Vợ mang thai chi 15 triệu mua mỹ phẩm, chồng uất ức khóc đòi ly hôn

26/06/2023 08:13

Từ khi mang thai, da của người vợ trở nên xấu xí, mọc mụn. Sợ bản thân xấu xí, chồng sẽ có người khác nên người vợ mới mạnh tay chi tiền mua mỹ phẩm, nào ngờ lại chọc tức chồng.

Cuộc sống hôn nhân không thể tách khỏi vấn đề tiền bạc, thậm chí nhiều cặp vợ chồng còn xảy ra cãi vã, ly hôn vì chuyện này. Mới đây cuộc cãi vã của một cặp vợ chồng ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc về chi phí sinh hoạt trong gia đình đã thu hút sự chú ý và bàn tán sôi nổi của cư dân mạng.

Theo đó, người phụ nữ này từ nhỏ đã sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nên được nhiều người theo đuổi, trong đó có anh chồng hiện tại. Cảm động trước sự chân thành của anh, chị mới đồng ý chọn anh làm chồng.

Từ khi quen nhau đến khi kết hôn, cả hai đã có khoảng thời gian ngọt ngào hạnh phúc. Ngay sau khi kết hôn không lâu, người phụ nữ mang thai.

Vợ mang thai chi 15 triệu mua mỹ phẩm, chồng uất ức khóc đòi ly hôn-1

Chồng trách vợ mua mỹ phẩm hết 15 triệu.

Vốn có công việc của riêng mình, tự kiếm được tiền và sống một cuộc sống rất dư dả, nhưng vì mang thai sức khỏe yếu nên người phụ nữ bàn với chồng nghỉ làm để ở nhà dưỡng thai, sinh con. Anh chồng đồng ý, vậy là kể từ đó mọi khoản chi tiêu sinh hoạt trong nhà đều đổ dồn lên vai người chồng.

Gia cảnh của người đàn ông ở mức trung bình, anh ta mua nhà, mua ô tô bằng tiền đi vay. Mỗi tháng sau khi trả góp tiền mua nhà và tiền mua xe, số tiền còn lại chẳng bao nhiêu. Vì vậy khi vợ nghỉ làm, áp lực của anh càng lớn, nhưng vì vợ con anh luôn cố gắng.

Mỗi tháng người đàn ông đều đưa cho vợ 5.000 tệ (hơn 16 triệu đồng) và bảo vợ tính toán chi tiêu trong nhà. Nào mà ngờ, người vợ lại mạnh tay chi 4.8000 tệ (hơn 15 triệu đồng) để mua một bộ mỹ phẩm dành cho bà bầu.

Sở dĩ như vậy vì khi mang thai, da của người phụ nữ trở nên xấu đi, mặt lúc nào cũng nổi mụn. Cô lo lắng sau khi mình trở nên xấu xí, chồng sẽ không còn yêu cô nữa nên mới “đầu tư” mạnh như vậy.

Nhưng chưa kịp chia sẻ niềm vui mua được bộ mỹ phẩm tốt với chồng thì người phụ nữ đã bị chồng đè lên giường, trách mắng. Thấy đồng tiền mình vất vả mới kiếm được giờ đây bị vợ tiêu trong phút chốc, anh chồng uất ức tới mức bật khóc đòi ly hôn.

Cách chi tiêu của người vợ khiến anh chồng suy sụp.

“Tại sao em lại tiêu nhiều tiền như vậy? Em có biết anh đang rất khó khăn? Nợ tiền nhà, tiền mua xe ô tô gần như đè bẹp anh, khiến anh không thể thở nổi rồi. Anh không muốn có vợ nữa, sống một mình tự do tự tại không phải tốt hơn sao?”, anh chồng khóc nức nở trách mắng vợ.

Về câu chuyện này, cư dân mạng có nhiều ý kiến khác nhau. Một số trách móc người vợ quá phung phí, không biết cách chi tiêu tính toán sao cho phù hợp với hoàn cảnh của gia đình.

Số khác lại nói rằng người phụ nữ tuy tiêu tiền mạnh tay nhưng chung quy cũng là do tâm lý của bà bầu nhạy cảm, và cô chỉ muốn đẹp hơn trong mắt chồng mà thôi nên có thể thông cảm được. Người chồng nên nói nhẹ nhàng để vợ rút kinh nghiệm, không nên mắng mỏ, nói ra những lời khó nghe như vậy.

Còn bạn nghĩ sao về câu chuyện này, người vợ kia đáng trách hay đáng thương?

Một cuộc hôn nhân lâu dài luôn đi kèm với yếu tố tài chính

Theo một số nghiên cứu, khoảng 70% căng thẳng, xung đột vợ chồng liên quan đến vấn đề tiền bạc. Chính vì vậy, giải quyết ổn thỏa chuyện tiền bạc được coi là một trong những chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc cho mỗi gia đình.

Người xưa nói “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”. Vì vậy vấn đề không nằm ở việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng, thu nhập nhiều hay ít mà là sự điều phối cách quản lý tiền bạc sao cho linh hoạt, đảm bảo chi tiêu gia đình.

Mà đây là việc của cả hai vợ chồng, chứ không riêng của một người. Cho nên muốn gia đình hạnh phúc yên ấm, không bị tiền bạc chi phối thì tốt hơn hết cả hai vợ chồng nên xây dựng một kế hoạch chi thu rõ ràng, hợp lý. Ngoài ra hai vợ chồng cần thảo luận với nhau về những vấn đề liên quan đến tiền bạc, cởi mở với những phương án giải quyết khó khăn liên quan.

Chỉ khi hai vợ chồng thống nhất các quy tắc tài chính chung và công khai khoản thu nhập cũng như chi tiêu cá nhân, khi đó mới hạn chế được những xung đột không đáng giữa vợ chồng về vấn đề này.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ mang thai chi 15 triệu mua mỹ phẩm, chồng uất ức khóc đòi ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO