Vợ động thai gọi chồng chục cuộc không bắt máy, vào viện thấy anh đưa người phụ nữ lạ đi đẻ

15/01/2024 07:40

Tối qua chồng gọi điện bảo mẹ con ăn cơm trước, anh còn bận làm ở công ty sẽ về muộn.

Khi yêu anh, tôi luôn hạnh phúc vì bạn trai. Bởi anh rất tốt tính, quan tâm đến bạn gái từ ăn ngủ, đi làm, đi chơi. Đều chỉ làm lương 3 cọc 3 đồng nhưng anh hay cóp tiền mua cho bạn gái những thứ đắt đỏ. Chẳng những quan tâm tới tôi, anh còn quan tâm đến bố mẹ 2 bên và các anh chị em trong nhà khiến tôi rất hãnh diện. Đến mẹ tôi còn khen anh tốt bụng, biết cư xử.

Sau khi 2 đứa kết hôn, tính cách của anh vẫn vậy, càng quan tâm đến vợ hơn. Nhất là khi tôi mang thai và sinh con đầu lòng, anh càng thương vợ và chiều chuộng con. Đi làm về đến nhà, anh chẳng ngại vào bếp nấu nướng, dọn dẹp cùng vợ. Những ngày cuối tuần được nghỉ, anh đưa vợ con về nội ngoại hay đi ra ngoại ô chơi để đổi gió.

Khác với lần mang bầu đầu tiên chẳng ốm nghén chút nào, lần mang bầu thứ 2 này tôi bị nghén nặng. Đã vậy, lần này vợ bầu mà chồng cứ có vẻ hơi thờ ơ, nhạt nhẽo. Anh dường như không quan tâm đến vợ nhiều như trước. Chỉ khi vợ đau mỏi anh mới đấm lưng hay bóp vai, tay chân cho. Hay khi vợ nghén bảo thèm ăn gì anh mới đi mua.

Vợ động thai gọi chồng chục cuộc không bắt máy, vào viện thấy anh đưa người phụ nữ lạ đi đẻ-1

Có đêm mệt mỏi không ngủ được, tôi thức dậy thì giật mình thấy anh ngoài ban công hút thuốc. Hỏi sao trầm ngâm thì anh bảo công việc thời gian này áp lực quá. Nghĩ chồng áp lực trong công việc nên mỗi ngày đi làm về, dù bận con nhỏ và đang bầu bí tôi vẫn cố nấu các món ngon tẩm bổ cho chồng con.

Nhiều lúc nghĩ cũng thương khi chồng là trụ cột gia đình. Anh làm quản lý phòng marketing nên nhiều việc lắm.

Tối qua chồng gọi điện bảo mẹ con ăn cơm trước anh còn bận làm ở công ty sẽ về muộn. Cho con ăn xong thì tôi bê chậu quần áo lên tầng 3 phơi. Lúc xuống tôi sơ ý trượt chân nên bị ngã mấy bậc cầu thang. Thấy bụng đau lâm râm, sợ động thai tôi vội gọi cho chồng cả chục cuộc mà anh không bắt máy. Vì thế tôi vội gửi con lớn sang hàng xóm trông giúp 1 lúc còn mình thì bắt xe vào viện gần nhà khám.

Vừa vào tới nơi, đang đứng chờ bác sĩ tới lượt thì tôi thấy tiếng ai đó hô hào nhường đường. Tất cả mọi người đứng dạt hết sang 1 bên nhường cho 1 người đàn ông đang xốc vai một phụ nữ bầu vượt mặt vào khám. Người phụ nữ này bị tai nạn giao thông nên có dấu hiệu chuyển dạ, máu vùng kín chảy xuống tận dưới chân.

Tôi choáng váng trước cảnh này, càng sốc nặng khi nhìn rõ người đàn ông đang hối hả đưa người phụ nữ mang bầu kia vào cửa phòng cấp cứu kia chính là chồng mình. Anh cứ cuống lên giục:

“Bác sĩ xem giúp cho với, trăm sự nhờ bác sĩ ạ”.

Các bác sĩ ngay lập tức đưa bà bầu trên vào bên trong còn chồng tôi đứng thấp thỏm ngoài cửa nhìn vào. Lúc này anh mới nhìn thấy vợ thì sững người. Chưa kịp hỏi han gì chồng đã tiến tới van xin vợ bình tĩnh, anh sẽ cho tôi 1 lời giải thích cụ thể.

Anh kể rằng, trên đường đi làm về thì anh bắt gặp 1 vụ tai nạn giao thông trên đường. Thấy mẹ bầu kia bị ngã ra đường và có dấu hiệu chuyển dạ, anh tới giúp đưa vào nhập viện gấp. Chút nữa anh sẽ bảo cô ấy gọi người nhà tới chứ không có bất cứ mối quan hệ nào với người ấy hết.

Đến khi khi người phụ nữ kia mẹ tròn con vuông xong cũng là lúc chồng và mọi người thân của cô ấy kịp đến viện. Biết anh là ân nhân đưa vào viện, cả gia đình họ cảm ơn và tặng rất nhiều quà khiến tôi hãnh diện khi có người chồng tốt.

Còn tôi may mắn hôm đó thăm khám chỉ bị động thai nhẹ, bác sĩ nói về nghỉ ngơi 1-2 hôm là ổn. Dù bác sĩ đã nói vậy mà chồng cứ lo cuống lên. Anh bắt tôi phải nằm không được đi lại nhiều để phòng bị động thai lại. Tôi thấy chồng quan tâm hơi quá đúng không các chị em. Chị em nào đã từng bị sảy thai chia sẻ cho tôi xin cách phòng tình trạng này được không ạ?

Cách phòng tránh động thai cho mẹ bầu

Muốn phòng tránh nguy cơ động thai, mẹ bầu cần nhớ:

- Phải giữ cho tâm lý thật thoải mái, hạn chế căng thẳng, lo âu quá mức độ.

- Chú ý nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc. Lựa chọn tư thế nằm nghỉ ngơi hợp lý, tốt nhất là nên chọn tư thế nằm nghiêng bên trái.

- Chăm vận động nhẹ, luyện tập thể dục vừa phải để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh.

- Không được thức quá khuya hoặc lao động nặng nhọc quá sức. Đặc biệt, đối với những mẹ bầu thực hiện thụ tinh nhân tạo cần phải hạn chế vận động đến mức tối đa trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

- Hạn chế quan hệ tình dục khi mang thai với chồng vào những tháng đầu hoặc tháng cuối của thai kỳ. Mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ về cách quan hệ khi mang thai như thế nào là tốt nhất.

- Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, tích cực sử dụng các loại thực phẩm giàu chất đạm, chất xơ, chất sắt cho bà bầu,...

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,... vì những chất này đều gây ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi và rất dễ dẫn tới tình trạng động thai, sảy thai.

- Thường xuyên đi khám sức khỏe thai kỳ theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, không bỏ lỡ buổi khám. Từ đó, nắm bắt được sự phát triển của thai nhi và kịp thời có các biện pháp xử lý khi cần thiết.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ động thai gọi chồng chục cuộc không bắt máy, vào viện thấy anh đưa người phụ nữ lạ đi đẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO