Vợ bầu đi mượn từ chai nước hoa, giầy cao gót cho tới xe máy khiến tôi xấu hổ

28/11/2022 10:50

Tôi nhiều lần góp ý với vợ rằng mình có đồ gì thì dùng đồ ấy, đừng đi mượn quanh nữa mà vợ tôi nhất định không nghe.

Vợ bầu đi mượn từ chai nước hoa, giầy cao gót cho tới xe máy khiến tôi xấu hổ-1

Ảnh minh họa

Năm ngoái, chúng tôi kết hôn khi vợ mới 20 tuổi. Mặc dù tôi hơn vợ 5 tuổi thôi, cũng đang ở lứa tuổi thanh niên, nhưng nhiều khi tôi thấy vợ mình cư xử quá trẻ con. Em ấy thường xuyên đòi chồng mua quà vặt linh tinh. Chẳng biết có phải em ấy bị nhiễm mấy cảnh trong phim ngôn tình không nữa.

Tôi đi làm công nhân ở nhà máy, còn em ấy làm nhân viên thu ngân. Vậy nên thu nhập của vợ chồng tôi so với nhiều người có phần hơi thấp. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng thu nhập ấy cũng không đến nỗi nào vì chúng tôi vẫn đủ ăn đủ mặc, hơn nữa bố mẹ hai bên còn giúp đỡ khá nhiều, chỉ cần chúng tôi chăm chỉ và tiết kiệm sẽ có ngày dư dả.

Tuy nhiên, tư tưởng vợ tôi lại không như vậy, em làm ra đồng nào là tiêu đồng ấy, mà em mua toàn thứ đắt đỏ như túi xách, giày dép, son phấn… Tôi không muốn em nghĩ mình keo kiệt nên chỉ nói em xinh sẵn rồi, không cần phải dùng thêm quá nhiều đồ mỹ phẩm.

Có lần vợ bị dị ứng mỹ phẩm khiến da mặt sưng vù lên. Thế là tôi lại phải đưa em ấy đi thăm khám mấy nơi. Tôi những tưởng sau lần đó thì em “chừa” dùng mỹ phẩm vô tội vạ, ai ngờ đâu lại vào đó. Thậm chí em còn nói là phải mua đồ xịn hơn của Nhật thì mới không bị dị ứng nữa.

Trong đời sống vợ chồng, tôi cũng cố gắng chiều chuộng em ấy nhưng nhiều khi cũng rất xấu hổ. Em ấy biết chị tôi kiếm được nhiều tiền, lại rất chiều tôi nên thường xuyên xin chị mua cho cái này cái khác. Chị vẫn mua cho em ấy nhưng lại trêu chọc bảo tôi là đàn ông mà không lo được cho vợ khiến tôi không biết trả lời sao.

Điển hình như hôm kia, trong lúc tôi đi làm thì vợ đổi ca về đi ăn cưới bạn. Chỉ vì quen thói sĩ diện hão, em ấy sang nhà bạn mượn từ chai nước hoa cho tới đôi dép cao gót chót vót. Lúc em ấy đăng ảnh lên Facebook, nhìn em bụng bầu 6 tháng đứng trên đôi dép ấy mà tôi sốt hết cả ruột.

Lúc về nhà tôi còn thấy chiếc xe lạ dựng trong sân, hỏi ra mới hay em ngại đi xe máy cũ nên đi mượn bạn chiếc xe SH cho đẹp mặt.

Là thằng đàn ông, tôi cũng có sĩ diện, cũng cảm thấy mình kém cỏi khi không cho vợ điều kiện tốt hơn như bạn bè em ấy. Tuy nhiên, tôi cũng không thích tính hễ cái là đi mượn đồ sống ảo như vợ mình, bởi vì cứ chạy theo người ta thì biết bao giờ là đủ. Hơn nữa, sắp tới chúng tôi sẽ đón con chào đời thì trăm khoản phải chi tiêu, em ấy mà vẫn giữ cách sống như vậy thì e rằng chúng tôi sẽ mâu thuẫn to.

Tôi nên khuyên can vợ như thế nào bây giờ?

Theo infonet.vietnamnet.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ bầu đi mượn từ chai nước hoa, giầy cao gót cho tới xe máy khiến tôi xấu hổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO