Vợ sinh con trai cho tôi, đến bệnh viện nghe người đàn ông lạ và vợ nói chuyện, tôi lặng lẽ rời đi

11/11/2021 09:30

Ngày hôm sau vợ sinh, tôi đến bệnh viện để đưa đồ ăn cho cô ấy. Tôi thấy vợ đang nằm trên giường nói chuyện với một người đàn ông lạ ngồi bên canh. Tôi nhận ra đó là...

Một người chồng tâm sự:

“Tôi tên là Minh, năm nay tôi 30 tuổi. Điều kiện gia đình tôi không tốt lắm, cộng thêm tôi là người sống nội tâm và ít nói nên tôi luôn cảm thấy đặc biệt tự ti. Tôi hiếm khi nói chuyện với các cô gái, vì vậy mà đã luôn độc thân.

May mắn thay, tôi đã gặp được người vợ hiện tại của mình. Cô ấy rất tốt và xinh lắm. Chúng tôi gặp nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Quen nhau được một thời gian thì vài tháng sau tôi cầu hôn cô ấy. Vợ không chê tôi nghèo nên cũng đồng ý lời cầu hôn của tôi.

Ngày cưới có nhiều bạn bè, người thân đến dự, tôi rất vui và uống rất nhiều rượu. Hôm ấy, tôi thấy vợ có vẻ lơ đễnh, và có một người đàn ông lạ dường như luôn dõi cô ấy trong đám cưới. Tôi thầm nghĩ mọi người ghen tị với mình vì lấy được cô con dâu xinh đẹp, thầm ngưỡng mộ nên mới để ý vợ tôi nhiều thế. Vậy nên, tôi cũng không quan tâm lắm.

Cưới được nửa tháng thì vợ báo tin có bầu, khỏi phải nói, tôi mừng lắm. Nhìn bụng của vợ to lên từng ngày, khao khát vợ và đứa con trong bụng có một mái ấm hạnh phúc nên tôi cắm đầu vào làm việc, ngày nào cũng về nhà lúc trời đã nhá nhem tối. Công việc của tôi vì vậy cũng ngày một tốt hơn.

Một đêm sau gần 8 tháng kết hôn, vợ tôi đau bụng dữ dội. Tôi vội vàng đưa cô ấy đến bệnh viện. Hôm đó, vợ tôi “mẹ tròn con vuông” sinh cho tôi một quý tử. Tôi ôm đứa con trai vợ sinh ra mà nước mắt lưng tròng. Tôi thề nhất định phải đối xử tốt với cô ấy.

Vợ sinh con trai cho tôi, đến bệnh viện nghe người đàn ông lạ và vợ nói chuyện, tôi lặng lẽ rời đi-1(Ảnh minh họa)

Ngày hôm sau tôi đến bệnh viện để đưa đồ ăn cho vợ. Tôi thấy vợ đang nằm trên giường nói chuyện với một người đàn ông lạ ngồi bên canh. Tôi nhận ra đó là người đàn ông đã chăm chú nhìn vợ tôi trong đám cưới. Vợ tôi nói với anh ta: “Giờ tôi là phụ nữ đã có gia đình. Chồng tôi, anh ấy đối xử với tôi rất tốt. Anh làm ơn buông tha tôi”. Người đàn ông kia đáp lại: “Anh biết em không yêu anh ta chút nào. Em ly hôn với anh ta đi, rồi chúng ta sẽ kết hôn…” Tôi quyết định không vào phòng vợ nữa mà lặng lẽ rời đi. Tôi sợ nghe thấy điều gì có thể làm trái tim mình tê tái hơn nữa.

Hóa ra người đàn ông đó là bạn trai cũ của vợ tôi. Hai người bọn họ yêu nhau được 3 năm thì chia tay vì sự phản đối của bố mẹ người đàn ông. Sau một lần có thai nhưng bị bắt phải phá, vợ tôi chán nản với anh ta và cưới tôi. Tôi dự định sẽ tiếp tục giả vờ không biết về quá khứ của vợ, chỉ mong bảo toàn được cuộc hôn nhân. Nhưng trong lòng tôi luôn nơm nớp lo sợ một ngày vợ sẽ bỏ tôi để đến với người đàn ông kia. Tôi không biết nên làm gì?”

***

Người chồng trong tình huống này thực sự quá tự ti về bản thân. Do gia cảnh không tốt nên anh từng chấp nhận không tiếp xúc nhiều với phụ nữ và chấp nhận cuộc sống độc thân. Ngay cả khi đã cưới được một cô vợ tốt, xinh đẹp, anh vẫn hoài nghi về bản thân.

Thực tế ai cũng có quá khứ, thường thì mỗi người phải trải qua đôi ba lần yêu mới chọn được người thích hợp để đi tới hôn nhân. Bạn trai cũ có thể là người vợ anh đã từng rất yêu, thậm chí còn muốn sinh con cho anh ta nhưng số phận đã không chấp nhận cho họ đến với nhau. Ngược lại, tuy đến với anh một cách chóng vánh nhưng tôi tin rằng chị cảm nhận được tấm chân thành, sự cố gắng nỗ lực vì tương lai của anh. Đôi khi người thích hợp nhất để yêu chưa chắc đã là người thích hợp nhất để kết hôn. Hơn nữa, qua cách nói chuyện của vợ anh với bạn trai cũ thì chị đã thẳng thắn tỏ rõ quan điểm của mình: không muốn quay lại với anh ta và khen ngợi anh. Vậy thì, anh càng phải tin tưởng chị và yêu thương chị nhiều hơn. Tin rằng một người chồng có trách nhiệm, yêu vợ thương con như anh chắc chắn chị sẽ không muốn đánh mất!

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ sinh con trai cho tôi, đến bệnh viện nghe người đàn ông lạ và vợ nói chuyện, tôi lặng lẽ rời đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO