Võ Việt Phương, Hứa Kim Tuyền hát đêm nhạc gây quỹ cho trẻ em vùng cao

Quỳnh Tâm| 24/09/2023 18:11

Theo Võ Việt Phương, toàn bộ số tiền quyên góp tại đêm nhạc "Trăng Thu Concert" sẽ trao tặng cho trẻ em tại bản Nậm Manh (Lai Châu) nhằm mang đến một mùa Trung Thu ấm áp cho các em nhỏ.

Đêm nhạc Trung thu cho trẻ em vùng cao

Sau đêm nhạc Nắng hạ hồi tháng 4, Võ Việt Phương tiếp tục thực hiện đêm nhạc Trăng Thu Concert, được tổ chức vào tối 26/9 tại Nhà văn hóa sinh viên (Đại học Quốc gia TPHCM).

Chương trình kết hợp với CLB Guitar Nhân văn (ĐH KHXH&NV - TPHCM) phối hợp tổ chức. Nhạc sĩ Nguyễn Dân đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc cho đêm nhạc này.

Trăng Thu Concert có tổng 24 tiết mục, trong đó Võ Việt Phương trình diễn khoảng 11 bài hát. Theo ca sĩ 10X, đa phần anh sẽ hát những ca khúc do chính mình sáng tác và cover thêm một số ca khúc khác. Thông qua đêm nhạc, ca sĩ trẻ muốn gửi gắm tinh thần "Võ Việt Phương không chỉ hát được nhạc do mình viết".

Võ Việt Phương, Hứa Kim Tuyền hát đêm nhạc gây quỹ cho trẻ em vùng cao - 1

Võ Việt Phương cùng nhạc sĩ Nguyễn Dân làm việc tại phòng thu (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhạc sĩ Hứa Kim Tiền, ban nhạc The Flob ở vai trò khách mời. Nói về cơ duyên hợp tác cùng các nghệ sĩ, Võ Việt Phương cho rằng Hứa Kim Tuyền và ban nhạc The Flob đều có những ca khúc mang sức trẻ, ý nghĩa về cuộc sống phù hợp với chương trình.

Ca sĩ sinh năm 2003 nói thêm: "Lúc đầu tôi cũng có nhiều ý tưởng về việc mời các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc. Tuy nhiên, sau khi cân bằng về chuyện kinh phí và tính chất đêm nhạc, tôi nghĩ nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và ban nhạc The Flob là khách mời thích hợp nhất".

Chương trình tổ chức theo hình thức không bán vé, sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TPHCM được đăng ký tham gia miễn phí. Ban Tổ chức dự kiến có 700-800 sinh viên tham dự. Hình thức quyên góp tại đêm nhạc tùy vào tấm lòng của mỗi cá nhân, với mục đích có thể mang đến những phần quà ấm áp cho trẻ em vùng cao nhân dịp Trung Thu.

Toàn bộ số tiền quyên góp tại đêm nhạc sẽ dành tặng cho gần 1.200 trẻ em trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại bản Nậm Manh (huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu).

Võ Việt Phương, Hứa Kim Tuyền hát đêm nhạc gây quỹ cho trẻ em vùng cao - 2

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền là nghệ sĩ khách mời của chương trình (Ảnh: Facebook nhân vật).

Võ Việt Phương không kỳ vọng số tiền cụ thể quyên góp được, anh chỉ mong có thể mang được nhiều suất quà cho các em nhỏ. "Nhiều bé ở bản còn chưa bao giờ được ăn bánh Trung Thu", anh nói.

Gia Bảo - Chủ nhiệm CLB Guitar Nhân văn - cho biết: "Khi biết thông điệp ý nghĩa của chương trình, phía đơn vị đã lập tức nhận lời mời hợp tác cùng Võ Việt Phương. Ban đầu chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn và áp lực khi bước vào thực hiện chương trình. Tuy nhiên, sau 1 tháng tập luyện cùng nhau, hiện mọi công tác gần như hoàn thành".

Sinh viên RMIT từ bỏ giấc mơ du học để theo đuổi ca hát

Võ Việt Phương sinh năm 2003, hiện là sinh viên ngành Sản xuất phim Kỹ thuật số của trường Đại học RMIT Việt Nam. Nam ca sĩ được biết đến với nhiều ca khúc gây xúc động như: Rồi trăm năm ta gặp lại, Những ngày phố ốm, Đặt xuống một nhành hoa...

Giọng ca trẻ gây chú ý bởi câu chuyện từ bỏ cơ hội du học Mỹ để ở lại Việt Nam theo đuổi con đường nghệ thuật. Dù gặp không ít thăng trầm, thử thách nhưng Võ Việt Phương khẳng định không tiếc nuối vì lựa chọn của mình.

Ca sĩ 10X từng đăng ký dự thi các chương trình Vietnam idol, Sing my song... để tìm kiếm cơ hội cho mình. Thế nhưng, may mắn vẫn chưa mỉm cười với giọng ca trẻ.

Võ Việt Phương, Hứa Kim Tuyền hát đêm nhạc gây quỹ cho trẻ em vùng cao - 3

Ca sĩ Võ Việt Phương (Ảnh: Facebook nhân vật).

Võ Việt Phương thừa nhận bản thân đôi lúc cũng gặp những áp lực, căng thẳng. Tuy nhiên, bằng niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật, anh vẫn kiên định với nghề. Ca sĩ tin rằng những khó khăn, thử thách sẽ là "sức đề kháng" giúp anh vững vàng hơn với nghề.

Trong tương lai gần, ca sĩ sinh năm 2003 muốn được tiếp cận nhiều hơn các khía cạnh âm nhạc, đồng thời tiếp tục tổ chức các dự án âm nhạc trong cộng đồng sinh viên. Hiện Võ Việt Phương theo đuổi dòng nhạc rock và ballad. Anh đánh được piano, guitar và đang học thêm trống.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Võ Việt Phương, Hứa Kim Tuyền hát đêm nhạc gây quỹ cho trẻ em vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO