Vòng 2 Giải nữ vô địch quốc gia: TPHCM thắng trận trong thế hơn người

NGUYỄN ĐĂNG| 17/11/2021 19:13

Đội nữ TPHCM đã có chiến thắng 2-0 trước Than Khoáng sản Việt Nam chiều 17.11, tại lượt trận thứ 2 Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2021 khi được hưởng phạt đền, chơi hơn người ở hiệp 2.

Được đánh giá cao hơn, đội nữ TPHCM ép sân trong cả hiệp 1 nhưng không ghi được bàn thắng nào. Bước ngoặt đến ở phút 60 sau khi Châu Thị Vang phạm lỗi với trung vệ Chương Thị Kiều trong vòng cấm. Trọng tài cho TPHCM được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Huỳnh Như dễ dàng ghi bàn giúp đội nhà dẫn 1-0.

Sau bàn thắng, đội bóng của huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi vẫn chơi tấn công với mong muốn gia tăng cách biệt. Tận dụng việc đối thủ dâng cao, TPHCM có nhiều khoảng trống để tấn công. Phút 76, Than Khoáng sản Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người, sau khi Đinh Thị Thùy Dung phạm lỗi với Tuyết Ngân sát vòng cấm.

Tận dụng lợi thế hơn người, đội đương kim vô địch đã gia tăng sức ép. Phút 87, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy có pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ, xử lý khéo léo trước khi dánh bại thủ môn Khổng Thị Hằng, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội TPHCM.

Đội nữ Thái Nguyên (áo xanh) ngược dòng thắng Phong Phú Hà Nam 3-1 tại vòng 2 Giải nữ vô địch quốc gia. Ảnh: Hoài Thu.
Đội nữ Thái Nguyên (áo xanh) ngược dòng thắng Phong Phú Hà Nam 3-1 tại vòng 2 Giải nữ vô địch quốc gia. Ảnh: Hoài Thu

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Thái Nguyên T&T đã ngược dòng thắng Phong Phú Hà Nam 3-1. Phút 27, Đinh Thị Duyên có mặt để đệm bóng vào lưới Thái Nguyên, sau cú sút hiểm hóc của Phạm Hoàng Quỳnh bị đẩy ra. Đang có thế trận tốt, Phong Phú Hà Nam bất ngờ rơi vào thế bất lợi sau khi thủ môn Lại Thị Tuyết bị chấn thương rời sân. Thái Nguyên đã tận dụng tốt lợi thế, cộng với chiến thuật hợp lý để ghi 3 bàn do công của Lò Thị Hoài và Ngọc Minh Chuyên (cú đúp).

Với kết quả này, đội nữ TPHCM tiếp tục dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận. Đội bóng của huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi vẫn tiến bước mạnh mẽ trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Trong khi đó, Phong Phú Hà Nam đã thua cả 2 trận, chưa có điểm nào. Họ coi như hết cơ hội vô địch khi phía trước chỉ cần thi đấu 2 trận nữa.

Lượt đấu tiếp theo của giải nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2021 sẽ diễn ra hôm 19.11. Lúc 14h30, Thái Nguyên T&T sẽ gặp Hà Nội Wabate, sau đó Phong Phú Hà Nam sẽ gặp Than Khoáng sản Việt Nam lúc 17h00.

Cũng trong chiều 17.11, Lễ khai mạc Giải nữ quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2021 đã diễn ra tại sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây là lần thứ 23, giải bóng đá nữ được tổ chức. Năm nay, số đội tham dự ít hơn, lịch trình cũng bị rút gọn, nhưng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nhà tài trợ vẫn nỗ lực để tạo sân chơi cho các cầu thủ nữ.

"Giải đấu năm nay diễn ra trong hoàn cảnh rất đặc biệt khi số đội tham dự chỉ còn hơn một nửa so với số đội đăng ký ban đầu, chỉ tổ chức được một lượt đấu và trên sân không có khán giả. Tuy nhiên, đây là sự cố gắng hết sức của ban tổ chức để tạo điều kiện cho các cầu thủ nữ có điều kiện thi đấu để duy trì và nâng cao trình độ cũng như tạo điều kiện giúp cho công tác tuyển chọn cầu thủ tham gia đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ quan trọng trước mắt. Chúc các đội thi đấu thật tốt và thông qua màn ảnh nhỏ đem đến cho khán giả và người hâm mộ những trận cầu hấp dẫn” - ông Bùi Đình Tế, đại diện đơn vị tài trợ Thái Sơn Bắc, chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng 2 Giải nữ vô địch quốc gia: TPHCM thắng trận trong thế hơn người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO