Vợ nghệ sĩ Hùng Minh: Bệnh nặng khó thở nhưng chỉ uống thuốc cầm cự, mất 3 triệu một tháng

15/11/2023 06:47

"Tôi khó thở lắm nhưng không có điều kiện nên không đặt stent được. Tôi uống thuốc cũng đỡ nhưng tiền thuốc tốn lắm, một tháng mất gần 3 triệu", vợ nghệ sĩ Hùng Minh chia sẻ.

Mới đây, kênh Youtube của đạo diễn Nguyễn Đức Long đã chia sẻ một clip quay lại cảnh anh tới thăm nhà và trò chuyện với vợ của nghệ sĩ Hùng Minh là cô Lan, người gắn bó, chăm sóc nam nghệ sĩ những ngày tháng bệnh tật.

Cô Lan chia sẻ: "Tôi đuối lắm. Nhà có người bệnh dứt khoát phải đuối nhưng phải ráng thôi. Mong cho chồng tôi khỏe mạnh để còn đi hát phục vụ khán giả.

Vợ nghệ sĩ Hùng Minh: Bệnh nặng khó thở nhưng chỉ uống thuốc cầm cự, mất 3 triệu một tháng-1
Vợ nghệ sĩ Hùng Minh

Tôi sống với ông ấy được 23 năm rồi, nhiều không nhiều, ít không ít. Hồi đó, tôi đến với ông ấy một phần vì hâm mộ. Hai nhà chúng tôi kết nghĩa với nhau từ xưa nên hay qua lại giúp đỡ, nhờ vả nhau. 

Từ cái thân tình đó mà hai bên nhà gả chúng tôi cho nhau vì thấy rằng, chỉ đồng nghiệp mới thấu hiểu, chia sẻ được cùng nhau. Chồng đi quay, đi diễn, tôi là người nhận, chăm lo phục trang, đi lại, ăn uống".

Về cuộc sống ở trọ hiện tại, cô Lan tâm sự: "Cuộc sống khó khăn lắm nhưng thôi nhìn xuống cũng còn hơn nhiều người. Tôi vẫn còn sức khỏe để đi làm. Công việc hiện tại của tôi là nhắc thoại cho sân khấu kịch của Thành Lộc.

Mức lương của tôi không đủ so với vật giá bây giờ, nhưng lớn tuổi rồi còn được đi làm, được các em tín nhiệm là tôi vui rồi. Ngoài ra, tôi cũng đi nhắc thoại, nhắc show cho các chương trình khác, cứ cái gì liên quan tới nghệ thuật tôi đều làm được.

Giờ ngoài tiền thuê nhà còn nhiều thứ tiền phải chi lắm. Đợt rồi tôi bị hẹp động mạch vành, đáng lẽ phải đặt 2 stent nhưng mất đến 60 triệu nên tôi xin về, uống thuốc cầm cự, tới đâu hay tới đó. 

Tôi khó thở lắm nhưng không có điều kiện nên không đặt stent được. Tôi uống thuốc cũng đỡ nhưng tiền thuốc tốn lắm, một tháng mất gần 3 triệu.

Đợt này tiền lương không đủ nhưng được cái anh chị em nghệ sĩ nghe tin chồng tôi lâm bệnh thì cũng chung tay giúp đỡ, quyên góp. Về phần tôi, lâu lâu cũng có khán giả ở nước ngoài gửi tiền về, tầm 100 đô, 200 đô, tôi gói ghém vào nên cũng đủ sống.

Vợ nghệ sĩ Hùng Minh: Bệnh nặng khó thở nhưng chỉ uống thuốc cầm cự, mất 3 triệu một tháng-2

Tôi phải cảm ơn khán giả vì nếu không có tình yêu của khán giả thì vợ chồng tôi không tồn tại được đến ngày hôm nay. Mỗi khi chồng tôi có sự cố gì, vợ chồng tôi đều được khán giả hỗ trợ, xa gần đều có.

Đợt rồi chồng tôi bệnh thập tử nhất sinh, nếu không có khán giả hỗ trợ thì chồng tôi không sống được đến giờ. Chồng tôi chỉ có một tâm nguyện là hát đến giây phút cuối cùng, chết trên sân khấu cũng được".

Cô Lan bày tỏ mơ ước lớn nhất hiện tại: "Nếu có một ước mơ thì tôi ước có một chỗ ở ổn định để không phải trả tiền nhà. Tôi trước giờ không biết chơi vé số đâu nhưng giờ cũng mua để cầu may mắn tới với mình, nếu có tiền thì tôi mua một ngôi nhà nhỏ còn chui ra chui vô".

Về phía mình, đạo diễn Nguyễn Đức Long bày tỏ: "Tôi tới nhà chú Hùng Minh, thấy bàn thờ Tổ nghiệp mà ứa nước mắt vì đây là những người rất yêu nghề, yêu nghệ thuật, làm nghề rất công chúng. Dù là nhà thuê nhưng cô chú vẫn thờ Tổ nghiệp, đó là điều hết sức cảm động với những người hoạt động sân khấu".

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ nghệ sĩ Hùng Minh: Bệnh nặng khó thở nhưng chỉ uống thuốc cầm cự, mất 3 triệu một tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO