Vợ đang nấu ăn thì điện thoại có tin nhắn, chồng kiểm tra sững sờ khi biết bí mật được giấu gần 10 năm

05/09/2023 07:29

Bí mật người vợ cố gắng giấu kín suốt gần 10 năm, cuối cùng lại bị bại lộ bởi một tin nhắn.

Trong mối quan hệ vợ chồng nói riêng hay gia đình nói chung, vẫn có những vấn đề không thể được chia sẻ rộng rãi. Bởi nhiều lý do, người ta quyết định giữ các bí mật lại cho riêng mình. Câu chuyện dưới đây, đang nhận được nhiều sự quan tâm trên diễn đàn Reddit là một ví dụ.

Cụ thể, một cô gái người Mỹ kể rằng, cô đã giấu chồng cũng như toàn bộ những thành viên trong gia đình mình về việc bản thân trúng số vào gần 10 năm trước. Cô nói rằng, cô thực sự tin vào việc những người trúng số độc đắc, nếu chia sẻ quá rộng rãi, có thể nhận phải cái kết không mấy tốt đẹp.

Vào tháng 8 năm 2014, khi chỉ còn cách đám cưới 2 tháng, cô bất ngờ phát hiện tờ vé số mình mua đã trúng thưởng. Giá trị giải thường là vô cùng lớn, 480.000 đô la Mỹ, tương đương khoảng hơn 11,5 tỷ đồng tiền Việt. Số tiền khủng cùng niềm hạnh phúc đến quá đột ngột khiến cô gái có phần bối rối.

Cô thừa nhận rằng, cô không muốn cuộc sống của mình thay đổi quá nhiều vì khoản tiền này. Thêm vào đó, người chồng sắp cưới của cô lại là tuýp người tiêu tiền không biết kiềm chế và luôn tiêu tiền vào những thứ không cần thiết. Chính vì vậy, cô quyết định giấu tất cả mọi người, bao gồm cả chồng sắp cưới về việc trúng số. "Chưa kết hôn, tôi nghĩ mình còn độc thân. Vì vậy tôi nghĩ mình không có nghĩa vụ phải chia sẻ tin này với bất kỳ ai", cô gái nói thêm.

Vợ đang nấu ăn thì điện thoại có tin nhắn, chồng kiểm tra sững sờ khi biết bí mật được giấu gần 10 năm-1
Câu chuyện của cô gái Mỹ chia sẻ nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Reddit

Cô gái cũng là một người có chút am hiểu về tài chính. Chính vì vậy thay vì tận hưởng số tiền thưởng một cách hoang phí, vào những chuyến du lịch xa xỉ hay vào những món đồ hàng hiệu đắt đỏ, cô quyết định mở một tài khoản ngân hàng riêng và tìm một cố vấn tài chính cá nhân. Người này sẽ giúp cô học cách đầu tư tiền vào bất động sản và mua cổ phiếu, để "tiền đẻ ra tiền".

Sau 9 năm, rõ ràng là số tiền của cô gái không hề giảm mà chỉ có tăng. Cuộc sống của cô và người chồng vẫn diễn êm đềm và anh ta không hề biết về bí mật của vợ. Cho tới một ngày.

Bí mật giấu kín bại lộ qua một tin nhắn

Hôm ấy, cô gái đang nấu bữa tối trong bếp thì điện thoại di động của cô đổ chuông. Tuy nhiên do không thể nghe điện thoại, chồng cô đã nhân lúc này để kiểm tra điện thoại của vợ. Bất ngờ thay, anh ta đọc được tin nhắn từ người cố vấn tài chính. Nội dung tin nhắn viết rằng, cổ phiếu mà cô mua đang có giá trị tăng vọt, điều này giúp tài sản của co lên tới 1 triệu đô la Mỹ trong tài khoản.

1 triệu đô la Mỹ, người chồng đã vô cùng sốc khi biết được số tài sản khổng lồ của vợ mình. "Vợ tôi hóa ra lại là triệu phú ư? Nhưng tôi lại không biết điều này?", anh chàng tự hỏi.

Ngay sau khi biết được tin động trời, người chồng không giấm giếm mà lập tức tiến đến chỗ vợ mình để hỏi. Anh sửng sốt: "Thật sự chúng ta có 1 triệu đô sao?". Thấy mọi chuyện đã vỡ lở, cô gái đành thú nhận mọi chuyện với chồng.

Tất nhiên, người chồng chẳng mấy dễ dàng chấp nhận chuyện vợ mình giấu chuyện trúng số một số tiền khủng và âm thầm đầu tư trong suốt gần 10 năm qua. Giữa 2 người họ đã xảy ra "chiến tranh lạnh" trong vài ngày.

Tuy nhiên sau khi suy nghĩ kỹ, người chồng cũng hiểu được tâm ý của vợ mình. Anh thừa nhận rằng mình là người có thói quen tiêu xài tiền hoang phí. Nếu biết về số tiền trúng số ngay từ đầu, chưa chắc nó đã còn tồn tại và "sinh sôi" được như ngày hôm nay.

Cuối cùng hai vợ chồng đã hòa giải với nhau. Người chồng không hề muốn can dự nhiều vào số tiền của vợ vì họ không muốn chuyện này ảnh hưởng tới mối quan hệ lứa đôi.

Sau khi được chia sẻ rộng rãi, câu chuyện nhanh chóng trở thành chủ đề nóng, được cư dân mạng bàn tán xôn xao. Đa phần họ cảm thấy choáng váng bởi khả năng giữ bí mật trong suốt gần 10 năm của cô gái. Một số bình luận có thể kể tới như "Tôi không biết làm thế nào bạn có thể giấu bí mật lâu đến như vậy?", hay "Nó không hề bị lộ khi bạn nộp thuế ư?".

Số khác lại bày tỏ quan điểm rằng người tư vấn tài chính đã quấ bất cẩn khi thông báo một thông tin quan trọng chỉ đơn thuần qua tin nhắn. "Đáng ra cố vấn tài chính nên gọi điện thẳng cho cô gái. Nếu không gọi được thì để lại tin nhắn để cô ấy gọi lại sau"; "Sẽ thế nào khi người đọc được tin nhắn không phải là chồng của cô ấy?".

Trên thực tế những trường hợp trúng số rồi giấu người thân trong gia đình không phải là trường hợp hiếm có. Đằng sau sự giữ bí mật đó, người trúng số luôn có những mục đích riêng mà suy cho cùng, rõ ràng số tiền trúng số thuộc về họ và họ có quyền lựa chọn xử lý chúng như thế nào.

Theo Phụ nữ số

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ đang nấu ăn thì điện thoại có tin nhắn, chồng kiểm tra sững sờ khi biết bí mật được giấu gần 10 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO