Vợ đi xe máy rất ẩu nhưng vẫn đòi học lái ô tô, nên ủng hộ hay phản đối?

23/02/2024 23:56

Vợ tôi đi xe máy thường xuyên không để ý đường, chẳng bao giờ nhìn gương và rất hay bị CSGT "hỏi thăm". Tôi e rằng với kiểu đi xe như vậy rất khó để lái ô tô một cách an toàn được.

Bà xã tôi năm nay 32 tuổi, hiện đang làm kế toán cho một công ty về xây dựng. Mới đây, cô ấy nhất định đòi đi học lái xe cùng mấy chị em cùng công ty. Tôi thấy việc phụ nữ lái xe hiện nay là điều rất bình thường, có thể chủ động lấy xe của nhà đi công việc, đưa đón con, lại có thể đỡ cho tôi trong những chuyến đi đường dài hoặc khi đã uống chút rượu bia,...

W-phu-nu-lai-xe-1.jpg
Nhiều người vẫn cho rằng, phụ nữ thiếu tập trung, phản xạ kém và khó có thể lái xe tốt được. (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Tuy nhiên với trường hợp của vợ tôi thì hơi khác. Bình thường cô ấy đi xe máy rất ẩu, thường xuyên không để ý đường, chẳng bao giờ nhìn gương và rất hay bị CSGT "hỏi thăm". Tôi e rằng với kiểu đi xe như vậy rất khó để lái ô tô một cách an toàn được.

Thế nên, tôi vẫn đang chưa đồng ý cho vợ đi học lái xe ô tô. Không biết làm như vậy có bị cho là cấm cản quá đáng hay không? Rất mong nhận được ý kiến từ những người có kinh nghiệm và các chị em từng đi học lái xe. Xin cảm ơn!

Độc giả Đặng Văn Cảnh (Hà Đông, Hà Nội)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vợ đi xe máy rất ẩu nhưng vẫn đòi học lái ô tô, nên ủng hộ hay phản đối?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO