Vợ chồng Thủy Tiên chi tiền khủng trả phí sao kê tài khoản?

18/09/2021 09:38

Nhiều người đã ngồi làm một phép tính đơn giản về chi phí in sao kê của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên.

Gây xôn xao nhất mạng xã hội chiều qua chính là việc Thủy Tiên - Công Vinh đến ngân hàng livestream sao kê vụ quyên góp được 177 tỷ đồng tiền cứu trợ miền Trung vào cuối năm ngoái.

thuy1.jpg

Trong buổi livestream ngắn ngủi của mình, Thủy Tiên và Công Vinh khẳng định chỉ dùng 1 tài khoản để kêu gọi từ thiện. Đồng thời, cặp vợ chồng cho biết sẽ chính thức đâm đơn kiện những người vu khống, đưa tin sai sự thật về hoạt động từ thiện của họ.

Đến tối cùng ngày, Thủy Tiên tiếp tục tung hơn 18.000 trang sao kê lên Google Drive để khán giả tiện theo dõi, các mạnh thường quân cũng có thể kiểm tra số tiền gửi đến cho cô.

Qua đây, nữ ca sĩ khẳng định không có chuyện tài khoản nhận 300 tỷ hay 700 tỷ như lời đồn thổi.

Đặc biệt, trong bài viết, Thủy Tiên khẳng định vẫn tiếp tục công việc thiện nguyện trong tương lai, nhưng theo tư cách cá nhân thay vì kêu gọi quyên góp từ cộng đồng.

thuy-tien-sao-ke-tu-thien.jpeg

Ở thông tin bên lề, dân mạng còn bàn tán rôm rả chuyện nếu in 18.000 tờ sao kê, vợ chồng nữ ca sĩ Giấc Mơ Tuyết Trắng sẽ phải mất bao nhiêu chi phí?

Theo VietNamNet, sao kê ngân hàng là bản sao chi tiết những phát sinh giao dịch của tài khoản thanh toán thuộc về cá nhân hoặc tổ chức. Hoạt động này chỉ được thực hiện khi chủ tài khoản yêu cầu, đặc biệt là trong vấn đề kiểm tra, xác thực tài chính.

Hiện nay có 2 hình thức sao kê bao gồm sao kê trực tuyến trên Internet Banking, cây ATM và sao kê trực tiếp in ra giấy, có chứng thực của ngân hàng. Tuy nhiên, vì hạn chế nên một số chủ tài khoản sẽ lựa chọn phương án kiểm tra tại ngân hàng.

Chi phí sao kê của từng ngân hàng sẽ có mức giá khác nhau, từ 2.000 đồng/trang đến 5.000 đồng/trang hoặc hoàn toàn miễn phí cho những trường hợp đặc biệt, khách hàng VIP.

thuy-tien-sao-ke-tu-thien.jpg

Với ngân hàng nơi vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên mở thẻ thì mức phí là 5.000 đồng/trang hoặc theo thỏa thuận, tối thiểu 20.000 đồng/lần đối với trường hợp sao kê định kỳ nhiều hơn 1 lần/tháng. Trường hợp sao kê đột xuất (tùy thuộc thời gian yêu cầu) thì sẽ có mức phí là 5.000 đồng/trang, 30.000 đồng/trang đến 50.000/trang.

Ngoài ra, nếu khách hàng chỉ sao kê định kỳ 1 lần/tháng thì ngân hàng này hoàn toàn miễn phí. Như vậy, nếu áp dụng mức giá trung bình 5.000 đồng/trang thì vợ chồng Công Vinh có thể phải chi ra khoảng 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây là đồn đoán của một bộ phận dân mạng mà thôi. Hơn nữa, cũng có người cho rằng Thủy Tiên là khách hàng VIP nên có thể sẽ không mất chi phí.

Hiện từ khóa "Thủy Tiên sao kê" vẫn gây xôn xao trong dân mạng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng Thủy Tiên chi tiền khủng trả phí sao kê tài khoản?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO