Vợ gửi ảnh mâm cơm toàn món ngon, chồng về ngay quên hết tiệc tùng

29/05/2022 08:56

Cánh gà kho đậm đà, salad Nga thơm ngon lạ miệng, canh cua mồng tơi ngọt mát...đảm bảo chồng sẽ thích mê về ngay để thưởng thức quên hết tiệc tùng.

Gợi ý bữa cơm cuối tuần chưa đến 150,000đ gồm các món:

- Cánh gà kho tộ: 50.000đ

- Canh cua mồng tơi: 30.000đ

- Ngô chiên trứng: 15.000đ

- Salad Nga: 40.000đ

Tổng: 135.000đ

1. Cánh gà kho tộ

Vợ gửi ảnh mâm cơm toàn món ngon, chồng về ngay quên hết tiệc tùng-1
Cánh gà kho tộ đậm đà ăn đưa cơm vô cùng ngon miệng

Nguyên liệu: 450g miếng cánh gà phần sát nách (đùi cánh), gừng, hành lá, hoa hồi, nước tương, dầu hào, muối, rượu nấu ăn, đường phèn, nửa bát con nước hàng, hành khô

Chế biến: Cách gà rửa sạch cho vào nồi với nước lạnh, cho thêm rượu, gừng, hành lá đã chuẩn bị rồi đun sôi với lửa lớn. Nước sôi bạn cho lửa nhỏ tầm 2 phút rồi tắt bếp.

Vớt cánh gà rửa sạch lại với nước và để ráo. Tiếp đến đun nóng dầu ăn cho một ít đường phèn vào đến khi đường tan chảy chuyển màu cánh gián. Đổ cánh gà vào đảo đều cho ngấm màu của đường. Tiếp tục cho thêm gia vị: nước tương, muối, nước hàng và một chút rượu để khử mùi tanh.

Cho thêm nước hàng vào nồi sao cho ngập mặt cánh gà. Cuối cùng cho hành khô, gừng, hoa hồi vào nồi đun lửa lớn đến khi sôi cho lửa vừa. Sau khoảng 15 phút cánh gà đã chín, đun tiếp lửa lớn để cánh gà cạn gần hết nước. Thêm vào 1 thìa dầu hào đảo đều là bạn đã hoàn thành món gà kho tộ thơm ngon đậm đà.

2. Canh Cua mồng tơi

Chuẩn bị: 1 mớ rau đay, 1 mớ mồng tơi, 200g cua đồng - Gia vị: muối, mì chính, 1 muỗng nhỏ mắm cáy (mắm này không có cũng không sao)

Để có món canh cua ngon bạn cần lưu ý ngay từ bước chọn cua. Nên chọn những con cua còn đang sống, nhanh nhẹn, không bị gẫy chân, gãy càng. Sau khi mua cua về ngâm vào nước sạch 30 phút cho sạch hết đất và bùn bẩn.

Rửa cua sạch, tiến hành bóc yếm và mai cua. Phần gạch ở mai cua lấy cho vào bát. Tiếp đến cho phần thân cua vào cối giã nhuyễn hoặc bạn cũng có thể cho vào máy xay sinh tố.

Sau khi xay nhuyễn phần thân cua bạn cho vào một bát nước cùng nửa thìa muối trắng. Lọc cẩn thận lấy phần nước cua. Phần rau đay mồng tơi nhặt sạch, rửa sạch và thái nhỏ.

Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn cho nước cua vào nồi đun sôi với lửa nhỏ. Lưu ý bạn không nên nấu với lửa to vì khi canh sôi rất dễ bị trào ra ngoài.

Khi nước sôi, thịt cua kết lại thành mảng bạn nên lấy muôi vớt ra bát. Sau đó cho rau đay và mồng tơi vào. Thả phần thịt cua vừa được vớt ra bát và phần gạch cua cho vào nồi canh. Bắt đầu nên nếm gia vị cho vừa miệng khi canh sôi lại thì tắt bếp. Với cánh nấu như này phần thịt cua sẽ không bị vụn nát trông rất hấp dẫn.

3. Ngô Chiên Trứng

Chuẩn bị: 01 bát cơm hạt ngô, 1 quả trứng, nửa bát tinh bột, 3 thìa cà phê muối tiêu

Chế biến: Đun sối nước cho ngô vào chần 2 phút vớt ra để ráo. Tiếp đến đập trứng vào bát, thêm một tinh bột đã chuẩn bị trộn đều để bột bám đều vào ngô. Cho một lượng dầu ăn vào nồi đun nóng già sau đó đổ ngô vào nhưng không đảo ngay. Lật mặt ngô khi thấy trứng bắt đầu đông lại, nêm nếm muối tiêu, hành lá vào đảo đều và hoàn thành món ngô xào trứng ra đĩa để thưởng thức.

4. Salad Nga

Vợ gửi ảnh mâm cơm toàn món ngon, chồng về ngay quên hết tiệc tùng-2
Salad Nga thanh mát, lạ miệng ai ăn cũng thích.

Nguyên Liệu: 100 gr Ngô Ngọt, 100gr khoai tây, 100gr Cà rốt, 100gr Đậu Hà Lan, 30 gr Táo Hoặc Lê, Thịt nguội hoặc xúc xích, 2 quả trứng gà, Sốt mayonnaise, gia vị...

Cách chế biến:

Ngô ngọt tách hạt, Khoai tây, cà rốt thái hạt lựu. Bạn cần đun một nồi nước xâm xấp cùng 1/2 thìa muối luộc riêng từng loại hạt đến khi hạt mềm nhừ vừa phải. Vớt hạt ra bát nước lạnh đợi nguội và đổ ra rổ cho ráo nước. Lưu ý không nên luộc kĩ dễ bị nát, nên luộc khoai tây và cà rốt sau cùng.

Tương tự như trên Táo hoặc lê, xúc xích hoặc thịt nguội bạn cũng thái hạt lựu. Tiếp đến bạn luộc trứng chín tách riêng phần lòng trắng và lòng đỏ. Lòng trắng trứng thái hạt lựu còn lòng đỏ bạn nên đi bao tay bóp nhuyễn.

Bạn nên đi bao tay bóp nhuyễn. Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị trên vào bát thêm gia vị vừa ăn trộn sốt mayonnaise. Sau khi trộn đều bạn bọc màng thực phẩm và để ngăn mát tủ lạnh 30 phút trước khi dùng.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ gửi ảnh mâm cơm toàn món ngon, chồng về ngay quên hết tiệc tùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO