Vợ cũ quay về xin tái hôn, anh đồng ý nhưng 2 năm sau lại nhận cái kết đắng

24/08/2023 07:13

Hai năm sau khi ly hôn, người phụ nữ quay về xin chồng cũ tái hôn. Vì con, anh đã đồng ý.

“Yên tâm, dù tốn bao nhiêu tiền, em cũng sẽ đồng hành cùng anh đến lúc khỏi bệnh, bởi anh là bố của con em”. Nghe vợ nói vậy, anh Đổng Tường thấy vô cùng ấm lòng, căn bệnh ung thư anh đang mắc phải cũng không còn đáng sợ nữa.

Rồi anh nhập viện điều trị, vợ chăm sóc anh mỗi ngày. Nhưng 2 tuần sau, vợ anh đột ngột biến mất. Bệnh viện giục anh thanh toán các hóa đơn, anh phải lấy thẻ tiết kiệm để rút tiền nhưng khi đến ngân hàng, anh lại chết lặng khi thấy số dư chỉ còn 1,52 tệ (khoảng 5.000 đồng).

Vợ cũ quay về xin tái hôn, anh đồng ý nhưng 2 năm sau lại nhận cái kết đắng-1

Anh Tường kể về cuộc hôn nhân đắng chát của mình.

Từ gia đình hạnh phúc đến ly hôn lần 1

Anh Tường sinh ra ở một vùng nông thôn thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bố mẹ anh là tiểu thương, anh lại là con một nên từ nhỏ đã được nuông chiều. Vì ham chơi nên anh đã bỏ học sau khi học hết cấp 2, rồi đi làm công nhân trong nhà máy điện tử.

Vài năm sau, anh quen một cô gái tên là Giang Tiểu Linh. Sau một thời gian hẹn hò yêu đương, cả hai tiến tới hôn nhân.

Sau khi kết hôn, đôi vợ chồng trẻ cũng rất tình cảm, sinh được một trai một gái, cả nhà 4 người sống rất hạnh phúc. Chị Linh ở nhà chăm con, anh Tường phụ trách kinh tế.

Để mang lại cuộc sống tốt hơn cho vợ con, anh Tường đã thi lấy bằng lái xe để lái xe tải. Sau đó, anh rút hết tiền tiết kiệm, cùng với sự hỗ trợ của bố mẹ để mua một chiếc xe tải cũ, làm nghề chở hàng.

Là tài xế xe tải, anh Tường không có nhiều thời gian để ở bên vợ con. Hàng ngày anh đều đi làm từ sáng sớm, về muộn, bốc dỡ hàng hóa để kiếm tiền. Nhờ sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ, mỗi tháng anh có thể kiếm được hơn 10.000 tệ (hơn 33 triệu đồng). Ngoài các khoản chi phí sinh hoạt cho gia đình 4 người thì vẫn còn dư ra một ít.

Vợ cũ quay về xin tái hôn, anh đồng ý nhưng 2 năm sau lại nhận cái kết đắng-2

Tuy chồng làm việc vất vả nhưng chị Linh luôn cảm thấy không đủ, luôn so sánh và càm ràm anh.

Cuộc sống của gia đình anh Tường khá sung túc, đủ đầy nhưng vợ chồng xa nhau lâu ngày khiến tình cảm dần xuất hiện vết rạn. Trong mắt chị Linh, chị ở nhà vừa chăm 2 đứa con vừa dọn dẹp nhà cửa rất vất vả, còn chồng tuy đi làm kiếm tiền thì chị lại trách anh viện cớ bận công việc để thoái thác việc nhà, anh là người không biết chăm sóc gia đình. Bởi, chị thấy những người đàn ông khác kiếm được nhiều tiền nhưng vẫn có thể giúp đỡ vợ con việc nhà.

Vì ấm ức nên chị Linh thường xuyên cho chồng ăn cơm nguội với đồ ăn thừa, cũng chẳng giặt quần áo cho anh. Cuối cùng, anh Tường đành xin nghỉ vài ngày để ở nhà nghỉ ngơi, nhưng anh chẳng được thảnh thơi vì vợ luôn càm ràm, so sánh anh với những người đàn ông khác.

Có lần không nhịn được, anh quát vợ: “Nếu em cảm thấy anh kém cỏi, không có bản lĩnh thì ly hôn đi. Ai có tiền thì em đi với người đó”. Nghe tới 2 từ ly hôn, chị Linh lại giãy nảy lên, nghi chồng có người tình bên ngoài.

Vợ cũ quay về xin tái hôn, anh đồng ý nhưng 2 năm sau lại nhận cái kết đắng-3

Vì không hòa hợp với chồng nên chị Linh cũng không coi trọng nhà chồng, thường xuyên mâu thuẫn với người nhà chồng. Chị trách bố mẹ chồng không phụ giúp vợ chồng chị chăm con chăm cháu, cũng chẳng cho được đồng nào. Chính vì vậy, bố mẹ anh Tường không muốn tiếp xúc nhiều với con dâu.

Cuối cùng, hai người cũng ly hôn, nhưng tài sản vẫn chưa được phân chia rõ ràng. Bố mẹ anh Tường thương con trai nên thuê nhà cho anh ở, đồng thời lo việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ cho anh.

Anh và chị Linh tuy đã ly hôn, nhưng vì tài sản chưa chia, lại có hai con nên thỉnh thoảng hai người vẫn phải gặp nhau.

Chồng cũ đột nhiên giàu có, người phụ nữ quay về xin tái hôn

Hai năm sau khi ly hôn, nhà của anh Tường ở quê bị phá bỏ, bố mẹ anh không chỉ được cấp nhà mà còn nhận được hơn 2 triệu tệ (khoảng 6,6 tỷ đồng) tiền phá dỡ. Vì chỉ có mỗi một đứa con trai nên bố mẹ cho anh Tường 900.000 tệ (khoảng 3 tỷ đồng) gửi ngân hàng.

Trước đây khi chưa ly hôn, số điện thoại khi trên thẻ ngân hàng của anh Tường đều ghi số của chị Linh. Vì vậy khi tài khoản của anh Tường có biến động, chị Linh cũng nhận được tin nhắn gửi về.

Thấy chồng cũ bỗng trở nên giàu có, chị Linh vội vã quay về nghe ngóng rồi tìm cách tái hôn với anh Tường càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, lúc này anh Tường đã có bạn gái mới. Song, chị Linh vẫn không từ bỏ hy vọng.

Vợ cũ quay về xin tái hôn, anh đồng ý nhưng 2 năm sau lại nhận cái kết đắng-4

Biết chồng cũ bỗng dưng giàu có, người phụ nữ quay về xin tái hôn.

“Ngày trước là do em quá cố chấp, là em có lỗi với anh. Hai năm nay em đi làm, em mới biết đồng tiền kiếm được không dễ dàng. Sau này em sẽ không càm ràm, oán trách anh nữa. Chúng ta tái hôn được không anh?”, chị Linh van xin chồng cũ.

Ngoài ra, chị ta còn lấy hai đứa con ra làm lá chắn, khuyên chồng cũ tái hôn. Cuối cùng, vì con cái, anh Tường tái hôn với vợ cũ. Không lâu sau khi tái hôn, chị Linh hỏi anh Tường về thẻ ngân hàng, và anh đã đưa cho vợ mà không may mảy nghi ngờ, phòng bị.

Chồng đổ bệnh, vợ ôm tiền bỏ đi

Được 2 năm hạnh phúc, anh Tường bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn giữa, vẫn còn hy vọng điều trị. Thế nhưng, chị Linh lại ôm hết tiền trong tài khoản ngân hàng rồi bỏ đi.

Khi đi đóng tiền viện phí, thấy tiền trong tài khoản “không cánh mà bay”, anh Tường cầm thẻ tới ngân hàng lý luận. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng lại nói rằng, tiền của anh bị một người phụ nữ rút ở cây ATM. Một ngày một thẻ ngân hàng chỉ có thể rút tối đa 50.000 tệ (khoảng 166 triệu), nên chị Linh đã cầm thẻ anh, âm thầm rút tiền ra mỗi ngày cho đến khi tiền trong tài khoản cạn sạch mới thôi.

Vợ cũ quay về xin tái hôn, anh đồng ý nhưng 2 năm sau lại nhận cái kết đắng-5

Hai vợ chồng hòa giải nhưng vô ích, cuối cùng ly hôn. 

Vừa mắc bệnh vừa bị vợ lừa dối, anh Tường hoàn toàn suy sụp. Sau đó, bố mẹ gửi cho anh 200.00 tệ để (hơn 660 triệu đồng) để chữa bệnh. Khi bệnh tình ổn, anh bắt đầu tìm kiếm vợ, hy vọng lấy lại được tiền.

Sau một thời gian tìm kiếm, cuối cùng anh cũng tìm thấy vợ. Nhưng khi hỏi về khoản tiền tiết kiệm trong thẻ ngân hàng, chị Linh lại đáp tỉnh bơ: “Sao trong thẻ anh có 900.00 tệ được? Hai năm qua, chi phí cho con, đi khám bệnh,… giờ chỉ còn chưa đến 400.00 tệ thôi”. Nhưng cho dù là 400.000 tệ hay 900.000 tệ, giờ anh Tường vẫn muốn lấy lại số tiền vốn thuộc về mình.

Nào ngờ, lúc này chị Linh lại nói với vẻ mặt đầy ủy khuất: “Anh bị bệnh, sao có thể để một người phụ nữ yếu đuối như em chịu khổ cùng? Em chỉ là một bà nội trợ, anh lấy lại tiền thì em và các con ra sao? Bố mẹ anh sống ở quê, trong tay có hơn 1 triệu tệ, anh nên xin họ chứ không phải đòi em. Em sẽ không đưa tiền cho anh đâu”.

Dù nói thế nào chị Linh cũng không chịu đưa tiền cho chồng. Bất lực, anh Tường kiện lên tòa án, và tòa đã cử người đến hòa giải mâu thuẫn của hai vợ chồng, nhưng thất bại. Cuối cùng tòa phán quyết, anh Tường được lấy lại một nửa số tiền đó, xong cả hai lại ly hôn.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ cũ quay về xin tái hôn, anh đồng ý nhưng 2 năm sau lại nhận cái kết đắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO