Vợ sinh con chồng không đoái hoài, nghe chồng nói nguyên do chị ly hôn không do dự

31/08/2023 07:43

Từ khi vợ mang thai, người chồng như biến thành một người khác, không thèm đoái hoài tới vợ.

Con cái chính là kết tinh tình yêu của bố mẹ, nhưng một số người lại không hề vui vẻ khi được làm cha làm mẹ, thậm chí tình cảm vợ chồng còn rạn nứt tới mức ly hôn vì con. Gia đình chị Lưu (sống ở Trung Quốc) là một trường hợp như vậy.

Chị cho biết, chị và chồng quen nhau nhờ bạn bè giới thiệu. Anh hơn chị vài tuổi, khi yêu rất hiền lành và đối xử ân cần, dịu dàng với chị. Không những vậy, anh còn khéo ăn khéo nói, rất biết cách quan tâm đến người khác.

Cuộc sống sau hôn nhân của cặp đôi cũng vô cùng hạnh phúc và ngọt ngào, nhưng mọi việc đã thay đổi kể từ khi chị Lưu có thai. Những tưởng chồng sẽ vô cùng hạnh phúc, chăm chút cho vợ vì đây là con đầu lòng của họ, nhưng anh lại thay đổi hoàn toàn, như biến thành một con người khác.

Anh không về nhà mỗi ngày, thậm chí còn không chạm vào vợ. Chị Lưu muốn chồng giải thích lý do nhưng anh không nói gì. Sau khi chị sinh con, anh vẫn rất ít khi về nhà. Đến nay con chị đã được 3 tháng tuổi và hơn 1 tháng nay chồng không về nhà.

Bức xúc, chị Lưu tới tận nơi chồng làm việc, bắt anh nói lý do rõ ràng. Hóa ra, một năm đầu sau cưới, vợ chồng chị Lưu thả mãi mà không có con. Nhưng sau chuyến du lịch với công ty, chị lại có thai nên chồng nghi ngờ chị ngoại tình, đứa con đó không phải của mình. Bởi, trong công ty có nhiều đồng nghiệp nam.

Nghe chồng nói, chị Lưu hoàn toàn suy sụp, không nghĩ chồng lại mất lòng tin ở mình như vậy. Do đó, trong cơn tức giận, chị đã chạy đến bệnh viện làm xét nghiệm quan hệ cha con. Kết quả, đứa trẻ thực sự là con của chồng chị.

Vợ sinh con chồng không đoái hoài, nghe chồng nói nguyên do chị ly hôn không do dự-1

Những tưởng khi nhận được kết quả, chồng sẽ xin lỗi chị và quay về nhà, yêu thương vợ con như xưa. Không ngờ, người chồng lại nói rằng đã lâu rồi hai người không “gần gũi” nhau. Và trong khoảng thời gian cãi vã này, anh nhận ra cuộc hôn này cũng không có gì đặc biệt.

Hơn nữa, trước đó chị Lưu đã đánh chồng ngay trước mặt mọi người khiến anh mất hết thể diện nên anh không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa. “Đó là do anh nói sau khi sinh con ra, anh sẽ bán con đi. Tức giận quá nên em mới tát anh”, chị Lưu giải thích.

Tuy nhiên, cuối cùng chị Lưu vẫn kiên quyết ly hôn bởi chồng quá phũ phàng và tuyệt tình. Vì đứa trẻ là máu mủ của anh nên chị yêu cầu chồng phải chuyển nhượng nhà cửa cho con, đồng thời gửi 2000 tệ (khoảng 6,6 triệu đồng) tiền cấp dưỡng hàng tháng cho con đến khi con 18 tuổi. Chồng chị Lưu đồng ý, cứ như vậy cả hai đã ly hôn.

Khi vợ chồng không tin tưởng nhau, liệu hôn nhân còn bền?

Sự tin tưởng là một trong những yếu tố cần phải có giữa những cặp vợ chồng. Chỉ khi các cặp vợ chồng tin tưởng lẫn nhau thì tình cảm mới bền chặt, cả hai mới có thể đương đầu với những lời sóng gió bên ngoài.

Một khi hai vợ chồng đánh mất niềm tin dành cho nhau, tình cảm sẽ bị rạn nứt, thậm chí hôn nhân sẽ bị đe dọa. Tuy nhiên niềm tin không tự dưng mà có, mà hai cần phải cùng nhau tạo dựng, vun đắp từng ngày bằng những lời nói, hành động thường ngày.

Nếu nghi ngờ điều gì đó về đối phương, bạn có thể hỏi thẳng hoặc cố gắng nhanh chóng tìm ra sự thật để giải đáp vấn đề bạn đang khúc mắc. Không nên im lặng, không nên mặc kệ, nếu không sự tin tưởng của bạn dành cho đối phương sẽ bị bào mòn đi từng chút một, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng sẽ tăng dần lên và dẫn đến đổ vỡ hôn nhân.

"Im lặng là vàng" nhưng trong hôn nhân, im lặng trong một số trường hợp có thể khiến hôn nhân tan vỡ nhanh chóng. Chẳng hạn như trong trường hợp của gia đình chị Lưu, nếu người chồng tin tưởng vợ, nếu hai vợ chồng sớm nói ra khúc mắc trong lòng, nhanh chóng giải quyết vấn đề thì có thể đã không xảy ra bi kịch này.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ sinh con chồng không đoái hoài, nghe chồng nói nguyên do chị ly hôn không do dự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO