Vợ sinh đôi nhưng 2 đứa trẻ lại có diện mạo khác nhau, chồng bí mật đi xét nghiệm ADN thì ngã ngửa khi nghe bác sĩ nói

17/09/2021 10:00

Mặc dù vợ sinh đôi nhưng càng lớn hai đứa trẻ lại có ngoại hình càng khác xa nhau khiến người chồng không khỏi hoài nghi trong lòng.

Hiện tượng sinh đôi không phải là chuyện hiếm gặp trong y khoa. Nhiều người cho rằng, trẻ sinh đôi sẽ có ngoại hình và nhiều đặc điểm giống nhau, tuy nhiên điều này chỉ đúng trong trường hợp sinh đôi cùng trứng còn các cặp sinh đôi khác trứng sẽ có nhiều sự khác biệt về mặt di truyền hơn. Theo nghiên cứu, những cặp sinh đôi cùng trứng sẽ giống nhau gần như 100% trong cấu trúc ADN, trong khi với những cặp sinh đôi khác trứng, cấu trúc ADN chỉ giống nhau chừng 50%. Nhưng dù là sinh đôi cùng trứng hay khác trứng thì chúng đều được tạo thành từ sự kết hợp của trứng ở người mẹ và tinh trùng ở người cha. Tuy nhiên, trường hợp trẻ sinh đôi mà cùng mẹ khác cha như dưới đây đã phá vỡ nhận thức chung của chúng ta, ngay đến cả các bác sĩ cũng cảm thấy ngạc nhiên vì sự hy hữu này.

Xiao Li (Trung Quốc) đã kết hôn được hai năm nhưng năm nay hai vợ chồng cô mới lên kế hoạch sinh con. Không ngờ khi Xiao Li vừa “thả” thì cô liền có thai ngay khiến ai cũng mừng. Niềm vui như được nhân đôi khi Xiao Li đi siêu âm và được bác sĩ thông báo mang thai đôi. Lo vợ mang bầu vất vả, mệt mỏi nên chồng Xiao Li đã rất quan tâm, chăm sóc vợ. Thời gian thấm thoắt trôi đi, chẳng mấy chốc Xiao Li đã đến ngày dự sinh. Dù mang thai đôi nhưng nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ nên cuối cùng Xiao Li cũng hạ sinh hai bé song sinh một cách suôn sẻ. Vì là “con đầu cháu sớm” và phải chăm sóc hai bé cùng một lúc nên gia đình cô rất cẩn thận và tỉ mỉ trong mọi việc.

Vợ sinh đôi nhưng 2 đứa trẻ lại có diện mạo khác nhau, chồng bí mật đi xét nghiệm ADN thì ngã ngửa khi nghe bác sĩ nói-1

Thời gian trôi qua, hai bé cũng lớn dần lên, nhưng lúc này, chồng của Xiao Li lại phát hiện ra điều gì đó không ổn. Mặc dù rất yêu con nhưng trong lòng anh không khỏi thắc mắc: “Tại sao hai đứa trẻ là sinh đôi, cùng ăn uống với chế độ như nhau từ nhỏ đến giờ nhưng càng ngày nhìn lại càng không giống nhau?”  Sự hoài nghi trong lòng ngày một lớn khiến chồng Xiao Li không thể chịu đựng được nên anh đã quyết định kiểm tra quan hệ huyết thống của hai đứa trẻ. Khi bác sĩ thông báo kết quả mà chồng Xiao Li choáng váng: “Chỉ có một trong hai đứa trẻ là con của anh, còn đứa trẻ kia thì không phải”

Sau khi trở về nhà, chồng Xiao Li đã tra hỏi vợ bằng kết quả giám định ADN. Trước thái độ cứng rắn cùng bằng chứng không thể chối cãi, Xiao Li đành phải khai ra sự thật: “Khi anh vừa đi công tác thì người yêu cũ gọi điện hẹn gặp em, không ngờ anh ta đã làm trò đồi bại với em. Em sợ anh biết nên đã giấu kín chuyện này, không ngờ lại gây ra chuyện lớn như vậy. Em xin lỗi, em có lỗi với anh”. Mặc dù đã được nghe vợ giải thích nhưng chồng Xiao Li vẫn không thể tin nổi lại có chuyện kỳ lạ như vậy xảy ra. Nếu Xiao Li không sinh ra đứa con này thì có lẽ anh sẽ không biết được chuyện bí mật này của vợ.

Vợ sinh đôi nhưng 2 đứa trẻ lại có diện mạo khác nhau, chồng bí mật đi xét nghiệm ADN thì ngã ngửa khi nghe bác sĩ nói-2

Tại sao dù là sinh đôi nhưng vẫn có khả năng một trong hai đứa trẻ không phải là con đẻ?

Với câu hỏi này, chồng của Xiao Li cũng đã hỏi bác sĩ và được giải đáp rằng: "Khả năng xảy ra điều này là vô cùng nhỏ. Điều này đòi hỏi phụ nữ phải quan hệ tình dục với những người đàn ông khác nhau trong một khoảng thời gian rất ngắn và thụ tinh thành công."

Theo quan điểm y học, tình trạng này được gọi là sinh đôi khác cha. Có nghĩa là trong thời kỳ rụng trứng, người phụ nữ đã rụng 2 trứng và quan hệ với hơn 1 người đàn ông và tạo thành hai hợp tử hoàn toàn khác nhau. Mặc dù kết quả cũng là sinh đôi, nhưng cha ruột của hai đứa trẻ không phải là cùng một người.

Vợ sinh đôi nhưng 2 đứa trẻ lại có diện mạo khác nhau, chồng bí mật đi xét nghiệm ADN thì ngã ngửa khi nghe bác sĩ nói-3

Ngoài sinh đôi khác cha thì còn một hiện tượng hy hữu trong giới y học nữa là phụ nữ có thể tiếp tục thụ thai khi đang mang bầu. Nghe thật vô lý nhưng điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu 1 trứng khác được thụ tinh trong lúc người mẹ đã mang bầu. Hiện tượng này gọi là bội thụ tinh khác kỳ. Điều đó xảy ra là khi người mẹ đang mang bầu mà vẫn rụng trứng và quả trứng đó gặp tinh trùng tạo thành thai nhi sau vài tuần khi hợp tử đầu tiên đã được hình thành.

Sinh đôi khác cha có thường xuyên xảy ra?

Trên thực tế, tình trạng sinh đôi khác cha ít xảy ra trên thế giới bởi hành trình để tinh trùng gặp được trứng rất gian nan, phải đi qua con đường dài và trải qua một hệ thống sinh sản rất khắc nghiệt. Vì vậy, cơ hội của 2 tinh trùng mà còn từ 2 người đàn ông khác nhau thụ tinh trên trứng của 1 người phụ nữ là thực sự hiếm gặp. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy tỷ lệ sinh đôi khác cha chỉ khoảng 1/13.000, con số cực kỳ thấp. Một lý do nữa mà chúng ta không thấy nhiều trường hợp tương tự như vậy nữa là nhiều trường hợp chưa được xét nghiệm ADN nên khó phát hiện ra.

Vợ sinh đôi nhưng 2 đứa trẻ lại có diện mạo khác nhau, chồng bí mật đi xét nghiệm ADN thì ngã ngửa khi nghe bác sĩ nói-4

Không giống nhau có phải là dấu hiệu sinh đôi khác cha?

Ngoại hình của 2 đứa trẻ song sinh không giống nhau không có nghĩa là chúng khác cha. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm bởi điều này là hoàn toàn bình thường ở những trường hợp song sinh khác trứng. Khác với cặp sinh đôi cùng trứng mà chúng ta vẫn thường thấy, sinh đôi khác trứng chỉ có khoảng 50% bộ DNA chung, đó là lý do 2 đứa trẻ khác nhau về ngoại hình hoặc giới tính.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ sinh đôi nhưng 2 đứa trẻ lại có diện mạo khác nhau, chồng bí mật đi xét nghiệm ADN thì ngã ngửa khi nghe bác sĩ nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO