Vợ nói không có tiền và chấp nhận cảnh thuê trọ bạc mặt, vậy mà sau lưng tôi, cô ấy dám quyết một chuyện tày đình

25/12/2021 05:52

Sợ sau này vợ chồng tôi không sống được với nhau nên bố mẹ không cho vợ tôi đứng tên sổ đỏ.

Tôi mới kết hôn được nửa năm, hiện tại vợ đang mang bầu 3 tháng. Trước khi lập gia đình, tôi được bố mẹ cho một mảnh đất, sau này có tiền thì xây nhà để ở. Lúc đó còn độc thân nên mảnh đất đứng tên tôi.

Sau này khi về chung một nhà, vợ có đề nghị cho cô ấy đứng tên cùng trong sổ đỏ. Nhưng vì bố mẹ tôi khó tính, lại lo xa nên ông bà không đồng ý. Lúc mới cưới, chúng tôi được hai bên gia đình cho 100 triệu làm vốn. Gần đây, tôi đến hạn rút sổ tiết kiệm được thêm 200 triệu, định bụng sẽ hỏi vợ xem cô ấy có để dành được nhiều không. Nếu có thì góp vào để xây một căn nhà. Dù sao hiện tại, chúng tôi cũng đang phải thuê trọ, vừa tốn kém lại không thoải mái.

Thấy tôi nhắc đến chuyện góp tiền xây nhà, vợ chối phăng. Cô ấy bảo mấy năm đi làm đều gửi tiền cho bố mẹ ở nhà mua sắm đồ đạc, bây giờ chẳng còn đồng nào. Nghe vợ nói vậy, tôi cũng không thắc mắc thêm nữa. Vậy mà hôm vừa rồi sang ăn tân gia nhà em vợ, tôi mới biết một chuyện động trời.

Hôm ấy mọi người ai cũng vui, em rể uống quá chén nên buột miệng cảm ơn tôi: “Vợ chồng em làm được cái nhà này có công của anh chị nhiều lắm. Nếu không có 400 triệu của anh chị, chắc em chỉ xây cái nhà nhỏ thôi”. 

Tôi nghe đến đó mà rụng rời. Tối ấy về nhà, hỏi một hồi vợ mới chịu nhận. Cô ấy bảo vì không có tên trong mảnh đất nên không muốn góp tiền xây nhà. Sau này nếu vợ chồng không ở với nhau, chắc gì tôi đã chia tài sản cho cô ấy.

Thật sự vợ tôi quá cạn nghĩ. Đất là của bố mẹ cho nên tôi không muốn làm phật ý ông bà. Hơn nữa vợ tôi chẳng bỏ đồng tiền nào để mua mảnh đất, không đứng tên thì có gì là sai đâu? Càng nghĩ tôi càng thấy bực mình, tiền thì đã cho em vợ vay và không biết bao giờ mới lấy được. Theo mọi người, tôi nên xử lý chuyện này thế nào đây?

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ nói không có tiền và chấp nhận cảnh thuê trọ bạc mặt, vậy mà sau lưng tôi, cô ấy dám quyết một chuyện tày đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO