIM có chức năng tập trung hoá dữ liệu sản xuất và là tầng kết nối giữa SCADA và hệ thống lập kế hoạch ERP.

Hệ thống bao gồm 6 module chính:

  • MESCore: Hệ thống quản lý thực thi sản xuất
  • WMS-X: Hệ thống quản trị kho hàng
  • QMS-X: Hệ thống quản lý chất lượng
  • MMS-X: Hệ thống quản lý thiết bị và bảo trì, bảo dưỡng
  • TMS-X: Giải pháp truy xuất nguồn gốc
  • PMS-X: Hệ thống quản lý mua hàng

Ngoài ra, trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục đón nhận một lượng lớn các doanh nghiệp nước ngoài (FDI) quy mô lớn đầu tư trực tiếp vào các ngành công nghiệp sản xuất với nhu cầu ứng dụng các giải pháp công nghệ chuyển đổi số cao.

Để đón đầu xu thế mới hứa hẹn đầy tiềm năng này, Giải pháp MES-X của VTI Solutions được cải tiến với khả năng hỗ trợ đa dạng các ngôn ngữ như tiếng Nhật, Hàn, Anh…đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp FDI. Thay vì phụ thuộc vào những nền tảng có sẵn, VTI Solutions đã hoàn toàn tự nghiên cứu và phát triển MES-X, tạo điều kiện cho việc mở rộng và tích hợp với các hệ thống khác, nhằm đảm bảo tính linh hoạt và sẵn sàng tuỳ chỉnh theo nhu cầu đặc thù của từng doanh nghiệp.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Hệ Thống MES Tối Ưu Sản Xuất Hiệu Quả

Với sứ mệnh của một trong những doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số cho ngành sản xuất, ông Phạm Thanh Hà - Giám Đốc VTI Solutions khẳng định, “Kaizen”- đổi mới không ngừng luôn là kim chỉ nam để VTI Solutions không ngừng nghiên cứu, sáng tạo và nâng cao các sản phẩm, dịch vụ CNTT được tạo ra từ chính chất xám và nguồn lực của mình. VTI Solutions có nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, biết cập nhật xu hướng và tận dụng các công nghệ tiên tiến như AI và IoT để nghiên cứu và đưa ra các sáng kiến công nghệ tiên tiến có tính thực tiễn cao.

Ông Phạm Thanh Hà - CEO Giám Đốc Điều Hành VTI Solutions

Nằm trong hệ sinh thái VTI Group, VTI Solutions sở hữu đội ngũ chuyên gia công nghệ hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các đối tác tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam. VTI Solutions sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất trong hành trình chuyển đổi số, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến như AI, IoT, ML.

Các sản phẩm “Make in Vietnam” là hạt nhân thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. VTI Solutions sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu hình thành lực lượng 100.000 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vào năm 2030 nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Bài liên quan
  • Techlade.vn – Website công nghệ chất lượng, uy tín tại Việt Nam‏
    Techlade.vn là một trong những trang web chuyên cung cấp thông tin về các vấn đề công nghệ phổ biến hàng đầu hiện nay. Dù chỉ mới ra mắt, vậy nhưng website này vẫn ghi được dấu ấn mạnh mẽ. Trở thành cái tên đầu tiên bật lên trong tâm trí bạn đọc mỗi khi muốn khám phá thế giới công nghệ đa sắc màu.‏
  • Hợp Phát giải đáp: Có nên lắp đặt điều hòa âm trần không?
    Có nên lắp đặt điều hòa âm trần không?‏‏ Điều hòa âm trần sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại điều hòa khác như tính thẩm mỹ cao, kèm theo đó được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại. Cùng Điều hòa Hợp Phát tìm hiểu những ưu điểm của thiết bị làm mát này nhé‏.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VTI Solutions - Kiến tạo giá trị công nghệ chuyển đổi số ngành sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO