Vợ thấp thỏm lo chồng cá độ mùa World Cup

25/11/2022 13:50

Khi chồng đã từng tham gia cá độ bóng đá thì mỗi khi có giải đấu mới người vợ lại lo lắng không yên.

Cả tuần nay Trâm cứ thấp thỏm không yên. Khi đồng nghiệp hỏi thăm vì sao gần đây tinh thần cô có vẻ sa sút, hay mất tập trung,  cô chỉ mỉm cười nhẹ rồi trả lời: “Vì World Cup thôi mà!”.

Nghe thấy thế, mọi người tưởng Trâm nói đùa, nên không hỏi nữa, nhưng nỗi lo World Cup là thật.

Lý do là, mấy năm trước, Quốc - chồng của Trâm cá độ bóng đá, thua mất hơn 300 triệu đồng. May là lúc đó anh trai của Quốc phát hiện kịp thời, nên răn đe em trai, cấm chồng cô tiếp tục đen đỏ.

Sau lần đó, vợ chồng cô đã cãi nhau một trận rất căng thẳng, Trâm đã soạn xong đơn ly hôn. Một phần nhờ hai bên nội ngoại khuyên ngăn, một phần nghĩ thương hai con còn nhỏ, nên Trâm cho chồng cơ hội làm lại. Từ đó đến nay, chồng Trâm chưa dính thêm "phốt" nào.

Quốc nói anh đã chủ động cắt đứt liên hệ với hội bạn "bóng bánh" đúng như yêu cầu của vợ. Khổ nỗi giữa họ có một số bạn bè chung, nên thỉnh thoảng vẫn gặp nhau.

Chồng và bạn bè chỉ xem đá banh rồi trò chuyện, nhưng vợ vẫn thấy thấp thỏm không yên
Chồng và bạn bè chỉ xem đá banh rồi trò chuyện, nhưng vợ vẫn thấy thấp thỏm không yên. (Hình minh họa)

Tháng trước, trong buổi tiệc sinh nhật một người, Quốc đứng nói chuyện với một người bạn nhóm cá độ. Trâm thấy cảnh này và tỏ vẻ không vui. Lúc đó, mọi người hỏi thăm, cô chỉ trả lời qua loa, khác hẳn với vẻ vui tươi hoạt bát thường ngày.

Về nhà, Trâm làm lớn chuyện. Cô nói không muốn chồng qua lại với mấy người bạn ấy nữa. Quốc cho rằng đấy là người quen, gặp nhau nói vài câu chuyện xã giao có sao đâu. Từ lâu anh không chủ động liên hệ với anh bạn ấy, nhưng nếu vô tình gặp nhau, đâu thể xem như không quen biết.

Theo anh, vợ chồng sống với nhau nên tin tưởng lẫn nhau, không có lòng tin sẽ khiến hôn nhân ngột ngạt. Quốc cũng không đồng ý với cách cư xử của vợ trong buổi tiệc. Chuyện riêng của hai vợ chồng, cô nên đợi về nhà để cả hai nói chuyện, đừng tỏ vẻ khó chịu trước mặt mọi người, vì buổi tiệc đó có khá nhiều bạn làm ăn của Quốc.

Wolrd Cup 2022 vừa mới bắt đầu, Quốc đã rủ rê bạn bè đến quán cà phê xem bóng đá. Trâm nói sao không xem ở nhà, Quốc bảo rằng xem ở nhà có một mình, vợ không thích xem nên anh thấy rất tẻ nhạt. Nhưng Trâm vẫn bồn chồn không yên.

Có hôm cô con mang con sang gửi chị gái, để đến quán cà phê xem bóng đá cùng chồng. Đúng là Quốc và bạn bè chỉ xem đá banh rồi trò chuyện, nhưng Trâm vẫn thấp thỏm không yên.

Trâm quen thân với chị kế toán của công ty Quốc, hai chị em khá hợp nhau khoản mua sắm nên thỉnh thoảng trò chuyện. Trâm biết công ty chồng có một khoản tiền thưởng. Mấy hôm sau, Quốc mang trọn số tiền đó về cho vợ, không thiếu một đồng.

Một lần tình cờ Trâm nghe lén được cuộc điện thoại của chồng với bạn. Chắc có người hỏi Quốc về giải bóng toàn cầu đang diễn ra và rủ bắt kèo cho vui, nên anh cười: "Thôi, thôi! Tôi bỏ món ấy vĩnh viễn rồi ông. Bắt vui hay bắt với nhà cái đều không cửa thắng, tôi đã thề không dính nữa. Tan cửa nát nhà một trận, khiếp rồi ông ạ!".

Từ đây, Trâm mới bắt đầu tạm yên tâm về chồng.

Anh Thư(Đà Nẵng)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vợ thấp thỏm lo chồng cá độ mùa World Cup
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO