Vợ 1 đêm không về nhà, chồng kiên quyết ly hôn thì gia đình, bạn bè hết lời khuyên can, anh chỉ nói một câu mà khiến tất cả tâm phục khẩu phục

24/08/2021 10:00

Trong cuộc sống hôn nhân, nếu hai người đủ chung thủy và đủ tin tưởng nhau thì cuộc hôn nhân đó mới có thể tồn tại lâu dài, dù có cãi vã hay vấp ngã, cũng có thể đối mặt và giải quyết...

Tuy nhiên, nếu hai người không hiểu nhau và không sẵn sàng thỏa hiệp, bao dung trong hôn nhân, thì cuối cùng họ sẽ dần xa nhau khi mâu thuẫn tích tụ!

Thực tế, dù trong hôn nhân có gặp phải những mâu thuẫn và thất bại nào đi chăng nữa thì điều sợ nhất vẫn là vì bồng bột thôi thúc hoặc vì nóng giận nhất thời dẫn đến chuyện ngoại tình, lừa dối xảy ra.  Đa phần xung đột có thể giải quyết được, nhưng không chung thủy thì khó tha thứ, vì vết sẹo để lại trong tim rất khó lành!

***

Anh Chiến và chị Oanh kết hôn được 7 năm. Những năm đầu, tình cảm rất mặn nồng, dù thường xuyên vì một số chuyện nhỏ nhặt, mâu thuẫn trời ơi mà ầm ĩ nhưng về căn bản họ chưa từng làm tổn thương nhau. Chỉ là vợ chồng sống chung tương đối lâu, sự tươi mới trong tình cảm ngày càng giảm sút, khiến hai người dần xa cách, thậm chí họ còn dọn ra… ở riêng (giường riêng, phòng riêng…). Cứ lúc gần lúc xa như vậy, cuối cùng cuộc hôn nhân của họ kết thúc bằng việc chị Oanh đã không về nhà trong một đêm.

Vì hôm đó hai người có một cuộc cãi nhau nhỏ nên trong lòng mỗi người đều có phần khó chịu. Chị Oanh bỏ đi, anh Chiến ở nhà một mình đến 9 giờ tối thì bắt đầu nhấp nhổm không yên. Anh tìm cách liên lạc với vợ để hỏi chị đang ở đâu, làm gì, có an toàn hay không… nhưng bằng mọi cách: điện thoại, zalo, facebook, gọi cho bố mẹ vợ, cả người thân - bạn bè vợ… nhưng tất cả đều không biết về “hành tung” của vợ anh.

Trong lúc ngóng tin vợ, anh Chiến nhận được vô số cuộc điện thoại và tin nhắn được gửi đến. Mỗi lần điện thoại báo chuông là tim anh thắt lại, chỉ sợ có chuyện không hay xảy ra với vợ. Anh thậm chí còn ra ngoài tìm chị cả nửa ngày nhưng cuối cùng vẫn không thu hoạch được gì.

Mãi đến trưa ngày hôm sau, chị Oanh mới trở về nhà, không nói một lời. Đối mặt với vở phờ phạc cả đêm không ngủ của chồng, chị chỉ nhàn nhạt nói: “Hôm qua tâm trạng rất tệ, không muốn nghe điện thoại hay trả lời tin nhắn”. Anh Chiến hỏi chị đã đi đâu, làm gì nhưng chị không trả lời. Kết cục không thể kìm nén được lửa giận trong lòng, anh đệ đơn ly hôn chị!

Cái kết có thể tưởng tượng được, sau khi nghe từ “ly hôn”, chị Oanh vẫn không có gì thay đổi mà đồng ý luôn. Về việc người phụ nữ này đã đi đâu và làm gì vào đêm hôm trước, chị vẫn không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào. Cuộc hôn 7 năm kết thúc tại đây.

Vào thời điểm vợ chồng họ ly hôn, mặc dù rất nhiều bạn bè, người thân khuyên anh Chiến đừng bốc đồng, cố nhịn một chút, nhưng những lời nói của anh sau đó khiến họ ngừng việc thuyết phục:

Vợ 1 đêm không về nhà, chồng kiên quyết ly hôn thì gia đình, bạn bè hết lời khuyên can, anh chỉ nói một câu mà khiến tất cả tâm phục khẩu phục-1

“Cho dù giữa chúng tôi có cãi vã, cũng có thể bình tĩnh giải quyết. Nhưng cô ấy cứ như vậy biến mất một ngày một đêm, trở về cũng không muốn giải thích. Không muốn giải thích là vì cuộc hôn nhân không đáng hay tôi không đáng? Vậy thì cái gì đáng để cô ấy làm? Ít nhất theo tôi thấy thì cuộc hôn nhân này không cần kiên trì nữa, sau này vẫn sẽ tiếp tục cãi nhau, gây bất hạnh cho nhau. Chẳng lẽ nhất định phải đợi đến khi có người ngoại tình mới bẽ mặt ly hôn sao?”

Cuối cùng, cuộc hôn nhân của anh Chiến - chị Oanh kết thúc bằng ly hôn. Và cho đến nay, chị vẫn chưa từng giải thích về nơi mình đã ở ngày hôm đó!

***

Trước câu chuyện của anh Chiến - chị Oanh, đa phần dân mạng đều ủng hộ quyết định dứt khoát của người chồng. Thái độ của người vợ cho thấy cô đã quá chán chường cuộc hôn nhân và muốn lặng lẽ chấm dứt. “Có lẽ người vợ không muốn giải thích, vợ chồng họ không tin tưởng lẫn nhau; giải thích cũng là dư thừa, cũng không nhất thiết cần người kia phải tin tưởng”. Nếu người vợ đã có tâm địa không muốn giữ hôn nhân thì người chồng chọn ly hôn là cách sáng suốt để giải thoát cho chính anh.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ 1 đêm không về nhà, chồng kiên quyết ly hôn thì gia đình, bạn bè hết lời khuyên can, anh chỉ nói một câu mà khiến tất cả tâm phục khẩu phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO