Vợ lén trả giúp em trai 2 tỷ vì nợ cờ bạc, bị tôi phát hiện cô ấy nói câu tỉnh bơ

16/02/2023 08:50

Đó là 2 tỷ, một khoản tiền không hề nhỏ nhưng tôi hoàn toàn không biết vợ đã mang tiền đi trả nợ giúp em trai từ lúc nào.

Vợ chồng tôi kết hôn đã được 5 năm, hiện có một cậu con trai 3 tuổi. Tôi đang làm cho một công ty nước ngoài, thu nhập rất ổn định. Hàng tháng cứ nhận lương xong, tôi lại đưa 90% lương cho vợ để vợ gửi tiết kiệm, dùng khi trong nhà có việc lớn, phần còn lại để tôi ăn sáng, xăng xe, thi thoảng bạn bè. Tiền lương của vợ dùng để đóng học phí cho con, chi tiêu mua sắm trong nhà.

Biếu bố mẹ hai bên cái gì, số tiền bao nhiêu hai vợ chồng đều bàn bạc với nhau để cùng nắm được. Việc này là để tránh vợ chồng xảy ra xích mích không đáng có thôi, chứ tôi chẳng bao giờ tiếc gì với bố mẹ hai bên cả, nhà có việc gì đều giúp.

Gần đây tôi cần một khoản tiền chung vốn với cậu bạn thân để kinh doanh, hơn nữa em trai tôi còn thiếu nửa tỷ để mua nhà nên hỏi vay. Nhưng đến khi trao đổi với vợ, cô ấy lại nói số tiền hai vợ chồng tiết kiệm bao năm qua đã không còn.

- Số tiền đó em đã trả nợ cho em trai em. Cậu nợ 2 tỷ vì thua cờ bạc.

Vợ lén trả giúp em trai 2 tỷ vì nợ cờ bạc, bị tôi phát hiện cô ấy nói câu tỉnh bơ-1

Chuyện em trai vợ chơi trò đỏ đen tôi có nghe bố mẹ vợ nói qua, nhưng vì chuyện của nhà vợ nên tôi không tiện xen vào, chỉ nói thông qua vợ để vợ nhắc nhở cậu đừng quá ham mê rồi đến khi vỡ nợ. Dù gì chị gái với em trai cũng dễ nói hơn là anh rể nói chuyện với em vợ. Đúng là sợ cái gì cái đó đến, không ngờ cũng có ngày em vợ nợ nhiều đến vậy.

Nhưng đó là 2 tỷ, một khoản tiền không hề nhỏ chứ không phải 2 triệu hay 20 triệu. Tại sao vợ lại lén đi trả nợ giúp em trai mà không thông qua tôi chứ, tôi hoàn toàn không biết vợ đã mang tiền đi từ lúc nào. Tức giận, tôi trách vợ đôi câu nhưng nào ngờ cô ấy lại đáp trả câu tỉnh bơ:

- Thanh niên nó chơi vui, nhỡ ra nên mới vậy chứ ai muốn nợ nần đâu anh. Vợ chồng mình có tiền thì giúp em nó, chứ chẳng nhẽ trong nhà có tiền lại để bố mẹ cắm nhà trả nợ? Với lại, em sợ anh không đồng ý nên mới không nói anh về chuyện này.

Ngẫm lại từ trước đến nay tôi chưa từng tính toán gì với nhà vợ. Bố mẹ vợ xây nhà tôi cũng biếu ông bà 200 triệu, anh họ vợ mượn tiền tôi cũng sẵn lòng cho vay, nào có hẹp hòi đâu, tại sao cô ấy lại nghĩ tôi như vậy? Có một điểm vợ tôi nói đúng, đó là nếu biết em trai vợ nợ tiền, tôi cũng sẽ cho em mượn trả nợ chứ không nỡ để bố mẹ cắm nhà, nhưng vợ chồng cần phải bàn bạc với nhau để biết số tiền của gia đình dùng vào mục đích gì chứ.

Đó là đồng tiền tôi đổ mồ hôi sôi nước mắt kiếm được chứ đâu phải tự dưng mà có, tôi có quyền được biết số tiền đó đi đâu chứ? Hơn nữa, đó là sự tôn trọng giữa vợ và chồng.

Sau lần đó, tôi không còn tin tưởng vào vợ, dám đưa tiền cho vợ quản lý nữa. Hàng tháng tôi chỉ đưa vợ một khoản để chi tiêu trong gia đình, lo học phí cho con, còn lại bao nhiêu tôi tự giữ. Tiền lương của vợ tôi không quản, để vợ tự cân đối chi tiêu.

Song, thấy tôi hàng tháng không đưa tiền như trước nữa, vợ lại tỏ ra hằn học, thậm chí nghi ngờ mang tiền đi nuôi nhân tình bên ngoài. Giải thích nhiều lần vợ vẫn tỏ ra bằng mặt không bằng lòng, nên tôi không biết mình làm như thế có đúng không nữa. Tôi có nên đưa tiền cho vợ quản lý tnhư trước không để giữ gìn hòa khí trong nhà hay tiếp tục tự mình giữ tiền? Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ lén trả giúp em trai 2 tỷ vì nợ cờ bạc, bị tôi phát hiện cô ấy nói câu tỉnh bơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO