Vòng 1/8 Europa League: Liverpool dễ thở, AS Roma đụng thử thách khó

H. Long| 23/02/2024 21:30

Theo kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League, Liverpool chỉ gặp đối thủ Sparta Prague. Trong khi đó, AS Roma sẽ đại chiến với Brighton.

Tối 23/2, UEFA đã tiến hành bốc thăm vòng 1/8 Europa League. Trong đó, Liverpool sẽ chỉ đối đầu với Sparta Prague (CH Séc). Mặc dù đội bóng này vừa loại Galatasaray ở vòng play-off Europa League nhưng họ vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Liverpool.

Vòng 1/8 Europa League: Liverpool dễ thở, AS Roma đụng thử thách khó - 1

Liverpool đối đầu với Sparta Prague ở vòng 1/8 Europa League (Ảnh: Getty).

Đội bóng vùng Merseyside được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch Europa League mùa giải này. Theo đánh giá của các chuyên gia, họ không gặp quá nhiều khó khăn khi đối đầu với Sparta Prague. Trong quá khứ, Liverpool từng loại Sparta Prague khỏi Europa League 2011 (thắng 1-0 ở lượt đi, hòa 0-0 ở lượt về).

Các đại diện khác của Anh không may mắn như Liverpool. Đặc biệt, Brighton, sau khi vượt qua bảng tử thần với Marseille, Ajax, AEK Athens, tiếp tục phải đối diện với thử thách vô cùng khó khăn là AS Roma.

Trong hai mùa giải gần đây, đại diện thành Roma đều lọt vào các trận chung kết Europa Conference League và Europa League. Dù HLV Mourinho ra đi nhưng "Bầy sói" vẫn đáng gờm với HLV De Rossi. Trong khi đó, đây mới là mùa giải đầu tiên Brighton tham dự Europa League nên họ có thể thiếu hụt kinh nghiệm ở các trận đỉnh cao.

Vòng 1/8 Europa League: Liverpool dễ thở, AS Roma đụng thử thách khó - 2

AS Roma là đối thủ của Brighton ở vòng 1/8 Europa League (Ảnh: Getty).

West Ham sẽ đối đầu với đối thủ của họ ở vòng bảng là Freiburg. Trong đó, đoàn quân của HLV David Moyes đã toàn thắng hai trận gặp đại diện nước Đức. Tuy nhiên, ở thời điểm này, The Hammers đang tụt dốc và không còn giữ được sự hưng phấn như thời điểm cách đây vài tháng.

Hai đại diện của Italy là Atalanta và AC Milan phải đối diện với thử thách khó khăn. Atalanta đối đầu với Sporting Lisbon, còn AC Milan gặp Slavia Prague. Nên nhớ, ở vòng bảng, Slavia Prague đã vượt qua AS Roma để giành ngôi đầu.

Ở các cặp đấu còn lại, Leverkusen bách chiến bách thắng ở Bundesliga chạm trán với Qarabag. Villarreal đụng độ với Marseille, còn Rangers gặp Benfica.

Loạt trận lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra vào ngày 7/3. Các trận lượt về diễn ra một tuần sau đó.

Vòng 1/8 Europa League: Liverpool dễ thở, AS Roma đụng thử thách khó - 3

Bốc thăm vòng 1/8 Europa League (Ảnh: The Sun).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng 1/8 Europa League: Liverpool dễ thở, AS Roma đụng thử thách khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO