Vợ Việt chồng Thụy Sĩ đưa con rời phố về quê, mua nhà vườn 700 m2

12/07/2023 19:58

Một năm nay, gia đình chị Alexis Phan được tận hưởng màu xanh mướt của vườn nhà với những trái ngọt, rau củ tươi và hoa đẹp khoe sắc mỗi ngày.

Những ngày hè yên ả, chị Alexis Phan (sinh ra và lớn lên tại TP.HCM) cùng chồng và con trai 4 tuổi chẳng cần đi đâu xa, chỉ loanh quanh trong ngôi nhà vườn 700 m2 ở vùng ngoại ô Thụy Sĩ cũng không thấy nhàm chán.

Nếu dịch Covid-19 không ập tới khiến cả gia đình phải chôn chân trong 4 bức tường, họ giờ có lẽ vẫn sống ở căn hộ giữa lòng thành phố Geneva.

Giấc mơ về ngôi nhà nhỏ nằm giữa không gian rộng xanh mướt cỏ hoa của chị Alexis cũng không thể thành hiện thực.

“Sau một năm rời phố về quê, cả nhà tôi khá quen với cuộc sống chăm sóc vườn mỗi ngày”, chị chia sẻ.

Bo pho ve que anh 1
Không đủ tiền mua nhà ở thành phố, vợ chồng chị Alexis quyết định chuyển về vùng ngoại ô sinh sống.

Khu vườn tươi tốt

Khi còn sống tại thành phố, vợ chồng chị Alexis chỉ có khoảng ban công để trồng cà chua, mảng xanh tre và vài chậu hoa nhỏ.

Ở nhà mới, không gian rộng rãi hơn nhiều, sân trước là nơi cả gia đình chị sinh hoạt cùng nhau, nghỉ ngơi, ngắm cảnh hồ và núi. Do đó, chị trồng nhiều bồn hoa luân phiên nở trong các tháng xuân, hè.

Cứ đến tháng 5-6, người yêu hoa như chị Alexis lại cảm thấy đây là thời gian hạnh phúc nhất trong năm khi khu vườn nở rộ và tràn ngập sắc màu. Chị luôn háo hức ra vườn để đón ngày mới bắt đầu.

Cách đó không xa, chị Alexis dành đất trồng một số loại rau củ như cải kale, cải cầu vồng, salad, các loại rau thơm, bắp, dưa chuột, bí ngòi, cà chua, bí đỏ, củ cải đỏ,... để gia đình có nguồn thực phẩm sạch. Năm nay, chị thử trồng thêm rau muống và cải ngọt mang từ Việt Nam qua.

Dọc theo hàng rào gỗ thấp, chị Alexis cũng trồng thêm cây ăn quả cả nhà yêu thích. Từ tháng 6 trở đi, chị luôn tay thu hoạch trái cây như dâu, việt quất, lý, nho, kiwi, sung Tây, cherry,…

Dù tốn nhiều công sức và thời gian chăm sóc, chị vẫn thích tự tay làm vì thành quả nhận lại.

“Gia đình tôi giảm được rất nhiều chi phí cho việc mua rau củ nhờ tự trồng được”, chị nói thêm.

Chị Alexis cho biết ở Thụy Sĩ, rau củ khá đắt đỏ. Giá cho một cây salad, một củ su hào hoặc một trái dưa leo là khoảng 2 đồng franc, tức hơn 50.000 đồng. Nhưng thỉnh thoảng, chị mới phải đi chợ mua một số loại nhà không có.

Theo chị Alexis, khi loại hình du lịch nông trại ngày càng phổ biến, ở nhà làm vườn cũng là thú vui. Bởi vậy, cả nhà chị rất vui mỗi khi trồng trọt, ngắm hoa, thu hoạch quả ngay tại vườn.

Không khó hòa nhập

Trước khi về ngoại ô sinh sống, gia đình chị Alexis có vài năm ở căn nhà gỗ tại khu cắm trại trong vùng vào những tháng hè. Giờ đây, không phải chờ đến kỳ nghỉ, cả nhà chị có thể chèo thuyền, tắm hồ, đi dạo trong rừng,... quanh năm.

“Sự thay đổi môi trường từ thành phố về làng quê nhờ thế cũng trở nên khá dễ dàng để hòa nhập với gia đình tôi”, chị nói.

Nhưng từng có lúc, chị Alexis lo cuộc sống ở vùng quê sẽ buồn chán. Vì vậy, vợ chồng chị chọn mua nhà gần hồ để có thêm nhiều loại hình vui chơi và hoạt động thể thao cho gia đình.

Chị cho rằng khi có một gia đình nhỏ để vun đắp, việc về quê sống sẽ thú vị và nhiều màu sắc. Nhưng mặt khác, nếu còn độc thân, lựa chọn này có thể đánh mất nhiều cơ hội gặp gỡ cho người trẻ.

Khi chấp nhận về quê, chị Alexis chấp nhận buông một số thứ, nhưng cũng nhận được những điều khác bù đắp lại.

Mỗi khi muốn tìm lại cảm giác ở phố thị, vợ chồng chị thường lái xe qua những làng bên, nơi tập trung các trung tâm mua bán tấp nập, cách nhà khoảng 15 phút đi đường. Các ngôi nhà cổ và lâu đài lớn cũng dễ dàng nhìn thấy ở những nơi này.

Khi sắp xếp được nhiều thời gian rảnh hơn, vợ chồng chị Alexis sẽ ghé thăm những nơi cảnh sắc đẹp ở Thụy Sĩ và các quốc gia khác ở châu Âu hay dắt con trai đi tham quan bảo tàng, tàu hỏa, máy bay, côn trùng,... Vào mùa đông, cả nhà có thể về Việt Nam thăm gia đình.

Nhưng vốn có tính cách khá hướng nội, nhiều khi, vợ chồng chị Alexis không muốn đi đâu, chỉ cần nhìn ngắm sự thay đổi cây cối trong khu vườn nhà là đủ.

Sau khi làm việc vào buổi sáng, họ dành trưa và chiều ra vườn chăm cây, nấu nướng. Đây cũng là nơi tổ chức các bữa tiệc BBQ cùng hàng xóm.

Chị Alexis thích ở vùng quê, nhưng vẫn có các hoạt động vui chơi dạng du lịch, chứ không hoàn toàn là nơi heo hút, xung quanh không bóng người.

“Tôi không khuyến khích tất cả đều rời phố về quê, mà hãy tự hỏi mình thích cuộc sống tương lai như thế nào và lựa chọn theo khả năng kinh tế của gia đình”, chị nói.

Ngoài ra, theo chị Alexis, khi quyết định về quê sống, mọi người cũng cần có công việc để đảm bảo thu nhập. Như vợ chồng chị có công việc làm từ xa nên không ảnh hưởng đến nguồn thu. Con trai chị cũng có môi trường giáo dục tốt.

“Hơn hết, con sẽ lớn lên với những bài học quý giá về thiên nhiên ở vùng ngoại ô này”, chị nói thêm.

Bo pho ve que anh 12
Vợ chồng chị Alexis mong muốn con có tuổi thơ thật đẹp ở vùng quê.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vợ Việt chồng Thụy Sĩ đưa con rời phố về quê, mua nhà vườn 700 m2
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO