Vợ nổi giận vô lý khi tôi hỏi lương hàng tháng của cô ấy

28/06/2023 10:54

Tại sao lương của tôi phải giao hết cho vợ, nhưng lương của cô ấy bao nhiêu thì tôi không được biết?

Tôi và vợ gặp nhau khi cả hai đã ngoài 30 tuổi. Ở tuổi đó, chúng tôi không còn quan trọng chuyện tình yêu lãng mạn, nồng nhiệt mà chỉ quan tâm đối phương có phù hợp với mình hay không.

Sau một thời gian tìm hiểu, biết rõ về công việc, tính cách, quan điểm sống, gia đình của nhau, cả hai quyết định kết hôn.

Ngay từ khi mới cưới, vợ đã đưa ra ý kiến kinh tế trong nhà, vợ sẽ quản lý, tính toán chi tiêu, tiết kiệm sao cho hợp lý. Tôi nghe xong tán thành ngay không nghĩ ngợi.

Hàng tháng, lương tôi 14 triệu đồng. Tôi giữ lại 2 triệu đồng chi tiêu lặt vặt cá nhân, còn lại giao nộp hết cho vợ, cô ấy muốn làm gì thì làm.

Vợ tôi là mẫu phụ nữ tháo vát, đảm đang. Từ việc cơ quan đến nhà cửa, con cái, đối nội đối ngoại, vợ đều chu toàn cả. Vợ cũng không phải kiểu phụ nữ thích sắm sửa, tiêu hoang. Giao tiền cho vợ quản lý, tôi rất yên tâm.

Vợ nổi giận vô lý khi tôi hỏi lương hàng tháng của cô ấy-1

Tôi ngạc nhiên khi vợ nói tiền lương chỉ đủ tiêu, không có để dành (Ảnh minh họa: Sohu).


Tuần trước, chị gái gọi điện cho tôi hỏi vay tiền. Chị ấy đang xây nhà, kinh phí phát sinh vượt dự kiến. Chị muốn hỏi vay khoảng 200 triệu đồng.

Khi tôi hỏi tới, vợ nói không có tiền. Cô ấy tính ra hàng tháng, lương tôi đưa chỉ đủ chi tiêu, không còn đồng nào tiết kiệm.

Hỏi đến lương của vợ, cô ấy nhất định không công khai, còn nói thu nhập chỉ đủ tiền xăng xe. Nói chung là tiền tiết kiệm không có nhiều, chỉ có một ít phòng khi ốm đau, không thể cho chị chồng mượn được.

Vợ càng nói càng khiến tôi khó chịu. 6 năm chung sống, tiền lương tôi giao hết cho vợ. Tôi chưa từng hỏi lương vợ được bao nhiêu.

Hai vợ chồng đã có nhà bố mẹ chồng mua cho từ trước, nuôi một con nhỏ đang tuổi học mẫu giáo. Vậy mà 6 năm rồi không có nổi vài trăm triệu đồng tiết kiệm.

Tôi cho rằng, vợ làm "tay hòm chìa khóa" như vậy là không ổn. Giờ vợ chồng còn trẻ, con còn nhỏ, không đau ốm gì mà làm ra đồng nào tiêu hết đồng ấy thì sau này nhiều việc lớn phải làm thế nào?

Tôi đề xuất từ nay, tôi sẽ quản lý tiền. Nếu lương của vợ không đủ lo tiền sinh hoạt, mỗi tháng cần bù thêm mấy triệu cho đủ chi tiêu thì tôi chuyển khoản thêm, còn lại tôi giữ.

Vợ tôi nghe xong nổi giận, cho rằng tôi không tin vợ, lại còn tính toán từng đồng. Làm như thế, chẳng phải mỗi tháng vợ đều phải ngửa tay xin tiền chồng?

Cô ấy cho rằng, một người chồng đủ tâm đủ tài sẽ chẳng bao giờ quan tâm đến việc vợ mình kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng.

Tại sao lại có sự mâu thuẫn vô lý như thế? Tiền chồng kiếm được bao nhiêu thì phải công khai, giao hết cho vợ.

Nhưng vợ kiếm được bao nhiêu thì chồng không được biết, không cần phải biết? Có người vợ nào giống vợ tôi không?

Tôi nghĩ mãi về cách hành xử của vợ. Cuối cùng là vì vợ tôi kiếm được ít tiền nên ngại cho chồng biết. Hay cô ấy kiếm được nhiều tiền nhưng giấu để phòng thân?

Hay do vợ không muốn cho chị chồng vay tiền nên mới cố tình giấu mức lương của mình?

Rốt cuộc là thế nào, tôi cũng không biết. Nhưng việc lấy vợ 6 năm, giờ nghe vợ nói kinh tế trong nhà không có đồng nào tiết kiệm, tôi thật sự hoảng hốt.

Tôi có nên giữ tiền lương của mình thay vì giao cho vợ không?

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ nổi giận vô lý khi tôi hỏi lương hàng tháng của cô ấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO