Vòng đàm phán hạt nhân Iran: Tehran tuyên bố đã sẵn sàng, yêu cầu tập trung vào một điều

Việt Hà| 11/11/2021 07:45

Ngày 10/11, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian tuyên bố, Tehran sẵn sàng cho việc đạt được một “thỏa thuận hữu ích” về vấn đề hạt nhân tại các cuộc đàm phán dự kiến diễn ra ở Vienna (Áo) vào ngày 29/11 tới đây sau khi đình trệ từ tháng 6.

Vòng đàm phán hạt nhân Iran: Tehran tuyên bố đã sẵn sàng, yêu cầu tập trung vào một điều. (Nguồn: AFP)
Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian. (Nguồn: AFP)

Trên trang Twitter cá nhân, Ngoại trưởng Iran cho biết, trong chuyến thăm châu Âu tuần qua, Thứ trưởng Ngoại giao kiêm trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Iran Ali Bagheri đã “tham gia các cuộc thảo luận thành công”.

Theo ông Hossein Amir-Abdollahian: “Tại bàn đàm phán ở Vienna, chúng tôi đã sẵn sàng mang lại một thỏa thuận tốt lành. Sự trở lại của tất cả các bên đối với cam kết của mình là điều quan trọng và nguyên tắc hàng đầu”.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao nước này Ali Bagheri Kani nhấn mạnh, các cuộc đàm phán sắp tới phải tập trung vào việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Iran.

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước IRIB sau cuộc gặp với quan chức cấp cao Pháp Philippe Errera tại Paris, ông Kani nói: "Để tôi nhấn mạnh điều này: chúng tôi sẽ không đàm phán hạt nhân bởi vấn đề hạt nhân đã được nhất trí hoàn toàn năm 2015, với thỏa thuận giữa Iran và nhóm P5+1".

Quan chức Iran khẳng định, vấn đề chính cần được thảo luận là hậu quả của việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận năm 2015, giới hạn trong các lệnh trừng phạt bất hợp pháp nhằm vào Iran.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng đàm phán hạt nhân Iran: Tehran tuyên bố đã sẵn sàng, yêu cầu tập trung vào một điều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO