Vợ để chồng đi thăm tình cũ và cách ứng xử của phụ nữ thông minh

16/06/2023 14:45

Một người phụ nữ Đài Loan, Trung Quốc cho phép chồng đến thăm mối tình đầu bị ung thư để hoàn thành tâm nguyện cuối đời của cô.

Theo SCMP đưa tin, người mẹ ba con đã đăng một bài viết đầy cảm xúc trên diễn đàn trực tuyến của Baoliao Commune vào ngày 7/6 mới đây.

Cô vợ giấu tên cho biết mình chết lặng trước số lượng người trên mạng có thái độ tiêu cực với hành động của cô.

Ngay sau khi cô và chồng kỷ niệm 14 năm ngày cưới, anh xin phép cô đến thăm mối tình đầu đang hấp hối vì được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Chồng cô giải thích rằng em gái của người phụ nữ đó đã gọi điện nói với anh mong muốn lớn nhất của người yêu cũ là được gặp anh lần cuối.

Người chồng hứa sẽ không đi gặp tình cũ nếu vợ không đồng ý, nhưng không ngờ cô lại cùng anh đến viện vào ngay ngày hôm sau.

Cô cũng cho phép chồng ở một mình với người yêu cũ trong khi cô đợi bên ngoài sảnh chờ bệnh viện.

Sau đó, người cũ của chồng mời cô vào phòng và cảm ơn vì đã đồng ý với điều mà cô tự cảm thấy là "yêu cầu vô lý".

Người vợ nhớ lại: "Cô ấy rất xinh đẹp mặc dù bị ốm".

Người vợ cũng nói rằng chồng mình có thể đến thăm mối tình đầu bất cứ lúc nào. Cô cũng sẵn sàng chuẩn bị cháo hoặc trái cây để anh ấy mang đi, bất chấp sự phản đối của bạn bè và gia đình.

Để vợ yên tâm, anh không bao giờ ở lại lâu khi đến thăm người cũ. Thật đáng buồn, 6 tháng sau cô ấy đã qua đời.

Tại đám tang, bố mẹ cô ấy đã cảm ơn người cũ của con mình, đặc biệt là vợ anh ấy.

Nói về lý do của sự "cao thượng", người vợ chia sẻ: "Tại sao mọi người luôn liên kết việc gặp gỡ người yêu cũ với những điều tồi tệ khi điều đó có thể mang lại cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối niềm an ủi trong những giây phút cuối đời?".

Người vợ cho biết cô và chồng đã trở nên gần gũi và hạnh phúc hơn nhờ sự thấu hiểu mà cô đã thể hiện.

Vợ để chồng đi thăm tình cũ và cách ứng xử của phụ nữ thông minh-1


Họ cũng đã trở thành bạn tốt với em gái của người phụ nữ đã mất và tham dự đám cưới cô ấy vào năm ngoái.

Câu chuyện đã khiến nhiều người vô cùng xúc động.

"Bạn có một trái tim nhân hậu, mong cô ấy được yên nghỉ", một người bình luận.

Một người khác nói: "Bạn đã cho tôi thấy tình yêu đích thực và lòng sự chân thành thực sự tồn tại".

"Nếu chúng ta không thể tin tưởng đối tác của mình, thì chúng ta dành cả đời cho nhau để làm gì?".

Người yêu cũ của chồng là đối tượng khiến rất nhiều chị em lo lắng. Người ta vẫn nói "tình cũ không rủ cũng đến", thế nên nỗi lo lắng là hoàn toàn có cơ sở. Nhưng khéo léo và văn minh mới là chìa khóa cho mọi mối quan hệ.

- Trong những câu chuyện hàng ngày không nên gợi nhắc hay tự kể về người cũ với chồng. Nếu anh ấy vô tình nhắc đến cũng có thể quan sát cử chỉ, thái độ của chồng mình ra sao.

- Không nên quản lý chồng quá chặt nếu gặp phải những tình huống tréo ngoe như: Chồng và người cũ trở thành đồng nghiệp, đối tác, hàng xóm… hay bất cứ mối liên hệ nào đó. Thay vì kiểm soát vô lý hãy xây dựng tình cảm vợ chồng bền chặt để anh ấy biết người cũ mãi mãi chỉ là quá khứ.

- Nếu có trường hợp xảy ra như câu chuyện trên hãy nhìn vào góc độ tích cực. Khi chồng chủ động chia sẻ với bạn có nghĩa anh ấy rất tôn trọng bạn. Nếu ở 1 mức độ không quá đáng hãy rộng lòng coi tình cũ của chồng như 1 người bạn cũ. Chỉ cần bạn cư xử văn minh, bình tĩnh dù cái kết ra sao người có lợi vẫn là bạn.
Bởi nếu anh ấy yếu lòng, đây là cơ hội để bạn kiểm chứng tình yêu. Cũng có thể không phải tình cũ thì sẽ vẫn là 1 cô gái khác khiến anh ta quên mất đã có vợ con ở nhà. Còn nếu anh ấy vững lòng thì đây lại là dịp tốt để bạn thể hiện mình nhiều hơn, khiến chồng không những yêu mà còn nể phục bạn.

Tóm lại, người cũ của chồng hay bất cứ 1 ai khác sẽ không thể đe dọa hôn nhân của bạn nếu anh ấy yêu thương vợ và biết trân trọng gia đình. Thế nên, sự tự giác vẫn là yếu tố giúp hôn nhân bền vững và an toàn nhất.

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ để chồng đi thăm tình cũ và cách ứng xử của phụ nữ thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO