Võ sĩ Thu Nhi xung đột với Cocky Buffalo: Người trong cuộc nói gì?

NGUYỄN ĐĂNG| 28/02/2022 12:49

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đã không quay lại tập luyện tại lò Cocky Buffalo dù vẫn còn hợp đồng tại đây, để chuẩn bị cho trận đấu thống nhất đai IBF và WBO được lên lịch diễn ra vào ngày 25.3 tới.

Xung đột giữa Thu Nhi và Cocky Buffalo diễn ra khi nào?

Hôm 14.2 vừa qua, Công ty TNHH Cocky Buffalo - đơn vị chủ quản của lò boxing Cocky Buffalo đã có văn bản đề nghị gửi tới Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), bộ môn Boxing và Liên đoàn Boxing Việt Nam (VBF) về việc chấm dứt các hoạt động boxing đối với tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi khi chưa có sự đồng ý của mình. Trong văn bản, Cocky Buffalo đã tố Thu Nhi đã có nhiều hành vi vi phạm hợp đồng như: Tự ý ký hợp đồng với đơn vị Cần Thơ khi chưa có sự đồng ý của Cocky Buffalo; không tham gia tập luyện tại Cocky Buffalo dù đã có văn bản đề nghị.

Trong văn bản của mình, Cocky Buffalo cũng đính kèm hợp đồng giữa đơn vị ký với Nguyễn Thị Thu Nhi. Bản hợp đồng có hiệu lực từ ngày 14.12.2019 và kéo dài trong 7 năm. Tại điều 8 của hợp đồng này quy định, Thu Nhi chỉ tham dự bất cứ giải đấu, sự kiện nào được Cocky Buffalo cho phép.

Trao đổi với Lao Động trưa 27.2, ông bầu Kim Sang-bum của lò Cocky Buffalo cho biết: "Cách đây vài tuần tôi có yêu cầu Nhi sang nói chuyện về việc tại sao không quay lại Cocky Buffalo tập luyện, để chuẩn bị trận thống nhất đai. Tuy nhiên, Thu Nhi cho biết, cô ấy sẽ không thi đấu mà đánh cho Cần Thơ tại giải quốc gia. Điều đó không thể bởi boxing chuyên nghiệp và nghiệp dư rất khác nhau, cô ấy chỉ được thi đấu trừ khi được sự cho phép của chúng tôi. Tuy nhiên, cô ấy bỏ ngang, hành động rất thiếu tôn trọng chúng tôi".

Hợp đồng mà Thu Nhi đã ký với Cocky Buffalo vào ngày 14.12.2019 có chữ ký của 2 bên. Ảnh: Chụp màn hình
Hợp đồng mà Thu Nhi đã ký với Cocky Buffalo vào ngày 14.12.2019 có chữ ký của 2 bên. Ảnh: Chụp màn hình

Cocky Buffalo nhấn mạnh, Thu Nhi bắt buộc phải có sự đồng ý của họ mới được dự các giải nghiệp dư vì tính chất của nó rất khác với boxing chuyên nghiệp, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ càng.

Ngoài ra, giải đấu mà Thu Nhi muốn dự cùng Cần Thơ trùng với thời gian thi đấu thống nhất đai, rất dễ dẫn đến chấn thương. Do đó, Cocky Buffalo nhất quyết viện dẫn điều khoản hợp đồng buộc Thu Nhi phải tuân theo.

Bên cạnh việc gửi văn bản đến Tổng cục TDTT và VBF, Cocky Buffalo cũng gửi 2 văn bản đến Nguyễn Thị Thu Nhi gồm văn bản đề nghị đến tham gia tập luyện và văn bản đề nghị tham dự trận đấu thống nhất đai vào hôm 25.3. Đi kèm với đó, ông bầu Kim Sang-bum cũng tiết lộ mức thù lao cho Thu Nhi là 170 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay, Nguyễn Thị Thu Nhi vẫn không có bất cứ phản hồi gì với ông bầu Kim Sang-bum và Cocky Buffalo dù trận đấu thống nhất đai đã cận kề.

Thu Nhi lúc này đang tập luyện cùng tuyển boxing Việt Nam hướng đến SEA Games 31 trên sân nhà. Nữ võ sĩ sinh năm 1996 dự định sẽ thi đấu giải quốc gia cho đơn vị Cần Thơ với lịch trình trùng với trận đấu thống nhất đai. Theo Cocky Buffalo, điều này hoàn toàn không được phép khi chưa nhận được sự đồng ý của họ.

Thu Nhi nói gì?

Trao đổi với Lao Động sáng 28.2 về những động thái của Cocky Buffalo, Thu Nhi cho biết: "Hiện tại, tôi không trả lời bất cứ điều gì về vấn đề này. Tổng cục sẽ có câu trả lời, yêu cầu tôi giữ im lặng". Nữ võ sĩ sinh năm 1996 cũng nhấn mạnh không biết thời điểm nào Tổng cục TDTT sẽ có văn bản hồi đáp với công văn của Cocky Buffalo.

Trước câu hỏi của Lao Động về việc có động thái gì trước 2 văn bản của Cocky Buffalo gửi riêng cho mình, nhà vô địch WBO chia sẻ: "Hiện tại, tôi không trả lời gì cho Cocky Buffalo, vấn đề này sẽ có người đại diện của tôi làm việc và Tổng cục sẽ giải quyết". Thu Nhi nhấn mạnh cả đơn vị Cần Thơ lẫn Tổng cục TDTT sẽ làm việc với Cocky Buffalo để làm sáng tỏ vấn đề. Về phần mình, Thu Nhi cho hay, sẽ tập trung vào việc tập luyện cùng đội tuyển boxing Việt Nam.

Thu Nhi liệu có "thay đổi" sau hào quang?

Ngày 23.10.2021, Nguyễn Thị Thu Nhi đã thắng bằng tính điểm trước Etsuko Tada (Nhật Bản) qua đó đoạt đai vô địch WBO thế giới hạng minimum. Cô trở thành võ sĩ boxing đầu tiên của Việt Nam làm được điều này. Sau thành tích này, Thu Nhi trở thành cái tên "hot" của thể thao Việt Nam, được tham dự rất nhiều sự kiện, được Forbes Việt Nam vinh danh…

Nhưng cũng từ hào quang này, Thu Nhi đã có những thay đổi với đơn vị chủ quản và nhất là ông bầu Kim Sang-bum - người đã nâng đỡ, dìu dắt Thu Nhi từ khi cô còn "vô danh". Thậm chí, theo tìm hiểu của Lao Động, chính Cocky Buffalo và ông Kim đã đứng ra trả món nợ lên đến gần 170 triệu đồng cho Thu Nhi khi cô vay tín dụng đen, chậm trả lãi và bị đe dọa.

Ông bầu Kim Sang-bum và Cocky Buffalo muốn làm việc với Thu Nhi trên cơ cở hợp đồng đã ký nhưng võ sĩ này chưa có hành động rõ ràng. Ảnh: Nguyễn Đăng
Ông bầu Kim Sang-bum và Cocky Buffalo muốn làm việc với Thu Nhi trên cơ cở hợp đồng đã ký nhưng võ sĩ này chưa có hành động rõ ràng. Ảnh: Nguyễn Đăng

Ngoài ra, với tâm huyết xây dựng boxing chuyên nghiệp Việt Nam, Cocky Buffalo và ông Kim đã xây dựng một lộ trình rất bài bản để Nguyễn Thị Thu Nhi hướng đến các trận đấu tranh đai vô địch, bảo vệ đai. Trận đấu thống nhất đai hôm 25.3 tới là sự kiện mang tính lịch sử không chỉ cho Thu Nhi nói riêng mà cho cả Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, kể từ khi đoạt đai tại Hàn Quốc trở về, Thu Nhi đã thay đổi. Cô không tham gia tập luyện tại Cocky Buffalo với những hành động có phần tự phát, ảnh hưởng đến kế hoạch của đơn vị này.

"Những hành động của Nguyễn Thị Thu Nhi không chỉ gây ảnh hưởng đến danh tiếng, hình ảnh của Cocky Buffalo mà còn thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của vận động viên, làm ảnh hưởng đến việc xây dựng, phát triển một môi trường thể thao lành mạnh, chuyên nghiệp. Đặc biệt, có thể tạo ra tiền lệ xấu cho các vận động viên sau này" - Cocky Buffalo nhấn mạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Thu Nhi xung đột với Cocky Buffalo: Người trong cuộc nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO