Volkswagen bị khởi kiện sau sự cố chìm tàu Felicity Ace

Tổng hợp| 08/03/2024 17:00

Tập đoàn Volkswagen đang bước vào cuộc đối đầu pháp lý sau sự cố chìm tàu Felicity Ace trên Đại Tây Dương, gây thiệt hại lên tới 155 triệu USD.

Tập đoàn Volkswagen đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện sau sự cố hỏa hoạn khiến tàu Felicity Ace, chở 3.965 xe ô tô, chìm ở Đại Tây Dương vào năm 2022.

Sự kiện chìm tàu Felicity Ace không gây thiệt hại về người nhưng chi phí Volkswagen chịu tổn thất ước lượng lên tới 155 triệu USD. Trong số hơn 3.900 chiếc xe hư hại, đa số thuộc về các thương hiệu của Volkswagen như 15 chiếc Lamborghini Aventador Ultimae, 1.800 xe Audi và hàng trăm chiếc Porsche và Volkswagen.

Đáng chú ý, tàu cũng chở thêm các mẫu xe mới và đã qua sử dụng của Honda, BMW, Ford, Land Rover và Bentley.

Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy tàu Felicity Ace được cho là xuất phát từ hệ thống pin lithium-ion của xe điện Porsche. Ảnh: internet

Vào ngày 10/2/2022, tàu Felicity Ace chở theo nhiều xe hạng sang khởi hành từ cảng Emden (Đức) đến đảo Rhode (Mỹ). Tuy nhiên, đến ngày 16/2 ngọn lửa bùng phát trên tàu ngoài khơi Bồ Đào Nha, buộc 22 thành viên thủy thủ đoàn phải sơ tán và được hải quân Bồ Đào Nha giải cứu. Mặc dù nỗ lực cứu hộ đã được thực hiện, tàu vẫn không tránh khỏi việc chìm xuống biển vào tháng Ba.

Dựa trên tài liệu vụ kiện, vụ cháy tàu Felicity Ace có thể bị gây ra bởi pin lithium-ion của một chiếc Porsche điện không được chỉ định rõ, có khả năng là mẫu Taycan. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Porsche cũng cung cấp các mẫu Cayenne và Panamera với hệ thống plug-in hybrid, đi kèm với các bộ pin kích thước nhỏ hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen bị khởi kiện sau sự cố chìm tàu Felicity Ace
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO