Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam có thể thắng Trung Quốc và Oman

BÌNH AN | 01/07/2021 18:09

Với Nhật Bản, Saudi Arabia và Autralia quá mạnh, nhưng nếu thi đấu tốt Việt Nam có thể tin vào một kết quả tốt trước Trung Quốc và Oman.

Sau phát biểu chào mừng, Tổng thư ký Dato Windsor John đã lần lượt bốc thăm ở các nhóm. Kết quả cụ thể: Bảng A: Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria, Lebanon. Bảng B: Nhật, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman, Việt Nam.

Do dịch bệnh, buổi bốc thăm được tổ chức trực tuyến, các tuyển thủ Việt Nam không thể tham dự mà chỉ có đại diện là Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và HLV trưởng Park Hang Seo tham dự từ đầu cầu Hà Nội.


Kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu ÁKết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á

Trong số 12 đội dự vòng loại thứ ba, ĐT Việt Nam chỉ xếp trên Lebanon với vị trí 92 thế giới (so với 93 của Lebanon). Nhật Bản, Iran, Australia và Hàn Quốc là 4 đội đứng Top 4 của châu Á. Như vậy, dù rơi vào bảng đấu nào cũng được xem là nặng với Việt Nam. Nhưng theo đánh giá, kết quả bốc thăm nhìn chung thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Ở Bảng B, cả 4 đối thủ của Việt Nam gồm Nhật, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc đều đã từng tham dự World Cup nhiều lần. Trước buổi bốc thăm, HLV trưởng Park Hang Seo từng bày tỏ không muốn ĐTVN nằm cùng bảng với Hàn Quốc, quê hương ông, vì vấn đề tình cảm. Mong muốn này thành hiện thực nhưng Việt Nam sẽ phải đối đầu Nhật Bản.

vietnam-vs-japan-asian-cup-2019_nwtufj9t1vs916s4ke93icek4.jpg
Việt Nam thua Nhật 0-1 tại vòng loại Asian Cup năm 2019.

Trong lịch sử đối đấu, Việt Nam gặp Nhật Bản 3 lần và thua cả 3 (1-4 tại AFC Asian Cup 2007, 1-0 giao hữu 2011 và 1-0 AFC Cup 2019). Với Saudi Arabia và Australia, Việt Nam chưa từng giáp mặt. Còn với Oman, Việt Nam thua trong cả 2 lượt tại vòng loại Asian Cup năm 2003 với tỉ số 6-0 và 0-2.

Việt Nam cũng thua Trung Quốc trong cả 6 lần đối đầu, từ 1997 đến 2012. Tuy nhiên, việc sa sút của bóng đá Trung Quốc trong thời gian qua, Việt Nam có hi vọng gặt hái được kết quả khả quan.

Trong trận giao hữu vào tháng 9/2019 ngay tại Bắc Kinh, đội U22 Việt Nam do HLC Park Hang Seo cầm quân đã thắng chủ nhà 2-0 với 2 bàn thắng của Tiến Linh. Đó cũng là trận đấu ông gặp lại Guus Hiddink khi cả hai dẫn dắt tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002. Hầu hết các cầu thủ trong trận đấu đó hiện đang là trụ cột của ĐTQG hai nước. Nếu thi đấu tốt, Việt Nam hoàn toàn có thể kiếm điểm trước Trung Quốc và Oman.

Đánh giá của giới chuyên môn, thuận lợi ở bảng đấu này là hầu hết các đội đều có lối đá tương đối giống nhau. Điều đó giúp cho HLV Park Hang Seo tập trung phương án chiến thuật thuận lợi, thay vì phải vắt óc suy nghĩ phức tạp.

Theo AFC
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam có thể thắng Trung Quốc và Oman
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO