Nếu đang tìm kiếm một chiếc SUV hạng sang cỡ trung, được trang bị đầy đủ tiện nghi và phù hợp với gia đình, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn trong năm 2024 với loạt danh sách xe đến từ các thương hiệu hạng sang như Audi Q7, BMW X5, Range Rover, Mercedes-Benz GLE, Porsche Cayenne, Volvo XC90, Jaguar F-Pace, Volkswagen Touareg...
Tuy nhiên, trong danh sách kể trên, Volkswagen Touareg lại được khá ít người dùng để ý. Theo chuyên trang về ô tô Whatcar của Anh, mức độ tin cậy của Volkswagen chỉ xếp ở vị trí 22 trong tổng số 32 thương hiệu xe phổ thông. Điều này cho thấy người tiêu dùng không quá tin tưởng vào thương hiệu này dù đây là mẫu xe được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp không hề thua kém các đối thủ hạng sang khác.
Các chuyên gia đánh giá xe của DailyMail đã quyết định lái thử phiên bản mới nhất của mẫu xe SUV này để tìm kiếm câu trả lời vì sao nhiều người dùng lại không thích mua Volkswagen Touareg.
Một chiếc SUV hạng sang giá rẻ hơn nhưng chi phí vận hành cao
Giá cho phiên bản thấp nhất của Volkswagen Touareg 2024 khởi điểm từ 88.114 USD (2,2 tỷ đồng), đây là mức giá không hề rẻ nhưng đối với phân khúc SUV hạng sang thì con số này được xem là khá hợp lý.
Với mức giá dưới 90.000 USD (2,26 tỷ đồng), khách hàng sẽ mua được phiên bản Black Edition với động cơ diesel V6 3.0L, công suất 228 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Một phiên bản khác cũng sử dụng động cơ diesel V6 3.0L nhưng mạnh mẽ hơn với 282 mã lực, có giá từ 91.589 USD (2,287 tỷ đồng), trong khi động cơ xăng V6 3.0L cũng có giá từ 93.893 USD (2,344 tỷ đồng).
Trong khi Audi Q7 có cấu hình tương tự như Volkswagen Touareg cũng chỉ có giá khởi điểm từ 88.509 USD (2,210 tỷ đồng), chỉ nhỉnh hơn một chút. Vì vậy, những người yêu thích biểu tượng bốn vòng tròn hơn logo VW sẽ không mấy quan tâm đến mẫu xe này. Tuy nhiên, khoảng cách giá bắt đầu nới rộng khi xem xét các đối thủ cạnh tranh khác.
Một chiếc BMW X5 tiêu chuẩn có giá 91.507 USD (2,285 tỷ đồng), còn Mercedes-Benz GLE có giá từ 98.000 USD (2,447 tỷ đồng), trong khi một chiếc Porsche Cayenne cơ bản có giá khởi điểm từ 98.396 USD (2,457 tỷ đồng).
Khoảng cách này sẽ còn lớn hơn nữa nếu khách hàng đang cân nhắc mua một chiếc Range Rover có giá khởi điểm từ 135.012 USD (3,371 tỷ đồng) và nếu muốn mua một chiếc Bentley Bentayga, họ sẽ cần phải tăng gấp đôi ngân sách, ít nhất là 201.143 USD (5,023 tỷ đồng).
Một số lựa chọn thay thế rẻ hơn là Volvo XC90 hiện đang được bán với mức giá ưu đãi từ 68.348 USD (1,706 tỷ đồng) và Jaguar F-Pace là 60.739 USD (1,516 tỷ đồng), cả hai đều có giá trị tốt hơn so với Volkswagen Touareg và các đối thủ đã đề cập.
Có thể nói, Touareg là một trong những mẫu xe SUV hạng sang có giá cả phải chăng. Thế nhưng, các chi phí liên quan lại tốn kém khi bảo hiểm xe sang thường đắt đỏ. Mức phí bảo hiểm sẽ tăng thêm nếu xe không được trang bị gói an toàn chủ động để giảm thiểu rủi ro.
Bên cạnh đó, Volkswagen Touareg sẽ mất 50% giá trị sau 3 năm sử dụng. Khả năng giữ giá không tốt bằng các đối thủ danh tiếng như Audi Q7 còn lại khoảng 60% giá trị hay Porsche Cayenne giữ lại khoảng 66% giá trị.
Theo MotorEasy, nhà cung cấp các dịch vụ bảo hiểm và sửa chữa xe, lỗi hệ thống điện và nhiên liệu thường xảy ra phổ biến nhất trên Volkswagen Touareg. Giống như tất cả các dòng xe cao cấp, chi phí sửa chữa có thể rất cao, lên tới 1.300 USD (32 triệu đồng).
Volkswagen Touareg 2024 có gì mới?
Ở phiên bản nâng cấp, phần đầu của Volkswagen Touareg 2024 đã được tinh chỉnh lại bao gồm lưới tản nhiệt, cản trước và bổ sung thêm tùy chọn đèn pha LED ma trận HD I.Q.Light. Trong khi, điểm nâng cấp đáng chú ý ở phía sau là dải LED nằm ngang kéo dài chạy qua logo VW phát sáng, trông khá nổi bật vào ban đêm. Ngoài ra, la-zăng của xe có kiểu dáng mới với kích thước lên tới 22 inch.
Bên trong, Volkswagen Touareg được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,5 inch, màn hình giải trí trung tâm 15 inch và người dùng có thể kết nối điện thoại với hệ thống giải trí thông qua Apple CarPlay và Android Auto không dây. Các tính năng tiêu chuẩn khác đều có trên tất cả các phiên bản Volkswagen Touareg bao gồm cửa cốp điện, camera lùi, kiểm soát hành trình thích ứng, ghế trước có sưởi và khởi động nút bấm.
Xét về ưu điểm, được xây dựng trên nền tảng MLB Evo cùng với những chiếc SUV thể thao như Audi Q8, Porsche Cayenne hay Lamborghini Urus, mẫu xe SUV của Volkswagen được điều chỉnh để đem lại sự thoải mái cho người ngồi thay vì hướng tới hiệu suất mạnh mẽ. Điều này được cảm nhận từ vô lăng nhẹ khi các chuyên gia của DailyMail lái thử.
Ngoài ra, Touareg tỏ ra khá linh hoạt khi vào cua nhờ hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion, hệ thống treo khí nén giúp giảm thiểu độ nghiêng của thân xe...
Nội thất sang trọng nhưng ngoại hình thiếu hấp dẫn
Xu hướng của ngành ô tô hiện đại là tạo ra một nội thất gọn gàng và tích hợp công nghệ cao. Volkswagen Touareg có thiết kế cân bằng giữa bố cục trực quan, chất lượng vật liệu và các tính năng một cách hiệu quả. Có thể thấy, ở khoang ghế sau, không gian để chân rộng rãi, phần tựa đầu khá thoải mái. Đó là nhờ thiết kế xe chỉ có 5 chỗ thay vì 7 chỗ.
Nhiều vị trí bên trong nội thất sử dụng vật liệu da, crôm và nhựa mềm cao cấp, tạo nên một khoang lái sang trọng. Gần đây, hãng Volkswagen bị nhiều người dùng phàn nàn về các tính năng trong màn hình cảm ứng khó dùng, đặc biệt trên mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Golf và xe điện ID.3. Tuy nhiên, mẫu Touareg lại không gặp phải những vấn đề này khi màn hình này cho phép người dùng tùy chỉnh các tính năng như trên điện thoại thông minh.
Về không gian chở đồ, Touareg sở hữu một trong những cốp xe lớn nhất trong phân khúc SUV cao cấp lên tới 810 lít, nhiều hơn Audi Q7 40 lít. Gập hàng ghế sau xuống, không gian chở đồ lên tới 1.800 lít, ngang bằng với Volvo XC90.
Nhìn chung, Volkswagen Touareg được hoàn thiện tốt, mang lại cảm giác sang trọng, tiện nghi như những mẫu xe sang có giá gấp đôi, cảm giác lái tốt cùng hệ thống truyền động diesel mạnh mẽ.
Tuy nhiên, vẻ ngoài của Volkswagen Touareg chưa đủ hấp dẫn như Audi Q7 hay Mercedes-Benz GLE, càng không thể thu hút được sự chú ý của người mua như Porsche Cayenne hay Bentley Bentayga.
Một lý do khác là logo VW đã gắn liền với những chiếc phổ thông và chính điều này đã làm hạn chế đi sức hấp dẫn của thương hiệu này khi dấn bước vào phân khúc xe hạng sang. Đây có thể là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của khách hàng khi muốn mua một chiếc xe có giá hơn 91.000 USD.
Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!