Vỏ cà tím và những công dụng ít người biết

Thanh Hương| 19/07/2022 19:18

Một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã chỉ ra những công dụng của vỏ cà tím mà không phải ai cũng biết.

Vỏ cà tím và những công dụng ít người biết
Vỏ cà tím mang lại nhiều công hiệu bất ngờ đối với sức khỏe con người. Ảnh: Xinhua

Nhiều người cho rằng, vỏ cà tím sẽ không có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên sẽ cần loại bỏ khi ăn. Tuy nhiên ngược lại, vỏ cà tím lại chứa một lượng lớn vitamin B và sẽ giúp trao đổi chất trong cơ thể nếu nếu hợp với Vitamin C.

Một số nghiên cứu khác cho thấy, vỏ cà tím cũng có thể phần nào hỗ trợ trong việc ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, với chất anthocyanin có bên trong vỏ cũng có thêm tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa và giúp cho cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Cà tím có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Ảnh: Xinhua
Cà tím có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Ảnh: Xinhua

Cà tím cũng được xem là loại thực phẩm khá được ưa chuộng trong mỗi bữa cơm gia đình bởi có thể chế biến đa dạng với mỗi ngày một món như cà tím nướng, cà tím bung, cà tím nhồi thịt, cà tím kho…

Việc ăn thường xuyên món cà tím sẽ giúp chị em giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả hay thanh lọc cơ thể, thải độc và lợi tiểu…

Bên cạnh đó, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng đưa ra lời khuyên, nhóm 3 đối tượng sau nên hạn chế ăn vỏ cà tím gồm trẻ dưới 3 tuổi (sẽ gặp chứng khó tiêu, dễ đau bụng), người thiếu máu và sắt hay người có chức năng tiêu hóa kém (tránh tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vỏ cà tím và những công dụng ít người biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO