Vợ mang thai hơn 3 tháng, nửa đêm thấy khăn trải giường ướt đẫm, chồng bật đèn lên thì choáng váng khi thấy điều này

25/08/2021 10:00

Kết hôn và sinh con là việc rất quan trọng của mỗi gia đình. Nếu trong nhà có phụ nữ mang thai thì đều phải hết sức cẩn thận, nhất là trong tam cá nguyệt thứ nhất (3 tháng đầu) của thai kỳ.

Mỗi lần nghĩ đến đứa con đã mất của mình, vợ chồng Xiaoli lại rơi nước mắt vì ân hận. Xiaoli năm nay 31 tuổi, cô kết hôn với chồng đã được 5 năm. Hai người gặp nhau tại công ty của họ. Khi Xiaoli tới đây làm thì chồng cô đã làm việc ở đây hơn một năm. Vì là người mới đến chưa quen việc nên Xiaoli thường xuyên mắc lỗi và bị khiển trách nhưng nhờ chồng cô giúp đỡ nên mọi chuyện được hóa giải ngay. Có lẽ cũng vì vậy nên giữa hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Chỉ sau sáu tháng quen nhau, Xiaoli và chồng đã tổ chức đám cưới.

Sau khi kết hôn, Xiaoli nói với chồng rằng cô ấy chưa muốn có con và muốn để hai năm nữa mới sinh. Chồng Xiaoli cũng đồng ý với yêu cầu này của vợ. Hai vợ chồng đã có những khoảng thời gian “vợ chồng son” thật hạnh phúc. Nhưng do bị nhỡ kế hoạch nên một năm sau, Xiaoli đã mang thai. Nhận thấy các bạn của mình đều đã có “con bồng con bế” hết rồi và Xiaoli cũng thấy mình không còn quá trẻ nên đã quyết định sinh con.

Vợ mang thai hơn 3 tháng, nửa đêm thấy khăn trải giường ướt đẫm, chồng bật đèn lên thì choáng váng khi thấy điều này-1

Chồng Xiaoli khi biết tin vợ mang thai thì rất vui mừng. Anh ấy còn nói Xiaoli xin nghỉ ở nhà không đi làm nữa để dưỡng thai cho thật tốt. Mỗi ngày, anh mua rất nhiều món ngon và sản phẩm dinh dưỡng để tẩm bổ cho vợ. Nhìn chiếc bụng ngày một lớn lên, cả Xiaoli và chồng đều trào dâng một niềm hạnh phúc khó tả.

Nhưng rồi vào cái đêm định mệnh ấy, họ đã phải nói lời tạm biệt với đứa con còn chưa chào đời của mình.

Khi Xiaoli mang thai được hơn ba tháng, lúc nửa đêm, chồng cô cảm thấy khăn trải giường bị ướt nên đã tỉnh giấc. Linh tính có chuyện không hay nên anh nhanh chóng bật đèn lên. Nhìn vào chiếc giường, anh không khỏi choáng váng. Trên giường đã ướt đẫm máu tự bao giờ, lúc này Xiaoli cũng tỉnh dậy và kêu đau bụng.

Vợ mang thai hơn 3 tháng, nửa đêm thấy khăn trải giường ướt đẫm, chồng bật đèn lên thì choáng váng khi thấy điều này-2

Hai vợ chồng nhanh chóng đến bệnh viện thăm khám, Xiaoli được đẩy thẳng vào phòng phẫu thuật ngay lập tức. Sau một hồi, bác sĩ cho biết Xiaoli đã bị sẩy thai. Cả hai vợ chồng Xiaoli như ngã quỵ khi biết tin này. Họ không hiểu vì nguyên nhân gì mà Xiaoli lại bị như vậy. Sau một hồi hỏi han về chế độ ăn uống và sinh hoạt của sản phụ, bác sĩ kết luận rằng: Có khả năng cao là do Xiaoli đã ăn cua quá nhiều nên mới xảy ra chuyện buồn này.

Chồng Xiaoli nhớ lại, thời gian khi biết vợ mang thai, anh đã rất chịu khó mua đồ tẩm bổ cho vợ. Chỉ cần Xiaoli thích ăn món gì, anh đều sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của vợ. Ngay cả món cua biển đắt tiền, anh cũng thường xuyên mua về cho vợ thưởng thức. Anh cứ nghĩ đây là món ăn bổ dưỡng nên dù ăn có nhiều chút cũng không sao nhưng không ngờ mọi chuyện lại gây hậu quả nặng nề như vậy.

Bác sĩ cũng đã giải thích với vợ chồng Xiaoli rằng cua có tính lạnh, có tác dụng bổ máu, loại bỏ các vật kết đọng trong cơ thể. Việc ăn cua không hoàn toàn là xấu nhưng nếu ăn quá nhiều và liên tục trong thời gian dài thì lại không tốt cho thai phụ và có thể gây sẩy thai. Khi biết những điều này, có lẽ đã quá muộn với vợ chồng Xiaoli, chỉ vì thiếu hiểu biết nên mới xảy ra nông nỗi này. Dù tự trách bản thân rất nhiều nhưng giờ họ cũng không thể cứu nổi đứa con chưa lọt lòng của mình.

Vậy bà bầu 3 tháng đầu có nên ăn cua không?

Cua là loại thực phẩm chứa nhiều chất bổ dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin nhóm B, sắt, Canxi, omega-3...Tuy nhiên, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên ăn quá nhiều cua cũng như các sản phẩm từ cua. Vì trong thịt cua (nhất là cua biển) có chứa lượng nhỏ thủy ngân. Nếu ăn nhiều cua biển thì thủy ngân sẽ tích tụ nhiều trong cơ thể mẹ và có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé, nhất là có thể gây dị tật thần kinh cho thai nhi.

Vợ mang thai hơn 3 tháng, nửa đêm thấy khăn trải giường ướt đẫm, chồng bật đèn lên thì choáng váng khi thấy điều này-3

Ngoài ra, trong cua còn có thể chứa dioxin và polychlorinated biphenyls là những chất độc cực kỳ nguy hiểm. Nếu hấp thụ phải những chất độc này thì chỉ cần lượng nhỏ thôi cũng có thể gây co thắt tử cung, xuất huyết trong đối với thai phụ, và tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh, sinh non, sảy thai ở thai nhi. Mặt khác, lượng cholesterol cao trong cua cũng gây ảnh hưởng không tốt đối với mẹ

Ngoài cua ra thì mẹ bầu có cần hạn chế hoặc không nên ăn gì trong 3 tháng đầu thai kỳ không?

Những tháng đầu thai kỳ là giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của thai nhi, do đó, mẹ bầu cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về các loại thực phẩm dinh dưỡng mà bản thân thu nạp vào cơ thể. Để giúp cả mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh, mẹ bầu cần tránh hoặc hạn chế ăn các loại thực phẩm dưới đây trong tam cá nguyệt đầu tiên (3 tháng đầu) thai kỳ:

1. Trái cây, rau củ quả

a. Dứa

Trong quả dứa có chứa bromelain, là một enzyme có khả năng phá vỡ protein. Ngoài ra thành phần này còn có tác dụng làm mềm cổ tử cung, gây co thắt trong quá trình mang thai. Vì vậy, mẹ bầu không nên ăn dứa cũng như các sản phẩm từ dứa trong giai đoạn 3 tháng đầu mang thai, nhằm tránh nguy cơ sảy thai hoặc thai chết lưu.

Vợ mang thai hơn 3 tháng, nửa đêm thấy khăn trải giường ướt đẫm, chồng bật đèn lên thì choáng váng khi thấy điều này-4

b. Đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh có chứa enzyme có khả năng gây co thắt tử cung dẫn đến sảy thai, vì vậy cần tránh tuyệt đối sử dụng đu đủ xanh trong 3 tháng đầu thai kỳ. Nhưng, đu đủ chín lại là thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai, vì có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng cho mẹ và bé như folate, choline, beta- carotene, kali, vitamin A, B, C, chất xơ...

c. Rau chùm ngây

Chùm ngây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giúp cơ thể bổ sung các loại vitamin, sắt và kali. Nhưng thành phần trong loại rau này lại có chứa alpha sitosterol (có cấu trúc tương tự như oestrogen) - có nguy cơ gây sảy thai.

d. Rau củ muối chua

Rau củ muối chua được tạo ra nhờ quá trình lên men của thực phẩm. Trong quá trình lên men, nhân tố nitrat trong vi sinh vật sẽ chuyển hóa thành nitrit, khiến cho hàm lượng nitrit tăng cao. Việc sử dụng thực phẩm có chứa nhiều nitrit có thể gây nguy hại tới mẹ bầu, vì vậy cần hạn chế ăn các loại rau củ muối chua khi mang thai 3 tháng đầu.

Vợ mang thai hơn 3 tháng, nửa đêm thấy khăn trải giường ướt đẫm, chồng bật đèn lên thì choáng váng khi thấy điều này-5

2. Hải sản

Tránh ăn hải sản tươi sống chưa được chế biến hay bị ô nhiễm:

Không ăn các loại hải sản đông lạnh, hải sản tươi sống chưa được nấu chín như hàu sống, sò điệp, ngao, sashimi, sushi...hoặc các loại hải sản không rõ nguồn gốc xuất xứ và sinh trưởng trong môi trường bị ô nhiễm.

Tránh ăn các loại hải sản có hàm lượng thủy ngân cao

Hải sản là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp protein và axit béo omega-3 tốt cho não và mắt. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu nên hạn chế sử dụng các loại hải sản có hàm lượng thủy ngân cao, vì nếu thủy ngân đi vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình phát triển hệ thần kinh ở thai nhi.

Cục Vệ sinh an toàn Thực phẩm khuyến cáo phụ nữ mang thai nên tránh ăn cá ngừ, cá mập, cá thu, cá kình, cá kiếm. Thay vào đó, mẹ bầu có thể thay thế bằng tôm, cá hồi, cá cơm, cá rô phi,…

3. Thịt và các sản phẩm từ thịt

- Hạn chế sử dụng các loại thịt nguội hay xúc xích đóng gói, thực phẩm đông lạnh khi mang thai vì vi khuẩn Listeria thường phát triển trong môi trường nhiệt độ thấp như tủ lạnh, gây nguy hại cho mẹ bầu. Nếu muốn ăn, thì cần làm chín kỹ thịt ,xúc xích và ăn ngay sau khi nấu chín.

- Không ăn các loại thịt sống hay tái trong quá trình mang thai, vì trong đó có thể chứa toxoplasma hoặc các loại vi khuẩn khác gây nguy hại tới sức khỏe và quá trình phát triển của thai nhi.

4. Đồ uống

Không sử dụng bia rượu và các loại đồ uống có cồn

Trong quá trình mang thai, nhất là 3 tháng đầu, mẹ cần tránh sử dụng rượu bia và các loại đồ uống có cồn khác vì chúng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới hệ thần kinh của thai nhi cũng như sự phát triển sau này của trẻ.

Vợ mang thai hơn 3 tháng, nửa đêm thấy khăn trải giường ướt đẫm, chồng bật đèn lên thì choáng váng khi thấy điều này-6

Tránh sử dụng các loại đồ uống có chứa Caffeine

Hàm lượng caffeine quá cao trong cơ thể sẽ gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh, chất lượng giấc ngủ, gây ra tâm trạng hồi hộp và căng thẳng ở mẹ bầu. Ngoài ra, caffeine có thể đi qua nhau thai vào cơ thể trẻ và ảnh hưởng tới quá trình phát triển của thai nhi, gia tăng nguy cơ sảy thai.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ mang thai hơn 3 tháng, nửa đêm thấy khăn trải giường ướt đẫm, chồng bật đèn lên thì choáng váng khi thấy điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO