Vợ ly hôn, trước khi đi để lại nhẫn cưới, lúc chồng đem bán, chủ cửa hàng nói một câu, anh xoay người đuổi theo vợ

21/03/2022 14:02

Trong hôn nhân, không nên chỉ ích kỷ làm theo ý muốn của riêng mình. Mỗi hành động, việc làm đều cần có sự chia sẻ và thông nhất với nhau.

Thành sinh ra từ nông thôn, gia đình vốn không dư dả nên cha mẹ thường nói với anh rằng: “Con muốn rời khỏi vùng quê này thì chỉ có một cách duy nhất là học tập thật chăm chỉ!”. Về sau, nhờ sự nỗ lực của bản thân mà Thành đỗ vào một trường Đại học danh tiếng ở thành phố. Dù gia đình rất nghèo, không có tiền cho Thành học Đại học nhưng năng lực của anh lại khiến nhiều người bị thu hút. Lúc đó bất ngờ cs một cô gái chủ động thổ lộ với Thành. Cô là người thành phố, điều kiện gia đình tốt. Suốt những năm Thành học Đại học, chính cô là người đã bỏ tiền cho Thành ăn học. Sau khi Thành tốt nghiệp, còn dựa vào quan hệ của bố bạn gái mà thành công vào làm quản lý ở một công ty.

Cứ như vậy, hai người kết hôn. Thế nhưng Thành luôn bị mang tiếng là dựa hơi nhà vợ, rất nhiều người nói anh ăn trắng mặc trơn không bằng thực lực. Rất tức nên Thanh không muốn làm việc cùng những người đó nữa, cũng về nhà náo loạn một phen với bố mẹ vợ, bị bố vợ gọi là đồ “ăn cháo đá bát”. Sau đó, vợ chồng Thành bị đuổi khỏi nhà bố mẹ vợ mua cho. Thành nghĩ vợ theo mình đúng là chịu thiệt thòi nên xuất tiền, mua tặng cô ấy một chiếc nhẫn vàng làm quà.

Vợ ly hôn, trước khi đi để lại nhẫn cưới, lúc chồng đem bán, chủ cửa hàng nói một câu, anh xoay người đuổi theo vợ-1

Dù đuổi vợ chồng con đi nhưng bố mẹ vợ có thể không quen với việc thuê nhà của họ nên vẫn cho cặp đôi 500 triệu, nói hai người vay mượn để mua một căn hộ. Thành nghĩ lúc này nếu mình còn làm cao thì vợ sẽ khổ nên nghĩ cứ vay tạm, chờ đến khi mình kiếm được tiền thì trả lại sau. Cùng với số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng và may mượn thêm người quen, vợ chồng anh cũng mua được một căn hộ nhỏ.

Thế nhưng dần dần Thành nhận ra, bất kể là đồng nghiệp hay bạn học, người nào cũng có cuộc sống tốt hơn mình. Sau đó, một bạn học rủ Thành cùng đầu tư vào một dự án, khẳng định có thể kiếm được tiền. Muốn cuộc sống bớt khổ hơn, Thành đem nhà đi bán làm vốn. Vợ Thành không đồng ý nhưng Thành không nghe lời, bất chấp tất cả phải làm cho được. Cuối cùng dẫn tới ly hôn. Sau ly hôn, vợ Thành để lại chiếc nhẫn vàng năm xưa anh mua tặng. Lúc đó Thành không nghĩ gì nhiều, liền đem đi bán để đắp vốn nhiều nhất có thể. Lúc đem ra cửa hàng vàng bạc bán, người bán hàng bất ngờ lại nói chiếc nhẫn không phải bằng vàng mà bằng đồng, không đáng giá bao nhiêu. Ngay lập tức, Thành chạy đi tìm vợ cũ hỏi cho ra lẽ. Vợ cũ nói chiếc nhẫn thật cô đã bán từ lâu để lấy tiền mua nhà lúc trước.

Vợ cũ của Thành thực sự là một người vợ tốt. Vì theo anh, cô không màng vất vả, thiệt thòi, luôn một lòng vì gia đình nhỏ này, đến chiếc nhẫn kỷ niệm cũng phải bán đi để mong có một ngôi nhà yên ấm. Vậy mà Thành lại xem nhẹ cảm nghĩ của vợ, nhất quyết làm mọi thứ theo ý mình, còn muốn ly hôn vợ để được toại nguyện. ĐIều này thực sự khiến trái tim cô bị tổn thương. Hơn nữa giả dụ như việc đầu tư không thể thành công như dự tính, điều đó có nghĩa căn nhà nhỏ vợ chồng họ mất bao công sức mới có được cũng mất, mà món nợ với bố mẹ vợ cũng không thể trả, cuộc sống hai người một lần nữa đi vào bế tắc.

Trong hôn nhân, không nên chỉ ích kỷ làm theo ý muốn của riêng mình. Mỗi hành động, việc làm đều cần có sự chia sẻ và thông nhất với nhau. Nếu bạn đời cảm thấy hành động của bạn không chắc chắn thì nhất định nên suy nghĩ ký thật kỹ trước khi làm. Chọn cuộc sống bình thản hay lao mình vào những thức thách mạo hiểm, nhất định phải là cả vợ và chồng quyết định để tránh mâu thuẫn về sau.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ ly hôn, trước khi đi để lại nhẫn cưới, lúc chồng đem bán, chủ cửa hàng nói một câu, anh xoay người đuổi theo vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO